"ไปโดนอะไรมา"? คำถามที่ “บิ๊กป้อม" ยิงใส่อดีตลูกน้อง หลังซุกปีก"ทักษิณ" และออกมาเล่นบท "หัวหมู่"ซัด คสช.

"ไปโดนอะไรมา" คำถามที่ “บิ๊กป้อม" ยิงใส่อดีตลูกน้อง หลังซุกปีก"ทักษิณ" และออกมาซัดนายเก่า

 

"ไปโดนอะไรมา"? คำถามที่ “บิ๊กป้อม" ยิงใส่อดีตลูกน้อง หลังซุกปีก"ทักษิณ" และออกมาเล่นบท "หัวหมู่ทะลวงฟัน" ซัด คสช.

 

นับว่าน่าสนใจทีเดียว สำหรับการว๊ากใส่ "พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ" ของ “บิ๊กป้อม - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" พี่ใหญ่แห่ง คสช. หลังลูกน้องใกล้ชิด ซึ่งมีตำแหน่งสุดท้ายเป็นถึง "รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด" หันไปซบ “เครือข่ายทักษิณ-พรรคไทยรักษาชาติ” แล้วแว้งกลับมาจิกตี คสช.ในทันที


โดย “บิ๊กป้อม" ถึงกับระบุว่า ผิดหวังมาก เพราะเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาตนมา ส่วนที่มองว่าจะมีการนำเรื่องของ คสช.ไปแฉอีกนั้นตนไม่กลัว จะไปแฉอะไร เพราะไม่มีอะไรให้แฉ  คสช.มีแต่ข้อมูลที่ดีทั้งนั้น จะมาแฉเรื่องอะไรเพราะไม่เคยทำอะไรผิด


อย่างไรก็ตาม พี่ใหญ่ คสช. ก็ยอมรับว่า นั่นเป็นสิทธิของตัวบุคคล  อยากไปอยู่พรรคไหนก็ไป เเต่ก็ไม่ควรนำเรื่องภายในต่าง ๆไปพูดในทางที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งเป็นเรื่องไม่ดี และไม่ควรทำ โดยบิ๊กป้อม ย้ำว่า ผิดหวังมาก เพราะตอนอยู่ด้วยกันตนก็สนับสนุนอย่างดี ทำตัวเป็นคนอีกคนหนึ่ง แต่ตอนนี้ทำตัวเหมือนจิ้งจกเปลี่ยนสี แถมยังลืมข้าวแดงแกงร้อน...ที่เคยกิน

 

พลันที่คำพูดของ “บิ๊กป้อม” ถูกเผยแพร่ออกไป "นายใหญ่-ทักษิณ ชินวัตร" ซึ่งโดยพฤตินัยเป็นอะไรกับ “พรรคไทยรักษาชาติ” คงไม่ต้องสาธยายก็สวนกลับมาทันทีว่า "ทหารที่อาสาเข้ามาทำงานการเมืองแบบตรงไปตรงมา น่าชื่นชมกว่าทหารที่เข้ามาโดยการยึดอำนาจไหมครับป้อม”


อาการร้อนรน รีบถลันออกมาปกป้อง "พล.อ.ยศนันท์" ของทักษิณ  เมื่อนำมาบวกรวมเข้ากับการเปิดตัว "พล.อ.ยศนันท์" อย่างครึกโครม รวมทั้งคำพูดของตัวเขาในวันที่แห่ซบพรรคไทยรักษาชาติที่ว่า...“วันนี้อยากเรียกร้องทหารทุกคนยืนเคียงข้างประชาชน บทเรียนของการยึดอำนาจตลอด 4 ปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าประเทศชาติไม่เจริญ ประชาชนเดือดร้อน เศรษฐกิจไม่เติบโต ถึงเวลาแล้วที่วันนี้ทหารทุกคนต้องหันมาหาประชาชน”


