"บิ๊กตู่" ลุยกาญจนฯ-เตรียมจัดระเบียบแพ

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยคณะ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ จากพล.ม. 2 รอ. เพื่อไปตรวจราชการที่จังหวัดกาญจนบุรี

        ช่วงเช้าวันนี้ (7 พ.ย.)  "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยคณะ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ จากพล.ม. 2 รอ. เพื่อไปตรวจราชการที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยเริ่มภารกิจแรกเข้าสักการะศาลหลักเมืองกาญจนบุรี และถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 3) ตำบลปากแพรก อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ก่อนเยี่ยมชมกำแพงเมืองเก่ากาญจนบุรี

 

         จากนั้นจะเดินทางถึงโรงงานกระดาษไทย ที่ ต.บ้านใต้ อ.เมืองกาญจนบุรี และเที่ยวชมหอพระประวัติสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จสังฆราชสกลมหาปริณายก ที่ ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี ต่อจากนั้น พบปะประชาชนที่ศาลา 60 พรรษา และเดินทางตรวจเยี่ยมโครงการ Green Army Green Farmer ที่มณฑลทหารบกที่ 17 

 

"บิ๊กตู่" ลุยกาญจนฯ-เตรียมจัดระเบียบแพ

         ทั้งนี้ "นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์" ผวจ.กาญจนบุรี ระบุว่า "พื้นที่โรงงานกระดาษแห่งนี้มีความพร้อมที่จะต้อนรับท่านนายกรัฐมนตรีและคณะ จะมีมวลชนค่อนข้างเยอะไม่ต่ำกว่า 5 พันคน สืบเนื่องจากท่านนายกรัฐมนตรี ได้ข่าวในเรื่องของการต่อสู้เรียกร้องของพี่น้องประชาชนที่จะดึงโรงงานกระดาษแห่งนี้ให้มาเป็นของสาธารณะ ของส่วนรวม จึงเดินทางมาดูสภาพพื้นที่"

 

"บิ๊กตู่" ลุยกาญจนฯ-เตรียมจัดระเบียบแพ

            หลังจากที่เยี่ยมชมที่โรงงานกระดาษแล้ว "ท่านนายกฯ" จะเดินทางเพื่อเยี่ยมพี่น้องประชาชนในชุมชนปากแพรก ถนนปากแพรก จากนั้น"ท่านนายกฯ" ไปหอพระประวัติสมเด็จพระญาณสังวร และจะลงเรือเพื่อตรวจลำน้ำแควใหญ่ แควน้อย ซึ่งขณะนี้มีปัญหาในเรื่องของแพ ซึ่งทราบกันดี เรื่องปัญหาแพจอดกันไม่เป็นระเบียบ รวมไปถึงการปล่อยมลพิษ และมีเสียงดัง เบื้องต้น ได้มีการพูดคุยและทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการชาวเรือ,ชาวแพ และคิดว่าาทุกฝ่ายเข้าใจกันระดับหนึ่งแล้ว ทั้งนี้จะร่วมมือร่วมใจกันและจะเดินหน้าแก้ไขปัญหานี้โดยมีการสัญญากันภายใน      1 มกราคมของปี 2562 ที่จะถึงนี้ ทุกอย่างจะเรียบร้อย ....