“ผู้กองปูเค็ม”บุกประชาธิปัตย์ ฟ้อง”ชวน” ทุจริตหยั่งเสียงโหวต “อภิสิทธิ์”

สื่บเนื่องจากกรณีผลการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่10 พ.ย. 61 ซึ่งเป็นไปตามความขาดหมายของหลายคน โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะกลับคืนสู่เก้าอี้หัวหน้าพรรคอีกครั้งอย่างแน่นอน ด้วยคะแนน  67,505 คะแนน ขณะที่นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ได้ 57,689 คะแนน และนายอลงกรณ์ พลบุตร ได้ 2,285 คะแนน จากยอดผู้มาใช้สิทธิ์ 127479 คน คิดเป็นร้อยละ 16 ของยอดสมาชิกพรรคทั้งหมด

“ผู้กองปูเค็ม”บุกประชาธิปัตย์ ฟ้อง “ชวน” ทุจริตหยั่งเสียงโหวต “อภิสิทธิ์”

 

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากทางด้านของ ร้อยเอก ทรงกลด ชื่นชูผล อดีตนายทหารบก ผู้ที่มีบทบาทในการเคลื่อนไหวทางการเมือง จนเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ ผู้กองปูเค็ม  ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคฯ ถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคฯ โดยขอให้สืบสวนข้อเท็จจริงกรณีนายอภิสิทธิ์  มีส่วนทุจริตในการหยั่งเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคฯหรือไม่ พร้อมส่งหลักฐานสำเนาภาพถ่ายที่ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีผู้กระทำการทุจริตใช้เครื่องลงคะแนนหมายเลข 214 ลงคะแนนโดยไม่มีผู้เป็นสมาชิกพรรคฯถึง 25 คน เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561

 

โดยผู้กงปูเค็มระบุว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการทุจริตหยั่งเสียงตามข้อบังคับพรรค / กกต.ปชป. ชัดแจ้ง และผู้ที่มีส่วนได้เสียโดยตรงคือนายอภิสิทธิ์ เนื่องจากนายชนาพันธ์ได้ลงคะแนนโดยทุจริตให้กับเบอร์ 1 นั่นเอง

ด้วยนายชวน หลีกภัย เคยดำรงตำแหน่งรมว.กห. จึงเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาของผม และเมื่อปี 2540 ผมก็เคยยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นต่อ รมว.กห. อีกทั้งผมยังให้ความเคารพต่อนายชวน อยู่เสมอมา จึงคาดหวังว่านายชวนจะให้ความเป็นธรรม ลดความขัดแย้งภายในพรรคที่มีอยู่ในขณะนี้ได้

 

เพื่อสร้างพรรคของเราให้เข้มแข็ง แก้ปัญหาให้กับประชาชน และนำพาประเทศไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ตามอุดมการณ์ชองพรรคนั่นเองจึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

 

พร้อมแนบเอกสาร สำเนาภาพถ่ายบันทึกประจำวัน สภ.บางสะพานน้อย จำนวน 1 ภาพ และ สำเนาภาพถ่ายจนท.ตำรวจกำลังลงบันทึกประจำวัน จำนวน 1 ภาพ

 

“ผู้กองปูเค็ม”บุกประชาธิปัตย์ ฟ้อง “ชวน” ทุจริตหยั่งเสียงโหวต “อภิสิทธิ์”

 

 

“ผู้กองปูเค็ม”บุกประชาธิปัตย์ ฟ้อง “ชวน” ทุจริตหยั่งเสียงโหวต “อภิสิทธิ์”

อย่างไรก็ตาม ผู้กองปูเค็ม ยืนยันว่ามายื่นหนังสือในนามสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จ.พิษณุโลก แต่นายนิพิฏฐ์ ได้ยืนยันกลับไปว่าทางพรรคฯได้มีการตรวจสอบดูแล้วพบว่าผู้กองปูเค็ม  ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคฯและไม่มีข้อมูลในฐานประวัติของพรรค แต่ผู้กองปูเค็ม ยังคงยืนยันว่าตนเป็นสมาชิกพรรคและได้ดาวน์ฌหลดแอพลิเคชั่นในการลงคะแนนหยั่งเสียงพรรคฯด้วย

 

ขณะที่นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ผู้กองปูเค็มไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค จึงถือว่าเป็นคนนอก แต่แม้จะเป็นคนนอกพรรคฯก็ยอมรับฟังความคิดเห็น เพราะประชาธิปัตย์เปิดกว้าง เรื่องนี้ผู้สมัครหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคทั้ง 3 คนได้พูดคุยกันและเรื่องจบลงไปแล้ว ซึ่งหากจะมีการร้องเรียนเรื่องทุจริตควรกระทำตั้งแต่จะมีการนับคะแนน เพราะมีระยะเวลาตรวจสอบอยู่ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมผู้กองปูเค็ม จึงมาร้องเรียนในช่วงนี้ ไม่ทราบว่าไปรับงานใครมาหรือไม่ 

 

ทั้งนี้ในเฟสบุ๊คผู้กองปูเค็ม ได้โพสต์หลักฐานว่าตนได้เป็นสมาชิกพรรคฯ โดยระบุว่า.. “ท่านนิพิฏฐ์ กล่าวหาผมว่ามิได้เป็นสมาชิกพรรค เป็นคนนอก นิสัยอย่างนี้ มันน่า..นัก..”

 

“ผู้กองปูเค็ม”บุกประชาธิปัตย์ ฟ้อง “ชวน” ทุจริตหยั่งเสียงโหวต “อภิสิทธิ์”