"บิ๊กป้อม" ฉุนขาดกล่าวว่า "คสช.เล่นแง่เลื่อน ลต." ชี้อำนาจอยู่ที่ กกต. บอก"พูดแบบนี้ชกกันดีกว่า"

"บิ๊กป้อม" ฉุนขาดกล่าวว่า "คสช.เล่นแง่เลื่อน ลต." ชี้อำนาจอยู่ที่ กกต. บอก"พูดแบบนี้ชกกันดีกว่า"

"บิ๊กป้อม" ฉุนขาดกล่าวว่า "คสช.เล่นแง่เลื่อน ลต." ชี้อำนาจอยู่ที่ กกต. บอก"พูดแบบนี้ชกกันดีกว่า" ยันนายกฯ ไม่มีทางเจอทักษิณที่สิงคโปร์

 

วันนี้ (15 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงกลาโหม "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเคลื่อนไหวของ "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาประเทศสิงคโปร์ว่า ตนไม่ทราบ ไปถามเขา ตนไม่รู้ว่าเคลื่อนไหวคึกคักยังไง คิดกันไปเอง

 

เมื่อถามว่า อดีต ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเตรียมเดินทางที่จะไปพบนายทักษิณที่ประเทศสิงคโปร์ จะเข้าข่ายการครอบงำพรรคการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่อยู่ระหว่างปฏิบัติงานที่ประเทศสิงคโปร์นั้น คงไม่บังเอิญเจอกับนายทักษิณอย่างแน่นอน เพราะคนหนึ่งไปทำงาน และอีกคนหนึ่งไปเที่ยว

 

ส่วนเมื่อถามถึงกรณี "นายจตุพร พรหมพันธุ์" แกนนำ นปช. ออกมาระบุว่าวันที่ 24 ก.พ.62 ไม่มีการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ต้องไปถามนายจตุพร ส่วนที่นายจตุพรตั้งข้อสังเกตว่า คสช. , รัฐบาล และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร่วมมือกันให้มีการเลื่อนเลือกตั้งนั้น คิดไปเอง พูดไปเอง ตนยังไม่ทราบว่าจะไปคุยกับใคร แต่ทุกอย่างยืนยันเป็นไปตามโรดแมป ซึ่งทาง กกต.ได้ออกมายืนยันแล้วว่า วันที่ 24 ก.พ.62 เป็นวันเลือกตั้ง

 

เมื่อถามย้ำว่า วันที่ 24 ก.พ.62 ประชาชนจะได้เข้าคูหากากบาทแน่นอนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครอยากกากบาทก็กาไป เมื่อถามต่อว่า หาก กกต.ไม่พร้อมที่จะจัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของ กกต.เพราะขณะนี้อำนาจทุกอย่างไปอยู่ที่ กกต.หมดแล้ว ส่วนที่คนกังวลว่า คสช.จะตุกติกนั้น พล.อ.ประวิตร สวนกลับมาว่า "พูดอย่างนั้นได้อย่างไร จะตุกติกได้อย่างไร คสช.วางโรดแมปมานานแล้ว พูดแบบนี้มาชกกันดีกว่า"