"คนมันจงใจบิดเบือน"!“บิ๊กป้อม” โวยมีคนโยงเรื่องป้ายสี คสช. ย้ำไม่รู้จัก 2 นายพลจีนถูกจับทุจริต

 

“บิ๊กป้อม” โวยมีคนจงใจโยงเรื่องป้ายสี คสช. ย้ำไม่รู้จัก 2 นายพลจีนถูกจับทุจริต เพราะบุคคลที่ถูกจับทุจริต เป็นคนละคนกับที่เคยเดินทางมาพูดคุยกับตน
 

วันนี้ (22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี "กองทัพปลดแอกประชาชนจีน" สั่งปลดและยึดทรัพย์ 2 นายทหารระดับนายพลคือ "ฝาง เฟิง ฮุย" ประธานคณะเสนาธิการร่วมและคณะกรรมาธิการทหารกลางแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และ "จาง หยาง" สมาชิกของคณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีน หลังพัวพันการทุจริตในกองทัพ ซึ่งทั้ง 2 คน ถูกตั้งข้อสังเกตว่าเคยเดินทางมาหารือเรื่องอาวุธกับกองทัพของไทยว่า บุคคลดังกล่าวเป็นคนละคนกับที่เคยเดินทางมาพูดคุยกับตน คนที่มาคือ นายเมิ่ง เจี้ยน จู้  ซึ่งเกษียณอายุราชการไปแล้ว อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวเราไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย และการเจรจาซื้อ – ขายอาวุธ ทำในรูปแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ไม่ได้ดำเนินการผ่านบริษัท ที่เราสนิทคือ นายเมิ่ง เจี้ยน จู้ อดีตกรรมการประจำคณะกรรมการกลาง และเลขาธิการคณะกรรมการการเมืองและกฎหมายพรรคคอมนิวนิสต์จีนคนเดียว ส่วนสองคนนั้นเราไม่รู้จัก สื่อชอบเอาเรื่องของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไปเขียนเลอะเทอะ ชอบทำให้ตนเป็นตำบลกระสุนตก มันไม่ใช่เรื่องจริง แล้วสื่อชอบพูดเรื่องไม่จริงให้เป็นจริง

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ยิ่งใกล้เข้าสู่ช่วงเลือกตั้งเท่าไร เหมือนว่าคนในรัฐบาล และ คสช.จะถูกขุดคุ้ยมากขึ้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่เกี่ยว เพราะไม่ได้เล่นการเมือง และ คสช.ไม่เคยทำอะไรที่ผิด ทุกอย่างที่ทำมีการประชุมร่วมกัน ทำไปตามตัวบทกฎหมาย


 

ส่วนถามว่า มองว่าทำไมจึงมีข่าวแบบนี้ออกมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เพราะคนมันจะบิดเบือน ว่ารู้จักคนระดับสูงใน คสช. ยืนยันการจัดซื้ออาวุธเป็นแบบจีทูจี เราไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย เป็นเรื่องของกองทัพ ไปพิจารณาว่าจะเอาอะไร ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเราเลย