"ตรงเผง"! "โฆษกสามมิตร" ชี้ต้นตอ รปห.ทุกคนรู้แก่ใจ อย่าอ้างตนไม่เกี่ยว มีเผาเมือง-ทุจริตจนแก้ด้วยรัฐสภาไม่ได้

"ตรงเผง"! "โฆษกสามมิตร" ชี้ต้นตอ รปห.ทุกคนรู้แก่ใจ อย่าอ้างตนไม่เกี่ยว มีเผาเมือง-ทุจริตจนแก้ด้วยรัฐสภาไม่ได้

 

นับว่าพูดได้ตรงเผง เมื่อ "นายธนกร วังบุญคงชนะ" โฆษกสามมิตร ออกมากล่าวถึงกรณี "บิ๊กแดง" ระบุว่า ไม่ยืนยันจะมีการทำรัฐประหารอีกหรือไม่ โดยโฆษกสามมิตร ระบุ  ผบ.ทบ.พูดชัดเจนแบบไม่ต้องแปล เข้าใจง่าย และคนไทยที่มีใจเป็นธรรมก็เข้าใจท่าน พร้อมกันนี้ยังชี้ด้วยว่า ต้นตอ รปห. เกิดจากความขัดแย้งทางการเมือง มีการเผาบ้านเผาเมือง มีการทุจริตคอรัปชั่นอย่างมโหฬาร ไม่สามารถแก้ปัญหาด้วยกระบวนการรัฐสภาได้ และทุกคนต่างรู้แก่ใจว่าจะทำอย่างไรไม่ให้มันเกิดอีก และอย่ามาอ้างตนไม่เกี่ยว ทุกอย่างมันมีเหตุและผลของมัน

 

วันนี้ (18 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายธนกร วังบุญคงชนะ" โฆษกกลุ่มสามมิตร ออกมากล่าวถึงกรณีที่ "พล.อ.อภิรัช คงสมพงษ์" ผบ.ทบ. ระบุว่า จะไม่มีการทำรัฐประหารอีก หากไม่มีการจลาจล เผาบ้านเผาเมืองว่า ผบ.ทบ.พูดชัดเจนแบบไม่ต้องแปล เข้าใจง่าย และพี่น้องประชาชนคนไทยที่มีใจเป็นธรรมก็เข้าใจท่านอย่างแน่นอน ต้องให้ความเป็นธรรมกับท่านด้วย อย่ามองท่านแบบมีเจตนาพิเศษ

 

 

นายธนกร ยังระบุว่า ที่ผ่านมานั้นการทำรัฐประหารเกิดจากความขัดแย้งทางการเมือง โดยการเมืองนำความรักความศรัทธาของพี่น้องประชาชนออกมาต่อสู้กันบนถนนเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของกลุ่มตัวเอง นำไปสู่การต่อสู้กัน ทำร้ายกัน มีการเผาบ้านเผาเมือง มีการทุจริตคอรัปชั่นอย่างมโหฬาร ไม่สามารถแก้ปัญหาด้วยกระบวนการรัฐสภาได้ สร้างความเสียหายให้กับประเทศ ทหารก็ต้องออกมาเพื่อไม่ให้ปัญหาลุกลามจนพี่น้องคนไทยต้องเข่นฆ่ากันเอง และบ้านเมืองเสียหายไปมากกว่านี้

 

"ตนยังเชื่อมั่นและศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย และไม่เคยเห็นด้วยกับระบบรัฐประหาร ซึ่งพี่น้องคนไทยเป็นคนฉลาด ใครจะมาจัดฉากเพื่อนำไปสู่การวางแผนทำรัฐประหาร หรือจู่ๆ ทหารบ้าอำนาจลุกขึ้นมาทำรัฐประหารนั้น ประชาชนคนไทยไม่มีใครยอมหรอก เดี่ยวนี้ยุค 4.0 แล้ว การชุมนุมต่างๆ ทำได้หากชุมนุมอย่างสงบ หากรัฐบาลทุกรัฐบาลบริหารประเทศด้วยความโปร่งใส มีธรรมาภิบาล ประชาชนอยู่ดีกินดี การทำรัฐประหารย่อมไม่เกิดขึ้น" นายธนกร กล่าว

 

 นายธนกร ยังระบุด้วยว่า ตนมองว่า ผบ.ทบ.ท่านนี้เป็นคนรักชาติ รักประชาชน รักสถาบัน ท่านย่อมปกป้องประเทศ ประชาชน และสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต ส่วนพรรคการเมืองหรือนักการเมือง เมื่อทราบสาเหตุของการทำรัฐประหารแล้วก็ย่อมรู้ดีแก่ใจว่าจะทำอย่างไร เพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก ทุกอย่างมันมีเหตุและผลของมัน เพียงแต่อย่าหลอกตัวเองว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้เกิดเพราะตัวเองเป็นคนทำ หันมายึดประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก แล้วประเทศชาติจะเจริญแน่นอน.