เปิดข้อเท็จจริง "ดร.อาทิตย์" ยัน ไม่เคยเบรค "กำนัน"เดิน-ระบุไม่ได้เป็นคนโพสต์

เป็นประเด็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากของสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อจู่ๆ "ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์" อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ "Arthit Urairat" เตือน “อย่าทำต่อเลย เพราะคนไม่เชื่อถือแล้ว” โดยข้อความ ระบุว่า " เฮ้อ! เมืองไทย คุณสุเทพ หม่อมเต่า อาจารย์เอนก อาจารย์สุริยะใส เลิกเถอะ อย่าทำต่อเลย ผมสงสาร คนเขาไม่เชื่อแล้ว"

           เป็นประเด็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากของสัปดาห์ที่ผ่านมา  เมื่อจู่ๆ "ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์" อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ "Arthit Urairat" เตือน “อย่าทำต่อเลย เพราะคนไม่เชื่อถือแล้ว” โดยข้อความ ระบุว่า    " เฮ้อ! เมืองไทย  คุณสุเทพ หม่อมเต่า อาจารย์เอนก อาจารย์สุริยะใส เลิกเถอะ อย่าทำต่อเลย ผมสงสาร คนเขาไม่เชื่อแล้ว"

 


           ทั้งนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างยิ่งที่ "ดร.อาทิตย์" ซึ่งถือว่ามีความสนิทและคุ้นเคยกับ "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ"  และแกนนำของ "พรรครวมพลังประชาชาติไทย" (รปช.) หลายคน โดยเฉพาะ "นายสุริยะใส" ก็ยังเป็นรองคณบดีคณะนวัตกรรมสังคมของมหาวิทยาลัยรังสิต ที่มี "ดร.อาทิตย์" เป็นอธิการบดีอีกด้วย นอกจากนี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่    3 มิ.ย. ที่ผ่านมา พรรครปช. ก็ได้ใช้ศาลดนตรีสุริยเทพ ของมหาวิทยาลัยรังสิต ในการเปิดตัวพรรค อีกด้วย  

       เมื่อเรื่องนี้ดูจะลุกลามเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อมีเสียงพูดการหนาหูสำหรับคนในแวดวงการเมืองว่าเกิดอะไรขึ้น อย่างไร "ทำไมคนกันเองถึงออกมาเบรค" ? 
        จนกระทั่ง  "ดร.อาทิตย์" ต้องออกมาปฎิเสธเรื่องนี้ด้วยตนเอง ผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัว มีใจความว่า "ขอเรียนชี้แจงว่า ข้อความข้างล่างนี้ ผมไม่ได้เขียน มีผู้เขียนขึ้นมาบิดเบือนเอง"  ข้อความข้างล่างกล่าวว่า "อาทิตย์ อุไรรัตน์ ออกแถลง ... คนไทยรู้ ความ

 

จริงหมดแล้วว่าฝ่ายไหนผิดฝ่ายไหนถูก ตนก็รู็สึกผิดที่เคยใส่ร้ายคุณทักษิณ ทั้งๆที่ท่านตั้งใจที่จะทำเพื่อชาติบ้านเมือง ผมและหลายฝ่ายที่เสียประโยชน์ส่วนตน จึงใส่ไคล้ใส่ความจนท่านต้องระเหเร่ร่อน ตั้งสติกันใหม่เถอะ เวรกรรมมีจริง คุณสุเทพ หม่อมเต่า อาจารย์เอนก อาจารย์สุริยะไส เลิกเถอะครับ อย่าทำต่อเลย ผมสงสารคนไม่เชื่อแล้ว"

 