ทำให้หลายฝ่ายมองว่า...เรื่องนี้ไม่อาจตีความเป็นอื่น นอกเสียจากพลพรรคทักษิณ เล่นเกมที่พวกเขาถนัด...คือจงใจ "ดิสเครดิตรัฐบาล คสช." อย่างตรงๆ โดยอาศัย "พล.อ.ยศนันท์" ซึ่งเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาสายตรง ของ "บิ๊กป้อม" เป็นผู้จิกตี คสช....และอาศัย "ความเป็นคนใกล้ชิด คสช." ของเขานี่แหล่ะที่จะจูงให้สังคมคล้อยตามที่เขาพูด


 

ถ้อยคำของ  "พล.อ.ยศนันท์" ถูกกระพือต่อไปในทันทีเมื่อ "น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์" ลูกสาว "นางเยาวเรศ ชินวัตร" ซึ่งเป็นหลานสาวนายทักษิณ ได้แชร์ประเด็นดังกล่าวจากเพจพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมระบุข้อความสั้น ๆ ว่า “สุดยอดค่ะ”


ไม่ว่าจะอย่างไร หากจับอาการให้ดีจะพบว่า การเคลื่อนไหวที่ดูจะรับส่งกันเป็นทอด ๆ ของเครือข่ายทักษิณต่อกรณีนี้...ไม่อาจตีความเป็นอื่นได้จริง ๆ นอกจากพวกเขาจงใจโยนระเบิดใส่ คสช. โดยหยิบฉวยเอาวาทกรรมการ "รัฐประหาร" มาย้ำแผล คสช. ตามที่ก็ทำมาแล้วหลายครั้งหลายโอกาส เพียงแต่คราวนี้...เอาไปใส่ปากให้อดีตลูกน้อง "บิ๊กป้อม" อย่าง "พล.อ.ยศนันท์" ที่บิ๊กป้อมบอกว่า...เป็นจิ้งจกเปลี่ยนสี...เป็นผู้พูด...เพื่อหวังสร้างน้ำหนักความน่าเชื่อถือในสิ่งที่พูดออกมาเท่านั้น


แต่ถึงอย่างไร ผู้สันทัดกรณีก็ย้ำเตือนแต่แรกแล้วว่า อย่าดูเบาระบอบทักษิณ เพราะเขาคือ...ต้นตำรับแห่งการดูด กระทั่งเคย "เซ้งลี้ฮ้อ" บางพรรค...เพื่อสร้างเป็น "ไทยรักไทยมา" มาแล้ว และระหว่างความขัดแย้งของสีเสื้อกว่า 10 ปี เรามักได้เห็น "ตำรวจมะเขือเทศ และทหารแตงโม" เผยตัวออกมาให้เห็นอยู่เสมอ ๆ แม้ตอน "ทักษิณ" ไม่มีอำนาจทางการเมืองก็ตาม


บางคนบอกด้วยซ้ำว่า...จากนี้คงต้องจับตาดูว่า...จะมีอดีตนายทหารซึ่งใกล้ชิดบิ๊ก คสช. รายใดตบเท้าเข้าไปซุกปีกทักษิณอีกหรือไม่ เพราะอย่าลืมว่า ยังไงกระสุนดินดำของทักษิณ...ก็ยังมีอยู่อย่างเหลือเฟือ....หากเขาต้องการจะสั่งยิงจริง ๆ 


เรื่องนี้...แม้แต่ "บิ๊กป้อม" เองยังต้องถามอดีตลูกน้องเก่าดัง ๆ ว่า... "ไปโดนอะไรมาหรือไม่ ก็มันวิ่งเต้นมาตลอด ฯ" และคำว่า "ไปโดนอะไรมาหรือไม่" ที่บิ๊กป้อมตีแสกหน้า "พล.อ.ยศนันท์" นั้น...ถือเป็นถ้อยคำที่มีนัยยะสำคัญที่ห้ามมองข้ามทีเดียว