ควรหรือไม่ "บิ๊กตู่" ถามแจกปฏิทิน ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ สั่งตรวจสอบต้นตอ!

"พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม คสช.และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ชาวบ้าน จ.อุดรธานี ออกมาเปิดเผยว่ามีทหารบุกบ้านของตน เบื้องต้นได้สอบถามถึงเรื่องปฏิทินที่มีรูปของอดีตนายกฯ "นายทักษิณ" และ "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"

        (วันที่) 6 พ.ย.เวลา 14:40 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล "พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม คสช.และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ชาวบ้าน จ.อุดรธานี ออกมาเปิดเผยว่ามีทหารบุกบ้านของตน เบื้องต้นได้สอบถามถึงเรื่องปฏิทินที่มีรูปของอดีตนายกฯ "นายทักษิณ" และ "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" จนมีเสียงวิพากวิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะมีการตั้งคำถามว่า " การมีปฏิทินไว้ที่บ้านมีความผิดอย่างไร?" ว่าด้วยเรื่องนี้ก็ต้องจับตาดูว่าเป็นเรื่องที่ควร หรือ ไม่ควร

 

อย่างไรต้องไปหามา ทั้งนี้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานด้านความมั่นคงก็ต้องไปดูในทุกๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปฏิทินหรือเรื่องอื่นๆ ถ้าเรื่องใดก็ตามที่มีผลกระทบและสร้างความเกลียดชัง ต้องนำไปตรวจสอบ ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของหน่วยงานด้านความมั่นคง หากแต่นี้คงต้องพิจารณาดูว่าเหมาะสมหรือไม่? หากเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี แต่มีความเกี่ยวข้องกับความผิดทางคดีความต่างๆ ที่ยังมีปัญหาค้างอยู่ จึงต้องดูต่อไปว่าควรจะทำหรือไม่ควรทำ และ "นายกฯ"ยังได้ขอร้องอีกว่า "อย่าไปขยายผลเพิ่มเติมให้กับเขาเลย ตนไม่อยากจะพูดถึงเรื่องนี้ด้วยซ้ำ"
 

        เฉกเช่นเดียวกับ "พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล" รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีนี้ว่ามีการแจกปฎิทินปีใหม่ 2562 ที่มีภาพของอดีตนายกรัฐมนตรี "นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" พิมพ์ออกมากว่า 2 ล้านชิ้น แจกให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ภาคอีสาน และภาคเหนือ ว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีรูปของอดีตนายกฯ ทั้งสองจริง แต่ยังไม่พบหลักฐานว่า บุคคลใดทำแจก แต่พบว่า มีการแจกที่ม.ธรรมศาสตร์ ศาลรัฐธรรมนูญ จ.อุดรธานี และจ.อุบลราชธานี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจภูธรภาค3 ภาค4 และกองบัญชาการตำรวจสันติบาล กำลังตรวจสอบให้ชัดเจน

     สุดท้ายนี้ " พล.ต.อ.ศรีวราห์" ยังกล่าวอีกว่า "ไม่น่าจะก่อให้เกิดความขัดแย้ง เพราะมีการแจกกันมาแล้วก่อนหน้านี้ ยืนยันว่า อดีตนายกทั้งสองยังอยู่นอกราชอาณาจักร คงไม่ใช่ผู้ทำปฎิทินแจกอย่างแน่นอน ช่วงนี้ในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังไม่มีกลุ่มใดเคลื่อนไหว แต่มีการจับตาความเคลื่อนไหวใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่ให้ขยายพื้นที่ ... ” 
 

 

ควรหรือไม่ "บิ๊กตู่" ถามแจกปฏิทิน ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ สั่งตรวจสอบต้นตอ!

 

 

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=520943971712534&id=100013908075959