"พรรคพลังประชารัฐ" เฮ กกต. รับจดตั้งเป็น "พรรคการเมือง" แล้ว

"พรรคพลังประชารัฐ" เฮ กกต. รับจดตั้งเป็น "พรรคการเมือง" แล้ว

 

"พรรคพลังประชารัฐ" เฮ หลัง กกต. รับจดตั้งเป็น "พรรคการเมือง" แล้ว  พร้อมกับพรรคการเมืองใหม่อีก 3 พรรค ส่วนอีก 31 พรรคที่ยื่นขอจดตั้ง รอนายทะเบียนพรรคการเมืองรับรอง

 

วันนี้ (6 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา" เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง กล่าวว่า ที่ประชุมกกต.มีมติเห็นชอบให้นายทะเบียนพรรคการเมืองรับจดทะเบียนจัดตั้ง 4พรรคการเมืองหลังตรวจสอบแล้วว่าคำขอจดทะเบียน เอกสารและหลักฐานของทั้ง 5 พรรคที่ยื่นมานั้นถูกต้องครบถ้วนตามมาตรา 12 มาตรา 13 มาตรา 14 มาตรา 15 มาตรา 16 และมาตรา17วรรคหนึ่งพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง2560

 

สำหรับพรรคการเมือง 4 พรรคที่ กกต.รับจดทะเบียนจัดตั้งวันนี้ ประกอบด้วย "พรรคเศรษฐกิจใหม่" ที่มี "นายสุภดิช อากาศฤกษ์" เป็นหัวหน้าพรรค , "พรรคประชานิยม" ที่มี "พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์" เป็นหัวหน้าพรรค "พรรคพลังประชารัฐ" ที่มี "นายอุตตม สาวนายน" เป็นหัวหน้าพรรค และ "พรรคไทยรุ่งเรือง" ที่มี "นายฉัตรชัย แนวพญา" เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งหลังจากนายทะเบียนพรรคการเมืองลงนามแล้วก็ จะได้มีการนำประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

ทั้งนี้ ทำให้ล่าสุดมีพรรคการเมืองที่ดำเนินกิจการอยู่รวมแล้ว 90 พรรคการเมือง โดยเป็นพรรคการเมืองใหม่ที่จดทะเบียนตามพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 จำนวน 25 พรรค และพรรคการเมืองเดิมที่ตั้งตามพ.ร.ป.พรรคการเมือง 2550  จำนวน 65 พรรค


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะนี้ยังคงเหลือพรรคที่ยื่นขอจดตั้ง พรรคและอยู่ระหว่างการพิจารณารับรองของนายทะเบียนพรรคการเมือง อีก 31 พรรคการเมือง