"นันทเดช" สวน "นิพิฏฐ์" ตอบชัด "กำนันสุเทพ"ครอบงำ รปช .ชูผู้ปิดทองหลังพระ

บเนื่องจาก​​​​​​​​​กรณีที่สังคมโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพ บทสนทนา ระหว่าง "นาย ประสาร มฤคพิทักษ์" และ "นาย นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" โดยในบทสนทนาดังกล่าว ซึ่งนาย นิพิฏฐ์ได้แสดงความคิดเห็นบทบาททางการเมืองของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่มีต่อพรรค รวมพลังประชาชาติไทย

       สืบเนื่องจาก​​กรณีที่สังคมโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพ บทสนทนา ระหว่าง "นาย ประสาร มฤคพิทักษ์" และ "นาย นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" โดยในบทสนทนาดังกล่าว ซึ่งนาย นิพิฏฐ์ได้แสดงความคิดเห็นบทบาททางการเมืองของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่มีต่อพรรค รวมพลังประชาชาติไทย โดยข้อความระบุว่า "ถ้าจะว่ากันจริงๆ 1.พี่สุเทพ นั่นแหละ เบอร์ใหญ่สุดในพรรครปช.หรือพี่ประสารว่าไม่จริง

 

2. การเมืองที่น่ากลัวที่สุดคือ การเมืองที่ถูกครอบงำจากผู้มีบารมีที่อยู่นอกพรรค เวลาเราวิจารณ์พรรคอื่น เราบอกว่า มีคนต่างประเทศครอบงำเราอยู่เบื้องหลัง แต่กรณีพี่สุเทพ พี่ประสารคิดว่าหม่อมจัตุมงคล ใหญ่กว่าพี่สุเทพจริงหรือ? 3. พี่ครับ คนอยู่นอกพรรคน่ะน่ากลัวที่สุด เพราะ"ไม่ต้องรับผิดทางกฏหมายใดๆเลย" แล้วยุคปฏิรูปเราปล่อยให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอีกหรือ 4.ผมเล่นการเมืองตรงไป-ตรงมาครับ พี่รู้จักผมดี หลอกใครหลอกได้ แต่หลอกตัวเองไม่ได้ครับ-แลกเปลื่ยนความคิดเห็นกันครับพี่"  

 

"นันทเดช" สวน "นิพิฏฐ์" ตอบชัด "กำนันสุเทพ"ครอบงำ รปช .ชูผู้ปิดทองหลังพระ

      ล่าสุด เมื่อ 13 ชั่วโมงที่ผ่านมา ของวันนี้ (22 พฤศจิกาฯ) "พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์" อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า "Nuntdach Makswat" ซึ่งมีใจความว่า "ปัญหาโต้แย้งกันระหว่าง คุณ ประสาน มฤคพิทักษ์ และ คุณ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัตินั้น  

 

"นันทเดช" สวน "นิพิฏฐ์" ตอบชัด "กำนันสุเทพ"ครอบงำ รปช .ชูผู้ปิดทองหลังพระ

 

ผมอ่านแล้วเห็นว่าอาจจะทำให้หลายคนเกิดความเข้าใจผิดต่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย  (รปช.) ไปจากข้อเท็จจริงได้ ผมในฐานะผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพราะเป็นกรรมการบริหารอยู่คนหนึ่งด้วย จึงขอชี้แจงให้ประชาชนโดยทั่วไปเข้าใจให้ถูกต้องดังนี้  1 กรณีที่คุณ นิพิฏฐ์ อ้างว่า "พี่สุเทพนั้นแหละเบอร์ใหญ่ที่สุดในพรรค รปช" เรื่องนี้ผมว่าคนนอกพรรคคงรู้ลำบากหน่อย

 

โดยเฉพาะ ถ้าดูจากภาพที่ใส่แว่นสายตาเอียงอีกด้วย. นอกจากนั้นคุณยังรู้จักหม่อมเต่าน้อยไปอีกด้วย จึงขอเรียนให้ทราบข้อมูลบางเรื่องให้เอาไปตัดสินใจใหม่ (1) คุณ สุเทพไม่เคยเข้าประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเลย สักครั้งเดียว (2) ในการประชุมครั้งหนึ่ง มีผู้บ่นว่าถ้าจะให้ได้สมาชิกเป็นแสนเพื่อเปิดประชุมสมัชชาตามที่ กำนัน สุเทพฯตั้งใจไว้ คงจะอยากเพราะ พรรคเราเก็บตังค์แพงกว่าพรรคอื่นคือเก็บค่าสมาชิกถึง 365บาทต่อปี

 

