ประชาธิปัตย์ กับ กปปส. ใครหนอเสียสละเพื่อชาติ จากใจ คนใน ปชป.เอง

ประชาธิปัตย์ กับ กปปส. ใครหนอเสียสละเพื่อชาติ จากใจ คนใน ปชป.เอง

ติดตามกันอย่างต่อเนื่องสำหรับประเด็นร้อน รอยร้าวในพรรคประชาธิปัตย์ ปรากฏให้เห็นเด่นชัดขึ้นหลังจากที่ นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา และแกนนำ กปปส. ทำการเปิดบ้านพักให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) และแกนนำ กปปส. ใช้เป็นสถานที่รับสมัครสมาชิกที่บ้านพักใน จ.สงขลา ต่อมาทางด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบให้นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีดังกล่าวว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อข้อบังคับพรรคในฐานะสมาชิกพรรคหรือไม่

 

ประชาธิปัตย์ กับ กปปส. ใครหนอเสียสละเพื่อชาติ จากใจ คนใน ปชป.เอง

 

ทั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีสำหรับสายพันธ์อันดีระหว่าง นายถาวรกับนายสุเทพ  ทั้งความเป็นเพื่อน มิตรสหายที่มีมายาวนาน กว่า20 , 30 ปี ร่วมทั้งในแง่ของอุดมการณ์ทางการเมือง โดยเฉพาะในช่วงการชุมนุมของ กปปส. การเดินขบวนขับไล่รัฐบาลระบอบทักษิณ ต่อต้านพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมฉบับสุดซอย ..

ล่าสุดทางด้านของ นายถนอม อ่อนเกตุพล  อดีตเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี(องอาจ คล้ามไพบูลย์) ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ผ่านทาง เฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า...

 

ประชาธิปัตย์ กับ กปปส. ใครหนอเสียสละเพื่อชาติ จากใจ คนใน ปชป.เอง

 

สิ่งที่ลุงกำนันและพี่ถาวรไม่ได้พูด...จะมีใครสักกี่คนที่รับรู้ว่า หลังจบเหตุการณ์ 204 วันแล้ว ลุงกับแกนนำและพี่ถาวรต้องเจอกับอะไรบ้าง...56 คนเจอข้อหากบฎและสนับสนุนกบฎ ส่วนใหญ่หมดสิ้นอนาคต... 2 คน ลุงกับลูกหมี เจอข้อหาหนักสุดก่อการ้าย ... ลุงกับผู้ใหญ่สาทิตและพวกอีก 38 คน เจอ กกต.ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายอีกกว่า 3,100 ล้าน พี่น้องเรา ทั้ง ใน กทม.ต่างจังหวัดถูกฟ้องคดีขัดขวางเลือกตั้งอีกนับร้อย ... ทั้งหมด ลุง กับ แกนนำพี่ถาวรไม่เคยทอดทิ้ง ลุงรับผิดชอบดูแลเงินช่วยเหลือ พี่ถาวรช่วยด้านกฎหมายส่งทนายไปว่าคดี มีทั้งรอดและจำคุก ต้องดูแลครอบครัวที่ลำบาก...ตอนชุมนุม คนตายลุงหาเงินช่วยคนละ 2 ล้าน คนเจ็บ ได้รับการเยียวยา ..

 

ประชาธิปัตย์ กับ กปปส. ใครหนอเสียสละเพื่อชาติ จากใจ คนใน ปชป.เอง

 

204 วัน จบแล้ว แต่หน้าที่ลุง พี่ถาวร และแกนนำ ยังไม่จบ ... ดังนั้น ถ้าคุณคือ อดีต กปปส.ที่ออกมาจากบ้านด้วยรักบ้านรักเมือง และอาจจะผิดหวังกับลุงในวันนี้ จงโปรดพิจารณา แต่ถ้าคุณไม่ใช่ อดีต กปปส.แล้วด่าลุงด่าแกนนำจงระบุในวงเล็บไว้ด้วย ผมพอเข้าใจและรับได้ แต่ถ้าคุณเคยใช่แล้วตำหนิลุงพี่ถาวรในวันนี้ ผมอยากให้คิดสักนิด เพราะถ้าวันนี้ คนเล็กคนน้อยอย่างพวกผม ไม่มีลุง ไม่มีทีมกฎหมายพี่ถาวร จะเดือดร้อนขนาดไหน คนส่วนใหญ่จบแล้วก็กลับบ้านไปทำมาหากิน แต่แกนนำ นอกจากจะไปสู้คดีแล้ว ยังหากินลำบาก ส่วนตัวผมเองนั้น ได้รับการประกันตัวในศาลจากพี่แดงคนที่ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน แต่เพราะพี่เขาเป็นพวกเราเอาโฉนดที่ดินมาค้ำประกันให้ คนละ 600,000 บาท และไม่รู้ว่าอีกกี่ปี่คดีจะจบ ...

