"บิ๊กตู่" รับมีทั้งคนรัก-คนเกลียด ขอคนไทยอย่าแตกแยก ขณะ"เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์" มอบหนังสือ"เขียนแผ่นดิน"

"บิ๊กตู่" รับมีทั้งคนรัก-คนเกลียด ขอคนไทยอย่าแตกแยก ขณะ"เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์" มอบหนังสือ"เขียนแผ่นดิน"


"บิ๊กตู่" ตรวจราชการเมืองกาญจน์ฯ รับมีทั้งคนรัก-คนเกลียด ขอคนไทยอย่าแตกแยก ขณะศิลปินแห่งชาติ "เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์" ในฐานะคนเมืองกาญจน์ฯ มอบหนังสือ "เขียนแผ่นดิน" ให้นายกฯ 

 

วันนี้ (7 พ.ย.) เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 7 พ.ย.ที่จ.กาญจนบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)และคณะ เดินทางไปยังลานวัฒนธรรมจำลอง ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อพบปะและเยี่ยมชมกิจกรรมของกลุ่มภูมิเมืองกาญจน์ โดยมี "นายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์" ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พร้อมสมาชิกกลุ่มภูมิเมืองกาญจน์ ต้อนรับและพาชมกิจกรรต่างๆ เมื่อนายกฯ เดินทางถึงได้ตีกลองสะบัดชัย ขณะที่นายเนาวรัตน์ได้มอบหนังสือบทกลอน"เขียนแผ่นดิน"ที่ได้เขียนด้วยตัวเอง ช่วงเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ พร้อมเขียนข้อความลงบนหนังสือว่า "เขียนแผ่นดินแด่ พณฯท่าน นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยความคารวะผู้ดูแลแผ่นดิน"และได้เซ็นชื่อ
   

 

โดยนายกฯ ได้กล่าวผู้มาต้อนรับช่วงหนึ่งว่า ปัญหาหนี้นอกระบบวันนี้ช่วยไปแล้ว 50 กว่าล้านบาท จังหวัดกาญจนบุรีมีเพียงแค่ 246 ราย น้อยไปหรือเปล่า แสดงว่าเขายังไม่รู้ ต้องไปหาเขา หากเก็บดอกเบี้ยจนเกินก็ผิดหมด เขาต้องลดหมด สัญญาต้องทำใหม่ วันนี้รัฐบาลต้องแก้ด้วยกฎหมาย สิ่งเหล่านี้รัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่


นายกฯ ยังกล่าวด้วยว่า ดีใจรัฐมนตรีของตนทุกคนมีความสุขเวลามา ไม่ได้มาเพื่อทำให้คนรัก มันมีทั้งคนรัก ทั้งคนเกลียด ทั้งไม่ชอบอยู่แล้ว พร้อมหันไปถามอาจารย์เนาวรัตน์ ที่นั่งร่วมงานอยู่ว่า 

 

“โลกเป็นแบบนี้ใช่หรือไม่อาจารย์เนาวรัตน์ ทั้งคนรักคนเกลียดใช่ไหม สายน้ำไหลแควน้อยดูอ้อยอิ่ง หลานๆ ผมเป็นพวกกะวีกะวาด ต้องขยันทุกเรื่อง”

 

นายกฯ ระบุด้วยว่า เมื่อเช้าตื่นมาก็ตาบวม ไม่รู้อะไรมันทุกวันเลย คิดตลอด คิดอ่านแล้วมาดู หลายคนถามตนเอาอะไรมาคิด ตนคงไม่เก่งกว่าใครทั้งสิ้น แต่ตนอ่านหนังสือทั้งจากต่างประเทศและข้อมูลจากส่วนราชการ ข้อมูลจากโซเชียลมีเดีย ก็เป็นห่วงเหมือนกันตามันจะบอดเข้าสักวัน เจ็บตาอยู่ทุกวัน แต่ก็ภูมิใจที่ได้มาทำหน้าที่ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ก็ขอฝากบรรดาพี่ๆทุกคนไว้ด้วย ให้ช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชนคนไทย เราไม่ใช่คนอื่นไกล ไม่ว่าจะเชื้อชาติไหนก็ตาม ใช้แผ่นดินไทยเป็นถิ่นกำเนิด ในเมื่อเป็นคนไทย เราต้องไม่ทำลายประเทศไทยของเรา อันเป็นที่รักยิ่งที่มีความพร้อม ที่เรียกว่าแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง


นายกฯ กล่าวว่า เราจะต้องทำให้บ้านเมืองของเราสงบเรียบร้อยปลอดภัย ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่ปรับเปลี่ยนได้เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ จะต้องตั้งใจ และมีสิ่งยึดเหนี่ยวคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ก็จะไปได้ ทุกคนอย่าแตกแยกออกจากกันเด็ดขาด