ไม่สน!!!! ดอน เมิน ทักษิณ  บอก มีอย่างอื่นสำคัญกว่า เตือนสื่ออย่าไปให้ค่า

ไม่สน!!!! ดอน เมิน ทักษิณ บอก มีอย่างอื่นสำคัญกว่า เตือนสื่ออย่าไปให้ค่า

เมื่อเวลา 08.45 น ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางไปบรรยายในหัวข้อการเลือกตั้งและอนาคตของประชาธิปไตย ที่มหาวิทยาลัยสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ในวันที่ 6 พ.ย. ว่า ไม่ได้ติดตามเรื่องดังกล่าว ปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะเราต้องทำงานด้านการต่างประเทศที่มีความเข้มข้นอย่างมากในช่วงนี้ จะมีการประชุมและการเดินทางเยือนในหลายประเทศ ความเคลื่อนไหวของนายทักษิณเป็นปกติของนักการเมืองในช่วงเวลานี้ เหมือนกับที่นักการเมืองหลายคนมีความเคลื่อนไหว เข้าใจว่าเป็นเรืองการเมืองล้วนๆ
 

 

ไม่สน!!!! ดอน เมิน ทักษิณ  บอก มีอย่างอื่นสำคัญกว่า เตือนสื่ออย่าไปให้ค่า

 

“นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายทักษิณเคลื่อนไหวอยู่ต่างประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องการเมือง แต่ประเทศไทยต้องการความสงบ มีเสถียรภาพ เพื่อประเทศจะได้เดินหน้าแข่งขันกับต่างประเทศ และประเทศไทยได้รับการดูแลผลประโยชน์อย่างเต็มที่”นายดอน กล่าว

 

เมื่อถามถึงท่าทีของต่างประเทศ ต่อกรณีคำให้สัมภาษณ์ของพล.อ.อภิรัชต์  คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่ไม่รับประกันว่าจะไม่เกิดรัฐประหารขึ้นอีก ว่า กระทรวงการต่างประเทศคงไม่ต้องชี้แจง เพราะทุกคนทราบดีว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ การรัฐประหารมีมาทุกยุคทุกสมัย ถ้าบ้านเมืองสงบก็จะไม่มีการรัฐประหาร ที่ผ่านมาประเทศไทยมีช่วงเวลาที่บ้านเมืองเดินหน้าอย่างสงบอยู่ประมาณ 15 ปี ก่อนมีรัฐประหารในปี 2549 จากนั้นทุกอย่างก็เรียบร้อยภายในหนึ่งปีและเปิดทางให้มีการเลือกตั้งสะท้อนให้เห็นว่าไม่มีใครต้องการอยู่ยาวหรือสืบทอดอำนาจ การเลือกตั้งครั้งนี้ก็เหมือนกัน เราต้องการให้ทุกอย่างเรียบร้อย เพื่อแก้ไขปัญหาของทุกฝ่ายให้บ้านเมืองปกติสุขและประชาชนทำมาหากินได้  และผบ.ทบ.ไม่ได้บอกว่าไม่รับประกันที่จะไม่มีรัฐประหาร แต่บอกว่าถ้ามีความสงบก็จะไม่เกิดการรัฐประหาร

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากคำพูดดังกล่าวจะทำให้นานาชาติขาดความเชื่อมั่นต่อไทยหรือไม่ นายดอน กล่าวว่า ยิ่งพูดมากยิ่งไปกันใหญ่ ประเทศประชาธิปไตยหลายประเทศระมัดระวังอย่างมากที่จะไม่ให้มีข่าวกระทบกับภาพลักษณ์ของประเทศ ประเทศประชาธิปไตยหลายประเทศมีการควบคุมเรื่องการนำเสนอข่าวเพื่อป้องกันผลกระทบในเรื่องประโยชน์และสันติสุขของประเทศ ส่วนรัฐบาลนี้แม้จะมาจากการรัฐประหาร แต่ให้เสรีภาพสื่ออย่างเต็มที่ สื่อจึงควรคิดด้วยว่าการนำเสนอข่าว ไม่ควรให้กระทบต่อผลประโยชน์ของประเทศ หากสื่อสร้างเรื่องด้วยการใส่ดีกรีกับคำพูดนายทักษิณ ชินวัตร  มากขึ้นเรื่อยๆ จะไม่ส่งผลดี เพราะการมีข่าวทุกวันจะไม่ทำให้ปัญหาจบ และไม่น่าจะเป็นผลดีต่อประเทศ

 

ไม่สน!!!! ดอน เมิน ทักษิณ  บอก มีอย่างอื่นสำคัญกว่า เตือนสื่ออย่าไปให้ค่า