รัฐบาลทำเพลงแร็พ "Thailand 4.0" ปะทะกับ "ประเทศกูมี"

ติดตามรายละเอียด www.tnews.co.th

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นำคณะนักธุรกิจสตาร์ทอัพ ประมาณ 500 คน เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในงาน “สตาร์ทอัพร่วมกำหนดอนาคตประเทศไทย” เพื่อยื่นข้อเสนอเกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทย เช่น การแก้ไขกฎหมายเพื่ออำนวยความสะดวก การหาแหล่งเงินทุน การหาตลาด ฯลฯ โดยเมื่อนายกฯ มาถึง ได้มีการเปิดเพลงแร็พ “Thailand 4.0” ต้อนรับ

“เช้านี้ได้ฟังเพลงแร็พเข้าท่าเข้าทาง เดี๋ยวคงต้องให้แก้ไขนิดหน่อย เช่น ต้องเปลี่ยนทำนองนิดหน่อย แต่ส่วนใหญ่ก็ดีแล้ว ก็มีสาระอยู่แล้ว ลุงอ่ะใจดี แต่ก็ต้องเห็นอกเห็นใจลุงบ้าง เพราะมีหลายเรื่องที่ลุงต้องรับผิดชอบ อะไรก็ตามที่มีผลกระทบต่อจิตใจ บางครั้งก็มีผลต่อการทำงานลุง บางทีก็ต้องเตือนบ้างอะไรบ้าง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไปปิดกั้นใคร” นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า การทำงานนั้นขอเพียงอย่าทะเลาะเบาะแว้ง อย่าทำให้วุ่นวายเสียทั้งหมด ตนรับฟังความคิดเห็นทุกคน มาดูว่าจะทำอย่างไรความคิดเห็นนั้นจะได้รับการแก้ไข ไม่ใช่ตีกันไปมา เพราะจะเดินต่อไปไม่ได้ อยากให้ลองย้อนกลับไปดูสิ่งที่เคยเกิดขึ้นมา ถ้าเป็นอยู่อย่างนั้น เราจะได้มีโอกาสหรือมีเวทีอย่างนี้หรือ ตนให้เวลากับทุกคนเต็มที่ ทุ่มเทการทำงานทุกอย่าง แต่ยอมรับว่ามีทั้งสำเร็จและไม่สำเร็จ และพร้อมแก้ไขต่อไป

“3 ปีที่ผ่านมามีความตื่นตัว ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี แต่อย่าทำให้เป็นเรื่องที่ตื่นตระหนก ที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตื่นตระหนกไปหมด เดี๋ยวจะวุ่นวาย ถ้าทุกคนช่วยกัน ไม่ทำให้เกิดความวุ่นวายก็จบ แต่เราก็ชอบไปให้ความสนใจกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เช่น ในโซเชียลมีเดีย ถ้าไม่ไปโพสต์หรือส่งข้อความต่อ ทุกอย่างก็จบ รัฐบาลก็จะได้มีโอกาสทำงานต่อไป วันนี้รัฐบาลปวดหัวไปหมด ทุกอย่างต้องเริ่มที่ความมั่นคง การมีเสถียรภาพ เพื่อจะได้สัญจรไปไหนมาไหนก็ได้ เราต้องไม่ถูกเร้าหรือถูกกระตุ้นในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ ทุกคนต้องช่วยกัน” นายกฯ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางทีมงานรัฐบาลได้มีการเปิดเพลงแร็พ “Thailand 4.0” ให้ พล.อ.ประยุทธ์ รับฟังแล้ว ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งให้เนื้อเพลง และทำนองบางส่วน ก่อนจะมีการเผยแพร่ต่อไป โดยเป็นที่สังเกตว่าการเสนอเพลงดังกล่าวออกมา เป็นช่วงเดียวกับที่เพลงแร็พ “ประเทศกูมี” กำลังถูกพูดถึงเป็นวงกว้าง