"บิ๊กป้อม" ยันรัฐฯ ไม่เลื่อนเลือกตั้ง ลั่นกลุ่มการเมืองต่างขั้วไม่เชื่อ-ไม่แปลก ระบุปัญหาราคาปาล์มรอฟังข่าวดี

"บิ๊กป้อม" ยันรัฐฯ ไม่เลื่อนเลือกตั้ง ลั่นกลุ่มการเมืองต่างขั้วไม่เชื่อ-ไม่แปลก ระบุปัญหาราคาปาล์มรอฟังข่าวดี

 

"บิ๊กป้อม" ยันรัฐฯไม่เลื่อน ลต. แม้มีคำสั่ง ม.44 ขยายเวลาแบ่งเขตตามที่ถูกวิจารณ์ บอกกลุ่มการเมืองไม่เชื่อไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะอยู่ต่างขั้วกัน ระบุปัญหาปาล์มรอฟังข่าวดี

 

วันนี้ (20 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.45 น.ที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ออกคำสั่งมาตรา 44 ขยายเวลาแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำให้ฝ่ายการเมืองวิจารณ์ว่า อาจมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจากวันที่ 24 ก.พ. 62 ว่า ยืนยันไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้ง เรายังยึดวันที่ 24 ก.พ.62 อยู่ แต่ที่ฝ่ายการเมืองเขายังไม่เชื่อนั้น เขาจะเชื่อได้อย่างไร เพราะเป็นคนละฝ่ายกัน เราไม่เลื่อนการเลือกตั้งทุกอย่างทำตามโรดแมป ส่วนจะเลื่อนหรือไม่นั้นอยู่ที่ กกต. แต่เรายืนยันของเราว่าเดินตามโรดแมป

 

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตคำสั่งดังกล่าว เป็นการเอื้อพรรคการเมืองบางพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ต้องไปถามกกต. และคำสั่งนี้ออกมาเพื่อปกป้อง กกต. ไม่ให้ถูกฟ้องร้อง 


ส่วนเมื่อถามถึงกระแสข่าวนายทหารใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร ในภาคอีสานเดินเกมส์ดูดส.ส.ให้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่จริง และคนในกองทัพสนิทกับตนทุกคน หลายครั้งตนก็ถูกอ้างชื่อ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองก็ถูกอ้าง ซึ่งก็มีการจับกุมและแถลงข่าวไปแล้ว 

 

 

“เมื่อเขาอ้างจะทำอะไรได้ แล้วไปเชื่อกันทำไม ผมบอกตลอดไม่ให้เอาชื่อไปอ้าง แต่ก็มีการอ้างอยู่ทุกวัน ทุกเรื่อง ยืนยันว่าผมไม่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ” พล.อ.ประวิตร กล่าว


นอกจากนี้ "พล.อ.ประวิตร" ยังกล่าวถึงการแก้ไขปัญหาปาล์มน้ำมันที่ราคาตกตำว่า รัฐบาลจะดูแลให้ ส่วนวิธีการจะเป็นอย่างไรนั้น ไม่จำเป็นต้องบอกสื่อมวลชนตลอด และเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง เพราะเขาเดือดร้อนกันจริงๆ ที่ผ่านมารัฐบาลได้แก้ไขปัญหาไปแล้ว อีกไม่นานคงจะเรียบร้อย