และ ยังไม่ออกตังค์ "ค่าสมาชิกให้อีก "ในขณะที่หลายพรรคเค้าออกเงินให้สมาชิกกัน หัวหน้า (ม.ร.ว.จตุมงคล) ท่านพูดออกมาว่า " ได้เท่าไรก็เอาเท่านั้น และ ห้ามเอาเงินพรรคไปออกค่าสมาชิกเด็ดขาด " เงียบกันไปหมด และก็ยอมรับที่จะลดไซด์การประชุมสมัชชาให้เล็กลงมา  กรณีนี้ความฝันของคุณ สุเทพ ก็หมดตามไปด้วย
(3) หัวหน้าบอกว่า ตัวท่าน บอกเพื่อนๆ ให้มาช่วยพรรค รปช. ก็เพราะอุดมการณ์ของพรรค ถ้าพวกคุณทำแบบพรรคอื่นๆผมจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหนกัน

 

"นันทเดช" สวน "นิพิฏฐ์" ตอบชัด "กำนันสุเทพ"ครอบงำ รปช .ชูผู้ปิดทองหลังพระ

 

 

(4) คุณสุเทพเองก็แสดงความเคารพหัวหน้าตลอดเวลาทั้งต่อหน้าและลับหลัง เช่น ในการเดินภาคใต้ คุณสุเทพเอารถเบนส์จากกรุงเทพลงมารับหัวหน้า ส่วนตัวเองก็นั้งรถแวนคันเก่า และแนะนำหัวหน้าต่อประชาชน ทุกครั้งที่หัวหน้าลงมาเดินด้วย สิ่งสำคัญที่หัวหน้าบอกไว้คือ "ใครถนัดทางไหนก็ให้ทำทางนั้น " คุณสุเทพ ก็นำมาปฏิบัติตาม

 

หัวหน้าอายุ75 ปี ท่านลงมาเดินคู่ไปกับคุณ สุเทพอยู่หลายวัน แล้วก็ไปทำงานตามถนัดของท่าน คือ นัดเพื่อนๆ และ คนรู้จักมาพูดตุยเรื่องอุดมการณ์ของพรรค ส่วนผมนั้น กำนันก็บอกว่า "พี่อย่ามาเดินเลย ไปทำงานตามถนัดดีกว่า" อีกหลายคนกำนันก็พูดแบบนี้ จึงเห็นว่าขบวนเดินของคุณ สุเทพ มีแกนนำในพรรคลดลง แต่มีประชาชนเพิ่มมากขึ้นมาทดแทน 2 กรณีของ คุณ สุเทพ นั้น พวกเราทุกคนเกรงใจกำนันมากกว่ากลัว

 

เพราะ (1) ลงมาเดินทุกวัน ซึ่งเป็นงานที่หนักมาก ทั้งที่ตัวเองไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย เลือกตั้งเสร็จก็ไม่ได้มีตำแหน่งอะไรกับเขาอีกด้วย  (2) คุณ สุเทพ เป็นนักการเมืองที่มากประสบการณ์ในขณะที่พวกเราไม่รู้เรื่องการเมืองอะไรเลย ดังนั้น คุณ สุเทพ จึงเหมือนโค้ช ที่คอยบอกว่าพวกเราควรทำอะไรบ้าง ไม่ควรทำอะไรบ้าง ก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องไม่ใช่หรือครับ (3) คุณ สุเทพ เป็นคนมีเพื่อนฝูงมาก พวกเราก็สบายไปด้วย ก็แค่นั้นเอง (3) สิ่งสำคัญคือ คุณสุเทพ ไม่มีทางญาติดีกับระบอบทักษิณแน่นอน ชัดเจน

 

ดังนั้นจึงตรงกันกับ เจตนาของพวกเราทุกคน 3 ส่วนที่ คุณ นิพิฏฐ์ บอกว่า "การเมืองที่น่ากลัวที่สุด คือ การเมืองที่ถูกครอบงำจากผู้มีบารมีที่อยู่นอกพรรค "ผมเห็นด้วยเลย แต่ไม่เข้าใจว่า คุณ นิพิฏฐ์ หมายความถึง คุณ ทักษิณ หรือ พี่สุเทพ ของคุณ ถ้าเป็น กำนันสุเทพ ละก็คุณ นิพิฏฐ์ ผิดแล้ว เพราะกำนันเป็นคนหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อตั้งพรรคตามกฏหมาย และ ยังสมัครเป็นสมาชิกตลอดชีพเหมือนผมทุกประการ

 

ถ้าคุณ สุเทพ นอกพรรค ผมก็นอกพรรคด้วยละครับ เอาแค่นี้พอ ผมขอวาน "คุณ ประสาน" เอาข้อความนี้ไปบอก "คุณ นิพิฏฐ์" ด้วยก็แล้วกัน เพราะผมไม่รู้จัก "คุณ นิพิฏฐ์" ทั้งที่ผมรู้จักคนในพรรค ปชป. มามากกว่า30คน ตั้งแต่หัวหน้าพรรคลงมาถึงเลขาพรรค ลูกพรรค แม่ยกพรรค แต่ทำไมผมไม่รู้จัก"คุณ นิพิฏร์" ได้ ก็ไม่รู้ซิครับ..."

 

"นันทเดช" สวน "นิพิฏฐ์" ตอบชัด "กำนันสุเทพ"ครอบงำ รปช .ชูผู้ปิดทองหลังพระ