ถึงบางอ้อ! "เปีย-ธีระวัฒน์" มือปั้นมิวสิค "ประเทศกูมี" ที่แท้หนุน"ก๊วนพลเมืองโต้กลับ-แดงจำแลง" ตี คสช. ทุกครั้งที่มีโอกาส

ถึงบางอ้อ! "เปีย-ธีระวัฒน์" มือปั้น MV"ประเทศกูมี" ที่แท้หนุน"ก๊วนพลเมืองโต้กลับ-แดงจำแลง" อริ คสช.

ถึงบางอ้อ! "เปีย-ธีระวัฒน์" มือปั้น MV"ประเทศกูมี" ที่แท้หนุน"ก๊วนพลเมืองโต้กลับ-แดงจำแลง" อริ คสช.


ถึงบางอ้อ! "เปีย-ธีระวัฒน์  รุจินธรรม" หรือผู้กำกับเอ็มวี "ประเทศกูมี" มิวสิควิดีโอที่เผยแพร่ทางโลกออนไลน์ และกำลังถูกกล่าวขานถึงอย่างมากในขณะนี้ ที่แท้คือ หนึ่งใน กลุ่มแร็ปเปอร์  "Rap Against Dictatorship" (แร็ปต้านเผด็จการ) และเขายังเป็นผู้ทำเบื้องหลังให้กับกลุ่มที่อ้างว่าเรียกร้องประชาธิปไตยอีกหลายกลุ่ม อาทิ "กลุ่มพลเมืองโต้กลับ" ซึ่งว่าไปแล้วก็คือ "คนเสื้อแดงอีกปีก" ที่แปลงร่างมาเรียกร้องในประเด็นต่าง ๆ ที่พยายามให้ดูก้าวหน้ากว่ามวลชนเสื้อแดงธรรมดา ๆ และแน่นอนว่า ย่อมมีจุดยืนทางการเมืองที่เป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาล คสช. แน่


เพราะตัวละครหลัก ๆ ของ "กลุ่มพลเมืองโต้กลับ" ได้แก่ นายพันธุ์ศักดิ์ ศรีเทพ บิดานายสมาพันธ์ ศรีเทพ หรือ "เฌอ" ผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช. ปี 53 รวมทั้ง "นางพะเยาว์ อัคฮาด" มารดา "น.ส.กมลเกด อัคฮาด" พยายาลอาสาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 6 ศพวัดปทุมฯ รวมทั้งมีทนายเสื้อแดงอย่าง "นายอานนท์ นำภา" และแนวร่วมคนอื่น ๆ แต่หน้าเดิมๆ อีก 4 - 5 - 6 คน

 

อย่างไรก็ตาม  มิวสิควิดีโอ "ประเทศกูมี" ที่นำภาพเหตุการณ์ 6 ตุลาฯ 19 และการต่อต้านเผด็จการ (ตามที่พวกเขาอ้าง) เข้ามาประกอบเอ็มวี และกำลังเป็นประเด็นอยู่นี้ "ธีระวัฒน์ " ได้เคยให้สัมภาษณ์กับประชาไทโดยอ้างว่า "การเมืองสำหรับเรามันคงเป็นเรื่องการตั้งคำถามกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ทำไมเราถึงแก้ปัญหาไม่ได้ แล้วสุดท้ายมันก็กลับไปที่การเมือง อำนาจทุกอย่างก็มาจากการเมือง ถ้าเราไม่สนใจการเมือง เราก็คงไม่สามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรได้ การสนใจการเมืองมันก็คือการหาวิธีที่จะเปลี่ยนอะไรที่เราไม่ชอบให้มันดีขึ้น ฯลฯ" ธีระวัฒน์ อ้าง ขณะภาพเหตุการณ์ 6 ตุลาฯ 19 เขาก็อ้างว่า "เพราะมันประเด็นที่ถกเถียงในใจตัวเอง ฯลฯ"

 

ล่าสุด ต่อกรณีนี้ "พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ" ผกก.3 บก.ปอท. ได้ออกมาเปิดเผยว่า เบื้องต้นทาง พ.ต.อ.ไพบูลย์ น้อยหุ่น รรท.ผบก.ปอท ได้สั่งการให้ฝ่ายสอบสวนประชุมพิจารณาว่าเข้าข่ายผิดข้อกฎหมายใด และให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบว่าผู้ปรากฎในคลิปเป็นใคร เพราะว่าเนื้อหาค่อนข้างให้ร้ายประเทศไทย ทำให้ประเทศเสียหายอยู่หลายเรื่อง และเบื้องต้นจากการตรวจสอบน่าจะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ฯลฯ


อย่างไรก็ดี นั่นถือเป็นเรื่องทางกฎหมาย...ที่ก็อาจต้องว่ากันไป ขณะที่หากจะมองย้อนกลับไปถึงต้นทางของ...ที่มาของเพลง...ก็อาจเข้าใจได้ไม่ยากว่า เหตุใดจึงมีเนื้อหาโจมตีประเทศตนเองเช่นนั้น...เพราะการที่ "ธีระวัฒน์ " ให้การสนับสนุน"กลุ่มพลเมืองโต้กลับ" (ตามที่ประชาไทระบุ) นั่นก็ชัดในตัวเองอยู่แล้วว่า...เหตุอันใด...มิวสิควิดีโอจึงออกมา...ให้ร้ายประเทศตนเองเช่นนั้น แม้พวกเขาจะอ้างสิทธิในการแสดงออกก็ตาม