"วิรัช" ยกครอบครัวซบ "พปชร." โวลั่นพรรคฯกวาด "ส.ส.โคราช" ยกจังหวัดแน่

"วิรัช" ยกครอบครัวซบ "พปชร." โวลั่นพรรคฯกวาด "ส.ส.โคราช" ยกจังหวัดแน่

 

"วิรัช รัตนเศรษฐ" อดีต รมช.เกษตรฯ และ ส.ส.โคราช พรรคเพื่อไทย ยกครอบครัวซบ "พลังประชารัฐ" ระบุเพราะพรรคฯ เป็นที่ยอมรับของประชาชน แถมโวลั่นจะกวาด "ส.ส.โคราช" ยกจังหวัด

 

วันนี้ (14 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.30 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ "นายวิรัช รัตนเศรษฐ" อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ และอดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ ว่า ตนและครอบครัวทั้งภรรยาและลูกมาสมัครเป็นสมาชิกในนามพรรคพลังประชารัฐ ผ่านการชักชวนจากนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ และเลขาธิการพรรค ไม่ได้มาในนามของกลุ่มสามมิตร นอกจากนี้ 

 

"ตนได้นำทีมงานและว่าที่ผู้สมัครมาเข้าร่วมในนามพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง จ.นครราชสีมา สุรินทร์ ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และจะตามมาสมทบอีกจากหลายจังหวัด โดยเหตุผลที่รวมตัวมาสมัครเป็นสมาชิกเพราะพรรคนี้ เพราะดูแลประชาชนถึงระดับรากหญ้า ทำให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน เห็นได้จากที่รัฐบาลมีโครงการลงไปในพื้นที่ ต้องขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ที่วางนโยบายที่ดีให้เราพบปะพูดคุยประชาชน ซึ่งทุกคนเห็นดีด้วยกับนโยบายของรัฐบาล" นายวิรัช ระบุทั้งยังกล่าวว่า

 

มั่นใจว่าผู้สมัครที่จะส่งในนามของพรรคในพื้นที่ภาคอีสานทั้ง 14 เขตของ จ.นครราชสีมา จะได้เกือบครบหรือทั้งหมด โดยการตัดสินใจส่วนตัวจะลงสมัครแบบเขตหรือบัญชีรายชื่อต้องขอดูการแบ่งเขตเลือกตั้งให้ชัดเจนก่อน ขณะที่ทั้งหมด 116 เขตในภาคอีสาน มีผู้รับผิดชอบดูแลพื้นที่ และจากการลงพื้นที่พบว่ามีกระแสตอบรับที่ดีกลับมา เพราะมีผู้ที่รับผิดชอบดูแลในแต่ละโซนพื้นที่ ซึ่งหากพื้นที่ใดที่ยังมีปัญหาเรื่องผู้สมัคร ผู้ใหญ่ในพรรคจะพิจารณาหาข้อสรุป และขณะนี้ผู้สมัครของเรามีมากพอกว่าจำนวนเขตที่มีจึงมีตัวเลือกที่มากขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เสียงตอบรับพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ถือว่าดีใช่หรือไม่ จึงตอบรับเข้ามาร่วมงานกับพรรค นายวิรัช กล่าวว่า ได้สอบถามประชาชนว่ามีพรรคการเมืองใดที่ดูแลประชาชนชัดเจน เราจะอยู่ตรงนั้น วันนี้พรรคพลังประชารัฐดูแลชัดเจน

 

เมื่อถามถึงข้อสังเกตว่าเหตุผลสำคัญที่มาร่วมงานกับพรรค เป็นเพราะมีข้อแลกเปลี่ยนกับเรื่องคดีทุจริตก่อสร้างสนามฟุตซอลที่ยังค้างอยู่ใน ป.ป.ช.หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า เรื่องนี้คงไม่เป็นปัญหา และต้องใช้เวลาอีกนาน ทุกคนต่างมีปัญหาหมด ไม่มีใครที่ไม่มี แต่ตนไม่ได้กังวลอะไร ขอย้ำว่าการเข้าร่วมงานกับพรรคไม่มีเรื่องข้อแลกเปลี่ยนทางคดีในป.ป.ช. ถ้ามีจะพาคนมาสมัครได้ขนาดนี้หรือ