"สุวิทย์" ยัน 4 รมต. เตรียมไขก็อกเร็ววันนี้ ลั่นเลือกตั้งพรุ่งนี้ยังได้ "พลังประชารัฐ" พร้อมแล้ว

 

"สุวิทย์  เมษินทรีย์" รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยัน 4 รมต.ของพรรค เตรียมไขก็อกเร็วๆ นี้ ขณะนี้เร่งปิดงานที่รับผิดชอบให้เสร็จ ลั่นเลือกตั้งพรุ่งนี้ยังได้ "พลังประชารัฐ" พร้อมแล้ว

 

วันนี้ (17 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) "นายสุวิทย์ เมษินทรีย์" รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงเรื่องความชัดเจนของ 4 รัฐมนตรีที่จะลาออกจากตำแหน่งว่า หัวหน้าพรรคฯ ได้ประกาศไว้แล้วว่าเราออกแน่นอน แต่ตอนนี้เราต้องรับผิดชอบต่องานปัจจุบันของเราที่มีจำนวนมาก เราอยากปิดงานให้เร็ว อย่างกระทรวงใหม่ที่ทำอยู่ก็อยากให้สมบูรณ์จะได้ตั้งไข่ได้ในรัฐบาลต่อไป 

 

"อยากปิดจ็อบเร็วๆ เพราะฉะนั้นอยากให้เข้าใจว่า เมื่อถึงเวลาเราไปแน่ และถ้าไปก็จะไปพร้อมกัน มาด้วยกันก็ต้องไปด้วยกัน และเรื่องนี้เป็นสิ่งที่อยู่ในใจของเราทั้ง 4 คน
ยืนยันไม่เคยคิดที่จะเอาสิ่งเหล่านี้มาสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบ แต่เป็นสิ่งที่เราต้องรับผิดชอบ เพราะหากเราออกไปตอนนี้ คนใหม่ที่เข้ามาต้องมาเรียนรู้งานใหม่ ก็จะเสียเวลา ยืนยันอีกสักพักก็จะเห็นเร็วๆ นี้แน่นอน" นายสุวิทย์ ระบุ ทั้งยังกล่าว

 

"สุวิทย์" ยัน 4 รมต. เตรียมไขก็อกเร็ววันนี้ ลั่นเลือกตั้งพรุ่งนี้ยังได้ "พลังประชารัฐ" พร้อมแล้ว


ส่วนกรณีคำสั่งหัวหน้า คสช.ให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีอำนาจในการขยายวันแบ่งเขตเลือกตั้งนั้น เรื่องนี้คงต้องสอบถาม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคฯ ดีกว่า แต่ในส่วนของพรรคทุกอย่างว่าตามกติกา มาอย่างไรก็ไปอย่างนั้น ส่วนที่มองว่าเป็นคำประกาศเพื่อออกมาเอื้อพรรคใดพรรคหนึ่งนั้น เป็นการคาดเดากันมากกว่า กติกามาแบบใดก็ต้องไปแบบนั้น

 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีพรรคเล็กๆ รวมตัวกันเพื่อขอให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป นายสุวิทย์ กล่าวว่า ก็เป็นความคิดของพรรคเล็กๆ แต่ตนคิดว่ามันควรจะต้องเดินหน้าต่อไป เมื่อกำหนดไว้วันไหนก็ควรจะเป็นวันนั้น ส่วนที่มองกันว่าที่อยากให้เลื่อน เพราะรอพรรคพลังประชารัฐที่อาจยังเตรียมตัวไม่ทันนั้น ความจริงพรรคพลังประชารัฐมีความพร้อมมาก ถ้าประกาศว่าพรุ่งนี้จะเลือกตั้ง เราก็พร้อมที่จะเลือกตั้งแล้ว

 

"สุวิทย์" ยัน 4 รมต. เตรียมไขก็อกเร็ววันนี้ ลั่นเลือกตั้งพรุ่งนี้ยังได้ "พลังประชารัฐ" พร้อมแล้ว