รู้จัก  “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ว่าที่ผู้นำทัพ ”พรรคไทยรักษาชาติ"  ที่แท้ลูกหม้อพรรคเพื่อไทย​?

รู้จัก “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ว่าที่ผู้นำทัพ ”พรรคไทยรักษาชาติ" ที่แท้ลูกหม้อพรรคเพื่อไทย​?

ยิ่งมีความชัดเจนสำหรับการเฃือกตั้งมากเท่าไหร่ บรรยากาศการเมืองยิ่งร้อนระอุขึ้นทุกที โดยเฉพาะพรรคการเมืองที่ล่ำลือหนาหูว่ากันว่า เป็นพรรคอะไหล่เพื่อไทย มีไว้ยามฉุกเฉิน หากเกิดอุบัติเหตุ ที่ทำให้พรรคเพื่อไทย มีอันเป็นไปทางการเมือง อย่าง”พรรคไทยรักษาชาติ" ที่ใช้ชื่อย่อ "ทษช." แต่ดันบังเอิญไปสอดคล้องกับชื่อ "ทักษิณ ชินวัตร"  

ล่าสุดมีรายงานข่าว ว่าบรรดาสุดแกนนำเพื่อไทยเห็นว่า พรรคที่บุคคลของพรรคเพื่อไทย –หัวคะแนนควรให้การสนับสนุนคือพรรคไทยรักษาชาติ เพื่อให้เป็นพรรคที่ไปเก็บคะแนนเสียงการเลือกตั้งในแต่ละพื้นที่ให้มากที่สุดเพื่อจะได้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เพราะแกนนำพรรคเพื่อไทยประเมินกันว่ามีโอกาสที่พรรคเพื่อไทยจะได้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ลดน้อยลงจากเดิมที่เคยได้ร่วม30-40 เก้าอี้

 

เบื้องต้นเท่าที่แกนนำฝ่ายทำพรรคไทยรักษาชาติวางกันไว้ก็คือจะไม่เน้นผลส.ส.เขตมากนัก แต่จะเน้นปาร์ตี้ลิสต์โดยตั้งเป้าไว้ที่ 20-30 เก้าอี้เพื่อมาแทนส่วนที่พรรคเพื่อไทยจะไม่ได้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

 

ทั้งนี้รายงานข่าวระบุว่า ทางแกนนำพรรคเพื่อไทยได้ติดต่อทาบทามนาย ปานปรีย์  หรือดร. ตั๊ก  ให้มาเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ โดยได้มีการคุยกันมาแล้วหลายรอบ แต่ยังไม่ได้ข้อยุติ และอยู่ระหว่างการรอคำตอบสุดท้าย ซึ่งคาดว่าไม่เกินวันพรุ่งนี้ หรือ 5 พ.ย.นี้ เพราะพรรคได้นัดประชุมแกนนำพรรคที่จะขับเคลื่อนพรรคไทยรักษาชาติในวันที่ 7พ.ย.ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์

สำหรับกระแสข่าวว่าจะดึง  “ปานปรีย์ พหิทธานุกร”ชูธงนำทัพนั่ง หัวหน้า 'ไทยรักษาชาติ'   ตอบโจทย์ด้วยภาพลักษณ์ของผู้นำทางเศรษฐกิจ  “คนรุ่นใหม่” ซึ่งมีดีกรี ระดับ ด็อกเตอร์ และที่สำคัญ ไม่เคยมีบาดแผลจากการเมืองมาก่อน เพราะที่ผ่านมาคอยเป็นทีมงานอยู่เบื้องหลังทำงานอย่างเงียบๆตัวจริงเสียงจริง เคยเป็น.ถึง.อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เเละเคยเป็นอดีตผู้แทนการค้าไทยในยุครัฐบาลทักษิณ ยังเป็นอดีตที่ ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี หรือ หมอเลี้ยบ และ อดีตประธานบอร์ดบริษัทปตท.สมัยรัฐบาลนส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  รวมทั้งยังเป็นหลานเขยพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี 

 

รู้จัก  “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ว่าที่ผู้นำทัพ ”พรรคไทยรักษาชาติ"  ที่แท้ลูกหม้อพรรคเพื่อไทย​?

 

อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจของพรรคนี้คือกระแสการผลักดัน โอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายคนโต ฝีปากกล้าของนายทักษิณ มาเป็นรองหัวหน้าพรรคอีกด้วย..งานนี้ ถ้าเป็นความจริงดังว่า คนไทยคงได้เห็น พานทองแท้ วางคีย์บอร์ท แล้วหันมาจ่อสดๆ ให้คนไทยได้ฟังเสียงชัดๆก็เป็นได้..

 

รู้จัก  “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ว่าที่ผู้นำทัพ ”พรรคไทยรักษาชาติ"  ที่แท้ลูกหม้อพรรคเพื่อไทย​?

 

และนี่จึงเป็นเหตุผลที่คอการเมือง จับตาพรรคไทยรักษาชาติ เป็นพิเศษ!!