"พปชร." ชู "บิ๊กตู่" เหมาะนั่งนายกฯ ช่วงปท.เปลี่ยนผ่าน พบรับสมาชิกวันแรกสุดคึกคัก

"พปชร." ชู "บิ๊กตู่" เหมาะนั่งนายกฯ ช่วงปท.เปลี่ยนผ่าน พบรับสมาชิกวันแรกสุดคึกคัก

"อุตตม ยัน "บิ๊กตู่" เหมาะนั่งนายกฯ ช่วงปท.เปลี่ยนผ่าน แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องอยู่ที่สมาชิกพรรคว่าจะเห็นอย่างไร เผยเป็นเรื่องน่ายินดี เปิดรับสมาชิกวันแรกสุดคึกคัก

 

วันนี้ (13 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ "นายอุตตม สาวนายน" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดรับสมาชิกวันแรกว่า การเปิดรับสมาชิกพรรคมีผู้สนใจร่วมอุดมการณ์กับพรรคมาสมัครเป็นสมาชิกกันอย่างคึกคัก ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้รับความเชื่อมั่นและได้รับกำลังใจ โดยจากนี้จะมีการเปิดรับสมัครสมาชิกต่อไป พรรคยังยึดมั่นในการเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 มีการเตรียมพร้อมอยู่แล้ว แต่ยังไม่ถึงเวลาว่าควรต้องเสนอชื่อใครเป็นนายกฯ ส่วนจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะเชิญ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. นั้น ทุกอย่างมีความเป็นไปได้ ทั้งหมดขึ้นอยู่ที่สมาชิกพรรคจะพิจารณาโดยขณะนี้พรรคดำเนินการเต็มที่แล้วหวังจะได้ ส.ส.จำนวนมากแน่นอน แต่จะได้เท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน 

 

นายอุตตม กล่าวว่า ส่วนที่มีการเปิดเผยผลโพลว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคเครือข่ายจะได้ ส.ส.290 ที่นั่งนั้น ตนไม่ได้กังวลอะไร หน้าที่ของเราต้องทำงานเต็มที่โดยเสนอนโยบายพรรคเพื่อทำงานให้ ประชาชน เรามีความมั่นใจในส่วนของเรา ส่วนช่วงเวลาที่ 4 รัฐมนตรีจะลาออก ขอให้รอดูคำตอบ ยังเป็นเช่นเดิมว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะลาออก และในวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่จะมีการประชุมพรรค จะมีกลุ่มที่สนใจทำงานการเมืองกับพรรคกลุ่มใหญ่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค 

 

เมื่อถามว่า พรรคตั้งเป้าจะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง นายอุตตม กล่าวว่า ไม่ตั้งเป้าแต่จะทำอย่างเต็มที่ เรามีความมั่นใจว่าจะได้รับการต้อนรับที่ดี แต่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร และพรรคจะส่งส.ส.ให้ครบทุกเขต แต่ไม่ได้โฟกัสพื้นที่ใดเป็นพิเศษ เราให้ความสนใจทั้งประเทศ 

 

"พปชร." ชู "บิ๊กตู่" เหมาะนั่งนายกฯ ช่วงปท.เปลี่ยนผ่าน พบรับสมาชิกวันแรกสุดคึกคัก

เมื่อถามถึงความชัดเจนในการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ นายอุตตมกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เชิญ เมื่อถึงเวลาพรรคก็จะพิจารณาคนที่เหมาะสม ส่วนจะมีเซอร์ไพรซ์ หรือไม่ก็ต้องรอดู ทั้งนี้ส่วนตัวเคยพูดแล้วว่าในช่วงเปลี่ยนผ่าน พล.อ.ประยุทธ์ เหมาะสมจะนำพาประเทศ แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องอยู่ที่สมาชิกพรรคว่าจะเห็นอย่างไร 


ขณะที่ด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และเลขาธิการพรรค กล่าวว่า พรรคพร้อมแล้วที่จะรับสมัครสมาชิกอย่างเป็นทางการ โดยจะมีการกระจายเพื่อรับสมัครสมาชิกทั่วประเทศ และพร้อมแล้วสำหรับการรับสมัครสมาชิกผ่านระบบออนไลน์ แต่ติดที่ยังไม่มีความชัดเจนในข้อกฎหมายจากกกต. เมื่อไหร่ชัดเจนแล้วก็จะมีการดำเนินการควบคู่กันไป ทั้งนี้ พรรคไม่กลยุทธ์ใดในการหาสมาชิก ใครที่มีอุดมการณ์ร่วมกันก็สามารถสมัครเข้ามาได้ ส่วนกระแสข่าวที่อดีตส.ส.จากพรรคต่างๆ จะทยอยเข้าพรรคนั้น ขอให้รอดูเพราะจะมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 18พฤศจิกายนจะมีแนวร่วมชุดใหญ่เข้าทำมาทำงานการเมืองกับพรรค