สู้ !!!นายก ประกาศ จำไว้นะ ฝ่ายต้าน ใครโจมตี ยิ่งสู้หนักกว่าเดิม ไม่มีวันท้อ!!!

สู้ !!!นายก ประกาศ จำไว้นะ ฝ่ายต้าน ใครโจมตี ยิ่งสู้หนักกว่าเดิม ไม่มีวันท้อ!!!

ในงาน พล.อ ประยุทธ์  จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.พบนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ นักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่นำไทยไปด้วยกัน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ที่ ทำเนียบรัฐบาล วันนี้(31 ตค.2561) นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่ง ว่า วันนี้ตนขอถือโอกาสพูดกับคนรุ่นใหม่ จะได้ไปพูดกับคนอนาคตใหม่ ด้วย

“พูดนี่ไม่ใช่การเมืองนะ พวกคิดอนาคตใหม่ วันนี้เราต้องดูแลคนให้เกิดความเท่าเทียมของโอกาส และความเป็นธรรมคือ การดูแลผู้มีรายได้น้อย ให้มากเพื่อให้เดินไปสู่ความพอเพียงและอนาคตที่ดีกว่าเดิม และมีคุณภาพชีวิตที่ดี"

 

สู้ !!!นายก ประกาศ จำไว้นะ ฝ่ายต้าน ใครโจมตี ยิ่งสู้หนักกว่าเดิม ไม่มีวันท้อ!!!

 

โดยเป้าหมายนักวิจัยคือ ทำเพื่อคนอื่น คิดเพื่อคนอื่น และทุกอย่างจะกลับมาที่ตนเอง สำหรับตน ตนไม่เคยคิดว่าตนจะเป็นผบ.ทบ จะโตแล้วมีตำแหน่งใด มันจะเป็นของมันเอง ตนถือว่าเป็นกรรมที่แต่ละคนทำมา คือทำกรรมดีทำกุศล มันจะกลับมาทุกอย่าง แต่ต้องขึ้นกับชะตาชีวิตของแต่ละคน ขออย่าไปน้อยอกน้อยใจกับโชคชะตาของตนเอง ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรา ความสุขอยู่ที่ตัวเรา นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ถ้าเราไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องไปปิดบังอะไรใคร ไม่เห็นต้องปิดบัง ทุกอย่างรู้แน่แก่ใจ ถึงจะปิด ท่านก็รู้ตัวเราอยู่ดี เราก็รู้ ลูกหลานเราก็รู้ เพราะฉะนั้นเราอย่าไปทำอะไรที่ไม่ดีไม่งาม และสำหรับตน ตนเป็นคนใจดี จิตใจดี ไม่ใช่ผู้ร้าย

และในช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีได้ถามบรรดานักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ว่าต้องการอะไรหรือไม่ ต้องการสิทธิมนุษยชน ต้องการไม่ให้มีม.44 มีไหม ไม่มีผลอะไรกับท่านสักอย่าง และที่มีก็เพื่อเป็นกติกาไม่ให้บ้านเมืองสับสนเท่านั้น ถึงเวลาก็หมดไป และอย่าลืมว่าหลายอย่างก็ดีขึ้น 

สู้ !!!นายก ประกาศ จำไว้นะ ฝ่ายต้าน ใครโจมตี ยิ่งสู้หนักกว่าเดิม ไม่มีวันท้อ!!!

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าปัจจุบันคนแพ้อากาศเป็นจำนวนมากซึ่งตนก็เป็น คือแพ้เกสรดอกไม้ อายุมากมักเป็น ต้องกินน้ำผึ้งมะนาว แก้แพ้ แต่อย่าแพ้อย่างอื่นแล้วกัน แพ้พวกนี้ได้ แพ้อย่างอื่นจะเสียหายคือ แพ้ผลประโยชน์ แพ้อำนาจ แพ้สิ่งที่เป็นการประพฤติผิด ซึ่งตนเตือนตนเองเสมอ ว่าอย่ามีในเรื่องเหล่านี้ จะปลอดภัย อยู่รอด แล้วแต่ว่าใครจะเอาอะไรมาพูดก็ปล่อยไป ตนไม่ไปสู้กับเค้า จะมี-ไม่มีตนไม่รู้

ช่วงท้ายนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ความจริงตนต้องใส่เฝือกมือ เพราะตนเจ็บมือไปหมด เพราะไปประชุมที่ต่างประเทศต้องจับมือกับผู้นำ51ประเทศ จับมือทั้งวัน และรักมาก ก็จะบีบแน่น และ51คน เวลาตนพบผู้นำ9ประเทศ แต่ละประเทศจะมีคนติดตามมาพบตน ประเทศละ9คน เพราะฉะนั้นประชุม2วันเท่ากับว่าตนต้องจับมือวันละ100ครั้ง เช้า กลางวัน เย็น

“จับกันทั้งวัน บางคนก็บีบ เจ็บไปหมดเลย 2-3อาทิตย์นี้ และจะมาบอกคนไม่รักผม ไม่ต้อนรับผม ผมไม่เข้าใจจริงๆ “

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงรูปที่ฝ่ายต่อต้านนำภาพนายกรัฐมนตรีไปแพร่กระจายในโซเชียลมีเดียและระบุว่า ต่างประเทศไม่ให้การต้อนรับ ว่า แค่รถประจำตำแหน่งตนไปจอดที่ประตูหน้าโรงแรม ทั้งที่ต้องจอดประตูข้างโรงแรม ตนต้องเดินอ้อมไปขึ้นรถ ก็ไปโจมตีว่าต่างประเทศไม่ต้อนรับตน และระบุในเพจโจมตีตน ว่าตนกำลังลากกระเป๋าไปหาโรงแรม กำลังหาที่นอนอยู่ ดูเขียนสิ สุดยอดจริงๆ ช่างเขียน ช่างคิดจริงๆ ทั้งๆที่ตนนั่งประชุมอยู่ในห้องประชุม เค้าจะไม่ต้อนรับตนได้อย่างไร และยังมี ว่าตนไปจ้างคนหน้าเหมือนผู้นำ มาถ่ายรูปจับมือ และยังมีคนเชื่ออีก เพราะมีคนคอมเม้นท์ ว่าเห็นด้วยไม่มีคนต้อนรับ แหมเป็นกำลังใจยอดเยี่ยม 

 

สู้ !!!นายก ประกาศ จำไว้นะ ฝ่ายต้าน ใครโจมตี ยิ่งสู้หนักกว่าเดิม ไม่มีวันท้อ!!!

 

“มันยิ่งทำให้ผมสู้หนักกว่าเดิม ไม่มีวันท้อแท้ ถ้าทำเพื่อชาติประชาชน ไม่มีวันท้อแท้ จำคำพูดผมไว้นะ”