ระส่ำหนัก! "เพื่อไทย"ส่อแพแตกทิ้ง"หญิงหน่อย" ซบ"ไทยรักษาชาติ" เหตุทั้งเห็นแย้งการบริหาร-กลัวติดล็อกเงื่อนเวลา

ระส่ำหนัก! "เพื่อไทย"ส่อแพแตกทิ้ง"หญิงหน่อย" ซบ"ไทยรักษาชาติ" เหตุทั้งเห็นแย้งการบริหาร-กลัวติดล็อกเงื่อนเวลา

 

สะพัดหนัก! "เพื่อไทย"ส่อแพแตกทิ้ง"หญิงหน่อย" ซบ"ไทยรักษาชาติ" เหตุเห็นแย้งในทางการบริหารงานในพรรคของคุณหญิงสุดารัตน์หลายเรื่อง รวมทั้งบางคนก็หนีตายเงื่อนเวลาที่ต้องสังกัดพรรคฯ อย่างน้อย 90 วัน หากต้องการลงสมัคร ส.ส.

 

วันนี้ (6 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีแหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ในพรรคเพื่อไทยระส่ำระสายจริง เนื่องจากบรรดาแกนนำและอดีต ส.ส. หลายคนเตรียมลาออกจากพรรค เพื่อย้ายไปสังกัด "พรรคไทยรักษาชาติ" (ทษช.) ตามที่มีข่าวออกมาจริง สาเหตุเนื่องจากส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางการบริหารงานในพรรคของ "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" หลังได้เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคฯ

 

แหล่งข่าวยังระบด้วยว่า แม้ก่อนหน้านี้การให้คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นประธานยุทธศาสตร์จะได้รับไฟเขียวจากผู้มีอำนาจสิทธิขาดในพรรค เพื่อให้ดูแลยุทธศาสตร์ในช่วงการเลือกตั้ง แต่หลังจากมีการประชุมพรรคจัดวางตำแหน่งต่างๆ ในพรรคเสร็จเรียบร้อยแล้วกลับไม่เป็นไปตามที่วางกรอบไว้ 

 

“ตอนนี้แกนนำไม่พอใจแนวทางการทำงานของคุณหญิงสุดารัตน์ เพราะกลายเป็นว่าต้องการเข้ามาควบคุมการบริหารทุกอย่างในพรรค ไม่ใช่แค่ดูเรื่องยุทธศาสตร์เลือกตั้งตามที่ตกลงกันไว้เท่านั้น ตรงนี้จึงทำให้แกนนำไม่พอใจ และเตรียมลาออกเพื่อย้ายไปอยู่พรรคใหม่” แหล่งงข่าว อ้าง ทั้งระบุด้วยว่า แต่เรื่องนี้ต้องรอสัญญาณจากผู้ใหญ่ก่อนว่าจะทำอย่างไร คาดว่าภายในวันที่ 10 พ.ย.61 น่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า แกนนำบางคนยอมรับว่า การตัดสินใจไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากอยู่พรรคเพื่อไทยมานาน มีความผูกพันกับพรรค จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตัดสินใจได้อย่างฉับพลัน คงต้องพิจารณาให้รอบคอบ ซึ่งคนที่ย้ายออกไปต่างคนต่างมีเหตุผลของตัวเอง ตัดสินใจอนาคตของตัวเอง ต่างคนต่างไป ไม่ได้ไปเป็นกลุ่มเป็นก้อนอะไร

 

“ตอนนี้พูดตรงๆ ว่ายังไม่ได้พูดคุยอะไรกันเท่าไร ยังมีเวลาถึงปลายเดือน พ.ย.โน่น คือ ก่อนวันที่ 26 พ.ย.61 เรายังไม่มีการคุยกันอย่างเป็นกิจจะลักษณะ บางคนที่ย้ายไปอาจจะตัดสินใจเพื่อความก้าวหน้าทางการเมือง แต่บางคนเขาก็ตัดสินใจด้วยเหตุผลอื่นก็มี เหมือนกับคนที่ทำงานมานาน การจะย้ายงานใหม่ก็คงไม่ใช่เพื่อเงินเดือนอย่างเดียว แต่ต้องดูสิ่งแวดล้อมต่างๆด้วย แต่จะเป็นการย้ายเพราะต้องการหนีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เหมือนที่เป็นข่าวออกมาหรือไม่นั้น ผมไม่ขอตอบ” แหล่งข่าว กล่าว