พานทองแท้ ชินวัตร คุณสมบัติครบ เข้าเกณฑ์นายกฯ คนต่อไป..ว่าไหม?

เปิดตัวพร้อมเดินหน้าทางการเมืองอย่างเป็นทางการสำหรับ “โอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร” ลูกชายคนโตของ “ทักษิณ ชินวัตร“  หลังจากที่เดินทางไปศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี  โดยศาลนัดสอบคำให้การจำเลยคดีหมายเลขดำ อท.245/2561ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4  เป็นโจทก์ฟ้อง “โอ๊ค-พานทองแท้”เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันสมคบกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5, 9, 60 และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ฉบับที่ 5 พ.ศ.2558 มาตรา 10 ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 91 รวมถึง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา ฉบับที่ 6 พ.ศ.2526 มาตรา 4 กรณีการทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยฯ กับกลุ่มกฤษดามหานคร เป็นเช็ค 1 ฉบับ จำนวนเงิน 10 ล้านบาท

พานทองแท้ ชินวัตร คุณสมบัติครบ เข้าเกณฑ์นายกฯ คนต่อไป..ว่าไหม?

 

ภายหลังเสร็จสิ้นการพิจารณา “โอ๊ค-พานทองแท้” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ศาลนัดสอบคำให้การก็ปฏิเสธไป ในรายละเอียดคดียังไม่ขอพูดถึง  “ส่วนเรื่องการเข้าทำงานการเมืองนั้น ตนก็มีความพร้อมตั้งแต่เกิดเป็นลูกของนายทักษิณแล้ว” พร้อมสนับสนุนพรรคการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยทุกรูปแบบ ส่วนเรื่องที่อดีตสมาชิคพรรคเพื่อไทยจะแยกตัวไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ก็เป็นสิทธิของแต่ละบุคคล.

 

หากพูดถึงนายกรัฐมนตรีคนต่อไป หลายคน โดยเฉพาะ พลพรรคระบอบทักษิณ อาจมองว่า “โอ๊ต-พานทองแท้” อาจจะเข้าข่ายตัวเต็ง ผู้ที่มีโอกาสได้เป็นนายกรัฐมนตรีสูง หลายคนอาจยังติดใจและมองว่า“โอ๊ค-พานทองแท้” อาจจะลอกข้อสอบ แต่ขอบอกเลยว่า คนลอกข้อสอบไม่ใช่คนโง่ แต่อาจจะเป็นคนขี้เกียจ

 

ในช่วงหลัง ๆ บทบาทของ”โอ๊ต-พานทองแท้” เดินเกมรุกทางการเมืองเยอะขึ้น  มีการวางตัวที่ดีมากขึ้น พูดจาทางด้านการเมืองมากขึ้น  มีคุณสมบัติครบถ้วน รู้จักบิดเบือน แต่งเติมโจมตีขั้วตรงข้าม โดยเฉพาะรัฐบาลคสช.และ ตัวพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

อีกทั้ง “โอ๊ค-พานทองแท้”  เป็นศูนย์ของการเชื่อมโยงมากขึ้น สังเกตจากการ ได้แสดงบทบาทการคล้ายเป็นเจ้าเข้าเจ้าของพรรคเพื่อไทยตัวจริง จากกรณีการออกมาจวกกึ่งปลาม นายพชร นริพทะพันธุ์ บุตรชายของนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อีกหนึ่งตัวละครฝ่ายบู๋ ของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที 14 มีนาคม 2561   ในครั้งออกมาวิจารณ์บทบาทของคุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์  ซึ่งบางช่วงบางตอน “โอ๊ค-พานทองแท้”ได้ระบุว่า .. “ทีมมอนิเตอร์ต้องส่งข้อมูลมาให้ผมดู พร้อมทั้งถามว่า จะทำแบบนี้ให้พรรคฯพังไป เพื่ออะไรกัน..??” ทั้งๆที่“โอ๊ค-พานทองแท้” ไม่ได้เป็นแม้แต่สมาชิก เพียงแต่มีนามสกุล “ชินวัตร”เท่านั้นเอง...??

 

พานทองแท้ ชินวัตร คุณสมบัติครบ เข้าเกณฑ์นายกฯ คนต่อไป..ว่าไหม?

 

หรือที่เห็นเด่นชัด คือการเดินทางมาศาลของ “โอ๊ต-พานทองแท้”  บรรดา ลูกหาบ ลูกหม้อพรรคเพื่อไทย บิ๊กเนมๆ ต่างเดินทางมาให้กำลังใจ  อาทิ พล.ต.ท. วิโรจน์ เปาอินทร์ , นายนพดล ปัทมะ, นายชูศักดิ์ ศิรินิล, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล, นายภูมิธรรม เวชยชัย, นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ และนายพิชัย นริพทะพันธุ์ เป็นต้น...ดูไปดูมา ภาพก็ดันไปบังเอิญคล้ายกับตอนที่ อดีตนายกฯหญิง “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” เดินทางมาศาลฯกรณีทุจริตจำนำข้าว

 

พานทองแท้ ชินวัตร คุณสมบัติครบ เข้าเกณฑ์นายกฯ คนต่อไป..ว่าไหม?

 

ผนวกกับกระแสการผลักดัน โอ๊ค-พานทองแท้  ขึ้นมาเป็นรองหัวหน้า "พรรคไทยรักษาชาติ" อีกด้วย..งานนี้คนไทยคงได้เห็น พานทองแท้ วางคีย์บอร์ท แล้วหันมาจับไมค์จ่อสดๆ ให้คนไทยได้ฟังเสียงชัดๆก็เป็นได้..