สนธิรัตน์ แจงด่วน!!! ลงทุนลางาน ครม.แจงคำพูด พปชร กวาด 350 เสียง กลางทำเนียบฯ

สนธิรัตน์ แจงด่วน!!! ลงทุนลางาน ครม.แจงคำพูด พปชร กวาด 350 เสียง กลางทำเนียบฯ

 

นาย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ออกมาชี้แจงกรณีคำพูดในระหว่างการประชุมพรรคเมื่อวันที่ 18 พย.ที่ผ่านมา ว่าพรรคพลังประชารัฐจะกวาดที่นั่งในสภา 350 ที่นั่งในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ตามมาก่อนการประชุม ครม.วันนี้(20 พย.2561) ที่ ทำเนียบรัฐบาลว่าเนื่องจากตนมีภารกิจข้างนอกและลากิจครม.ไว้จนถึงเวลา10.30 น. จึงขอชี้เเจงและทำความเข้าใจสั้นๆกรณี350เสียงที่เป็นประเด็นว่า เป็นเพียงการพูดกับสมาชิกพรรค  ซึ่งในนั้นจะเป็นว่าที่ผู้สมัครของพรรคในอนาคต ที่เข้าร่วมประชุมพรรคจำนวนมาก ตนจึงพูดให้กำลังใจกับสมาชิกพรรคที่ประสงค์จะลงเป็นว่าที่ผู้สมัครในอนาคต เพื่อให้เกิดกำลังใจทั้ง350เขต เลยได้พูดไว้ว่า  ถ้ามีบุคลากรคุณภาพมากมายขนาดนี้ ก็อาจจะได้ทั้ง 350 เขต

“ก็เป็นเพียงวาทกรรมที่ให้กำลังใจกับบรรดาสมาชิกและผู้สมัคร
ไม่ได้หมายความว่า เราจะกวาด350 เขตซึ่งหลักการทางการเมืองก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้วในเรื่องนี้ แต่บังเอิญเป็นการได้หยิบเรื่องนี้ขึ้นมา ขอทำความเข้าใจกับทุกๆท่านนะครับ ว่าการบอก350 เขต เป็นการให้กำลังใจภายในกับมวลสมาชิก ที่เป็นสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐ ให้มีกำลังใจในการทำงานอย่างเข้มแข็งในพื้นที่ทั้ง350เขต ก็ถือโอกาสนี้ทำความเข้าใจ เพื่อจะได้ไม่เป็น สิ่งที่เกิดความเข้าใจผิดในสังคมต่อไป “

 

สนธิรัตน์ แจงด่วน!!! ลงทุนลางาน ครม.แจงคำพูด พปชร กวาด 350 เสียง กลางทำเนียบฯ

(นาย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์)

 

ส่วนเกี่ยวกับความชัดเจนเรื่องการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี นาย สนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็คงใกล้เข้าไปทุกที อย่างที่บอกไว้ว่าเรามีกำหนดการของเรา ตามกรอบเวลาและโรดแมปที่จะเป็นไปตามขั้นตอน ตนไม่ได้ปกปิดอะไร แต่เมื่อถึงเวลาจะบอกให้ทุกคนทราบเมื่อเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว ผู้สื่อข่าวถามถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมในการลาออก ว่าจะเป็นเมื่อใด นาย สนธิรัตน์กล่าวว่า ก็วันไหนเหมาะสม ตนจะขอเรียนตรงๆว่า การที่พวกเรายังอยู่ในตำแหน่ง เรายึดกติกาในการทำงานในทั้ง2สถานภาพค่อนข้างมาก และให้ติดตามการทำงานของพวกเรา ว่าเราได้ใช้เวลา และทรัพยากรของทางราชการ หรือไม่ เมื่อผู้ข่าวถามถึงความชัดเจนกับเป้าหมายพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งนี้ นาย สนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องเป้าหมายในอนาคต พรรคจะทำดีที่สุดในการทำงาน และจะทำหน้าที่เต็มความสามารถทั้งตัวบุคคล นโยบาย ส่วนผลจะเป็นอย่างไรเป็นเรื่องของประชาชนที่จะตัดสินใจ และลงคะแนนให้

 

 

 

สนธิรัตน์ แจงด่วน!!! ลงทุนลางาน ครม.แจงคำพูด พปชร กวาด 350 เสียง กลางทำเนียบฯ

“คงไม่สามารถตอบได้ว่าจะเป็นเท่าไหร่อย่างไร เราจะคัดสรรบุคคลผู้สมัคร ของพรรคโดยกระบวนการที่เหมาะสมที่สุด ที่เป็นที่ต้องการของประชาชนในเขตพื้นที่นั้นๆให้มากที่สุด ผสมผสานกับนโยบายของพรรคที่จะสามารถให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนได้ ผลจะเป็นอย่างไรเป็นการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน เราคงไม่กำหนดว่าจะได้เท่านั้นเท่านี้ เรามีหน้าที่ทำดีที่สุด “

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจว่าจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นาย สนธิรัตน์ กล่าวว่า เราทำดีที่สุดก่อน เอาทีละขั้นตอน ถ้าถึงวันนั้นผลเป็นอย่างไร ค่อยมาว่ากันอีกที คิดว่าทุกพรรคคงทำคล้ายกัน

 

สนธิรัตน์ แจงด่วน!!! ลงทุนลางาน ครม.แจงคำพูด พปชร กวาด 350 เสียง กลางทำเนียบฯ

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงเหตุผลในการชี้แจงด่วนครั้งนี้ ว่าคืออะไร นาย สนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่มี เพียงไม่อยากให้สับสน ไม่อยากให้บอกว่าทำไมตั้งเป้า 350 ไม่อยากให้เป็นประเด็นว่าพรรคพลังประชารัฐตั้งเป้า350 เสียงขอทำความเข้าใจเท่านี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้ประโยชน์จากการแบ่งเขตเลือกตั้งของกกต.หรือไม่ นาย สนธิรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ก็เป็นข่าวกันไป ผู้สื่อข่าวถามเกี่ยวกับกรณีนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่ามีการแบ่งเขตเลือกตั้งเพื่อเอื้อแก่พรรคการเมืองบางพรรค ว่า เป็นการที่ต่างฝ่ายต่างพิจารณากันไป อันนี้เป็นเรื่องของกกต.ที่จะดำเนินการในเรื่องนี้ ซึ่งต้องไปสอบถามกับกกต