  เปิดข้อเท็จจริง "ดร.อาทิตย์" ยัน ไม่เคยเบรค "กำนัน"เดิน-ระบุไม่ได้เป็นคนโพสต์
 

         ขณะที่ล่าสุด "คุณ ประสาร มฤคพิทักษ์" อดีต 40 ส.ว.ได้ให้การสัมภาษณ์สด ผ่านทางรายการ "เจาะลึกทั่วไทย"  ในวันนี้ (5 พ.ย.) ถึงเรื่องดังกล่าวโดยมีรายละเอียดว่า "ดร.อาทิตย์ ไม่ได้เป็นคนเขียนเอง เป็นเรื่องที่คนอื่นเขียนขึ้น ตามกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าว  "คุณประสาน"  ยังกล่าวอีกว่า เรื่องนี้ผมคงไม่แสดงความคิดเห็นแทน เนื่องจากตนไม่ใช่"ดร.อาทิตย์" ถ้าจะให้ดีก็ไปถามเจ้าตัวเองเลย" ส่วนการเดินหน้าคารวะแผ่นดินที่มี

 

กระแสต่อต้าน ในทิศทางตรงกันข้าม ตนเดินตั้งแต่วันแรก ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร จนกระทั่งวันที่4 มีการป่วนแต่ไม่รุนแรงมาก  คือ ในขณะที่กำลังเดินขบวน มีคนขี่รถจักรยานยนต์มาให้ของลับ และมีคุณป้าที่ชูภาพอดีตนายกฯทั้ง2คนขึ้นเหนือหัว ล่าสุดย่านประตูน้ำ มีเด็กหนุ่มสวมแว่นตาสีดำ ในมือมีกระดาษเอ4 มีข้อความจับใจความได้ว่า "คนโกหก" โดย "นาย สุเทพ" ได้เดินเข้าไปถามว่า "คุณโดนจ้างมาเท่าไหร่" จากนั้นชายหนุ่มคนดังกล่าวจึง

 

เปิดข้อเท็จจริง "ดร.อาทิตย์" ยัน ไม่เคยเบรค "กำนัน"เดิน-ระบุไม่ได้เป็นคนโพสต์

 

รีบหนีไปทันที และตนยังกล่าวอีกว่า จากประสบการณ์ที่เดินมาโดยตลอด ล่าสุดลงพื้นที่จันทบุรี ไปตลาด 5-6 แห่ง มีผู้คนแห่แหนกันมาต้อนรับกันอย่างหนาแน่น โดยมีการนำดอกไม้และขนมมาให้ และยังเปรียบเทียบว่าเหมือนบรรยากาศการต้อนรับ"พี่ตูน บอดี้สแลม"  สำหรับตนเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมากว่า ทำไมการเดินหน้าคารวะประเทศใน3วันแรก เป็นไปได้ดีและไม่มีปัญหาใดๆ แต่เพิ่งจะมามีการป่วนวันที่4 และพอลงพื้นที่ตจว.ก็ไม่มี

 

ปัญหา อาจจะเป็นเพียงว่ามีคนจำนวนหนึ่งเท่านั้นที่ออกมาป่วนเพื่อปลุกกระแส และก็ไม่ได้แปลว่าคนหมดศรัทธาในตัว "นาย สุเทพ" เหมือนอย่างที่เป็นในข่าว"

     อย่างไรก็ตาม  ถ้อยคำของ "ดร อาทิตย์ และ นาย ประสาร" นับเป็นเครื่องยืนยันที่ดี ถึงกระแสข่าวการออกมาห้าม "นายสุเทพ" เดินหน้าคารวะแผ่นดิน ว่าไม่ใช่เรื่องจริง ขณะเดียวกันก็เป็นการเปรื้องเปลือยอริทางการเมืองของ"นายสุเทพ" ที่สร้างกระแสข่าวปลอมนี้ขึ้นมา จริงเท็จอย่างไร ลองย้อนกลับไปอ่านคำพูดของ"ดร อาทิตย์ และ นาย ประสาร" อีกครั้ง  พร้อมกันนี้ ก็คงต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวกันต่อไปว่าการเดินของ"นายสุเทพ" จะถูกจับมาเป็นประเด็นในทางการเมือง อีกหรือไม่ ?


 
https://www.facebook.com/insidethailand/videos/329444750943386/

รายการ เจาะลึกทั่วไทย