"อุตตม" นำทีม"พลังประชารัฐ" ร่วมกิจกรรมชาวบ้าน-ต่อยอดธุรกิจภาคเกษตร ปัดตอบเรื่องพรรคฯ เสนอชื่อนายกฯ (คลิป)

 

"อุตตม  สาวนายน" ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ" นำทีมสมาชิกพรรคร่วมกิจกรรมชาวบ้านที่สวนมะนาว " เลม่อน มี ฟาร์ม" นครปฐม เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้กับเครือข่ายเกษตร หาทางต่อยอดส่งเสริมธุรกิจภาคเกษตร  ปัดตอบเรื่องที่พรรคจะเสนอชื่อ "บิ๊กตู่" นายกฯ อีกสมัย บอกวันนี้ไม่ได้มาพูดเรื่องการเมือง และเรื่องดังกล่าวยังอีกไกลมาก

 

 

วันนี้ (21 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น. ที่ "เลม่อน มี ฟาร์ม" อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม พรรคพลังประชารัฐ (พปรช.) นำโดย "นายอุตตม สาวนายน" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ว่าที่รองหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรม “สร้างเครือข่าย SME ต่อยอดธุรกิจเกษตร” ที่ เลม่อน มี ฟาร์ม ฟาร์มมะนาวยุคใหม่ของ "นายธงชัยพัฒน์ ดีสวัสดิ์" ที่เปลี่ยนจากฟาร์มกล้วยไม้ เพราะเจอปัญหาน้ำท่วม มาเป็นสวนมะนาว ปัจจุบันบริหารโดย น.ส.ฤดีรัตน์ ดีสวัสดิ์ บุตรสาว ซึ่งนำแนวคิดเกษตรแบบใหม่มาบูรณาการจนประสบความสำเร็จ โดยแกนนำพรรค พปชร.ได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้กับเครือข่ายเกษตร เพื่อหาแนวทางต่อยอดส่งเสริมธุรกิจกับเครือข่ายภาคเกษตร

 

ทั้งนี้ นายอุตตม  กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การมารับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นครั้งนี้ พรรค พปชร.ได้รับการเชิญชวน ซึ่งแกนนำทั้ง 3 คนมีความสนใจอยู่แล้ว เมื่อเกษตรกรรวมกลุ่มกัน ชวนเรามา เราก็ยินดี เพื่อมาดูว่าควรจะนำไปใช้ประโยชน์อย่างไร แต่เชื่อว่า สิ่งเหล่านี้เป็นประโยชน์แน่นอน ส่วนเสียงวิพากษ์ว่าพรรค พปชร. เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นนั้น เรื่องนี้ไม่ว่า จะเป็นในนามรัฐบาล หรือในนามรัฐมนตรี เราปฏิเสธเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ และห้ามไม่ได้ เป็นเรื่องของความคิดเห็นของแต่ละคน  เรื่องแบบนี้ต้องให้คนไทยฟังและตัดสินด้วยตัวเอง คงไม่ต้องอธิบายมาก เพราะสังคมจะพิจารณาและตัดสินเองว่า ใครพูดอย่างไร และที่ผ่านมาเคยปฏิบัติอย่างไร


 


เมื่อถามว่า "นายชวน ชูจันทร์" ว่าที่กรรมการบริหารพรรค ระบุว่าพรรค พปชร. จะเสนอชื่อ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นนายกฯนั้น นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่ได้อ่านรายละเอียด วันนี้เราไม่ได้มาเพื่อพูดเรื่องการเมือง และเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่มีคนพูดกันนานแล้ว และยังอีกไกลมาก เมื่อถึงเวลา เราจะมาหารือร่วมกัน แต่วันนี้พรรคยังไม่เกิดขึ้น เมื่อเกิดขึ้นแล้ว เราก็จะมาพูดคุยกัน