เรื่องนี้ยาว! สั่งคุ้ย"ดาร์กเว็บ" ที่ "นัก ปชต.สาวจอมปลอม" ทุบแมวแลกเงิน ลั่นรู้สถานที่เชือดแมวแล้ว

เรื่องนี้ยาว! สั่งคุ้ย"ดาร์กเว็บ" ที่ "นัก ปชต.สาวจอมปลอม" ทุบแมวแลกเงิน ลั่นรู้สถานที่เชือดแมวแล้ว


เรื่องนี้ยาว! "พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น" รรท.ผบช.น.  เผย "ปอท." กำลังคุ้ยเว็บไซต์ใต้ดิน หรือ "ดาร์กเว็บ" ที่ "วรารัตน์  นักปชต.สาวจอมปลอม" ทุบแมวแลกเงินออนไลน์สกุลบิทคอยล์ ระบุคดีมีความคืบหน้าไปมาก และอาจต้องรอดูเนื้อหาในหนังสือให้ละเอียดอีกครั้งว่า จะสามารถขยายผลไปได้ในประเด็นใดบ้าง

 

วันนี้ (26 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) "พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น" รรท.ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนกรณี "น.ส.วรารัตน์ กระแสร์" หรือ "ดีเจซัน" อายุ 30 ปี ผู้ต้องสงสัยคดีทารุณกรรมแมว และเคยมีประวัติการเคลื่อนไหวทางการเมืองว่า ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับดีเจซัน เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานโดยเฉพาะการตรวจพิสูจน์ต่างๆ ที่ต้องอาศัยผู้ชำนาญการเป็นผู้ชี้ชัด ตนได้รับรายงานเบื้องต้นจากพ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษมว่า คดีมีความคืบหน้าไปมากยืนยันว่าคงไม่ช้า รอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ในหลักฐานบางอย่างเท่านั้น ส่วนสถานที่ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

 

ส่วนกรณีตำรวจ สน.เพชรเกษม พบหลักฐานสำคัญเป็นหนังสือต่างประเทศ รวม 16 เล่ม ในบ้านพักดีเจซัน ย่านทวีวัฒนา ที่มีเนื้อหารุนแรงและมีภาพกระทำการทารุณกรรมต่อมนุษย์และสัตว์ ขณะนี้ตำรวจยังต้องตรวจสอบเนื้อหาและคำแปลในหนังสือก่อน ถามว่าสามารถจะนำมาเป็นหลักฐาน ที่จะยืนยันการกระทำผิดได้หรือไม่นั้น ตนมองว่าหลักฐานดังกล่าวเป็นเพียงส่วนหนึ่ง เพื่อประกอบให้ผู้พิจารณาเห็นว่า เจ้าของหนังสือน่าจะมีจิตใจอย่างไร ซึ่งต้องรอดูเนื้อหาในหนังสือให้ละเอียดอีกครั้งว่า จะสามารถขยายผลไปได้ในประเด็นใดบ้าง

 

“สำหรับการตรวจสอบเว็บไซต์ใต้ดิน หรือ ดาร์กเว็บ อยู่ระหว่างตรวจสอบของบก.ปอท. ซึ่งต้องตรวจสอบทุกมิติว่ามีจริงหรือไม่ ใครเป็นเจ้าของ รวมถึงการตรวจสอบเรื่องการทำธุรกรรมด้วยบิทคอยน์ และความเคลื่อนไหวในเว็บไซค์ใต้ดิน ได้ทำไปพร้อมกันกับหน่วยงานอื่น แต่คดีนี้ยังไม่เข้ามูลความผิดฐานฟอกเงิน เนื่องจากการแลกเปลี่ยนเงินบิทคอยน์ กรณีดังกล่าวไม่ได้มีการแลกเปลี่ยนผ่านสถาบันทางการเงิน” พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ ระบุ