 

ผมโพสต์มาบอก เพียงเพื่อคุณจะเข้าใจสิ่งที่ลุงทำบ้าง ไม่สนับสนุนลุงได้ แต่ถ้าจะด่าลุง ด่า พี่ถาวร โปรดคิดสักนิด ส่วนตัวผมนั้น ถ้าสิ่งที่ทำมา 204 วันมันผิด ผมไม่คิดจะโทษใครนอกจากปูนาขาเกกับพวกเท่านั้น ไม่ใช่ลุง...ไม่รักก็อย่าชัง ถึงรักก็ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกันทุกเรื่องนะคร๊าบบบบ

 

ประชาธิปัตย์ กับ กปปส. ใครหนอเสียสละเพื่อชาติ จากใจ คนใน ปชป.เอง

ก่อนหน้านี้ ทางด้านพลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้ออกมาแสดงความคิดเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ถึงความสัมพันธ์ ระหว่างนายสุเทพและนายถาวรว่า ทั้งคู่นั้นเป็นยิ่งกว่าเพื่อน เพราะทั้งคู่นั้นเป็นสหายร่วมรบในการกอบกู้บ้านเมือง โดยมีเนื้อหาทั้งหมดระบุว่า....

 

คุณ ถาวร เป็นเพื่อนผมเรียนธรรมศาสตร์กันมา ตั้งแต่ปี1ถึงปี4 ก็ต้องรักกันเป็นธรรมดา ส่วนคุณถาวร กับ ลุงกำนัน เป็นยิ่งกว่าเพื่อนครับ "ทั้งคู่เป็นสหายร่วมรบในการกอบกู้บ้านเมือง" รวมถึงการ กอบกู้และท้วงคืนศักดิ์ศรีกลับมาให้ พรรค ปชป.ในยามที่ตกทุกข์ได้ยากด้วยครับ

 

ไอ้เรื่องการช่วยเหลือกันแค่นี้ แค่ให้ที่พักและที่จอดรถขบวนคาราวาน ของพรรคร่วมพลังประชาชาติไทย นั้น มันจะเสียหายขนาดไหนต่อพรรค ปชป.  ในทางตรงกันข้ามผมว่าคุณถาวรได้คะแนนล้นหลามจากคนใต้ที่กำลังเสื่อมคลายศรัทธาต่อพรรค ปชป.มาเป็นกอบเป็นกำ ในขณะที่คนชอบลุงกำนันนั้น ยังไหงก็ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรค รปช.อยู่แล้ว ไม่ว่าลุงกำนันจะจอดคาราวานรถที่ไหน ก็ตาม หรือใครว่าไม่จริงบ้าง

 

 “น้ำใจสหาย ของสิ่งนี้แม้มองไม่เห็น ยากไขว่คว้าสัมผัส แต่พลานุภาพของมัน สุดที่พวกท่านจะคาดคิดมาก่อน”

“คนผู้หนึ่งหากทราบว่า ตนมีสหายที่แท้จริง ยืนหยัดอยู่ฝ่ายมัน ร่วมเป็นร่วมตาย ต่อต้านอุปสรรคด้วยกัน มันจะแปรเปลี่ยนเป็นกล้าแข็งขึ้น เชื่อมั่นในตนเองขึ้น”

“ในพวกท่านทั้งหลาย ขอเพียงมีความจริงใจต่อกันและกันเพียงครึ่งหนึ่ง วันนี้จะต้องมีชีวิตอยู่อย่างสุขสำราญ “ธรรมะย่อมชนะอธรรม คุณธรรมต้องชนะทรราช” พลานุภาพที่ผลึกรวมจากคุณธรรมของสหาย ต้องเข้มแข็งกว่าอำนาจทมิฬที่รวมกันเพราะผลประโยชน์” (หมายเหตุ รับรองว่าหนังสือเขียนไว้แบบนี้จริงๆ ครับ จากหนังสือ"วีรบุรุษสำราญ"ของ โก้วเล้ง)

 

ประชาธิปัตย์ กับ กปปส. ใครหนอเสียสละเพื่อชาติ จากใจ คนใน ปชป.เอง

 

กรณีนี้ผมถือว่าคุณ ถาวร เป็นเพื่อนที่ประเสริฐ จะอะไรกันหนักหนาขนาด คนในพรรคลุงกำนัน และ ในกลุ่มคุณถาวร ก็เคยยกกำลังไปช่วยแกนนำพรรค ปชป.ตั้งแต่ตอนที่ติดอยู่ใน มท.เจ็บกันไปเท่าไร กว่าที่ ตำรวจจะตื่นจากหลับแล้วกลับมาช่วยเหลือ ลืมกันไปง่ายๆหรือไรครับ

 

อ่อ ลืมไปครับ บ้านนะเป็นสมบัติส่วนตัวนะครับ ไม่ใช่สมบัติของพรรค ปชป. เช่นเดียวกัน คำว่าสหาย ก็ต่างกับคำว่า"ท่านนั้นท่านนี้" มากมาย มารยาทระหว่าง"สหาย"จึงไม่มีที่ขีดขั้น

 

ผมขอให้พี่ชวนช่วยตัดสิน ข้อความนี้ให้ผมด้วยครับ ว่าผมพูดถูกหรือผิด ผมยืนยันว่ายังรักและเคารพทุกคนในพรรค ปชป.อยู่เหมือนเดิม แต่เรื่องนี้มันเกี่ยวข้องกับผมด้วยเท่านั้นเอง