"บิ๊กป้อม" เมิน"ทักษิณ" โพสต์เหน็บเรื่องทหาร ยันไม่หวั่น กกต.สอบปมบัตรสวัสดิการฯ เหตุ"ทำมาเป็นปีแล้ว"

"บิ๊กป้อม" เมิน"ทักษิณ" โพสต์เหน็บเรื่องทหาร ยันไม่หวั่น กกต.สอบปมบัตรสวัสดิการฯ เหตุ"ทำมาเป็นปีแล้ว"

 

"บิ๊กป้อม" เมิน "ทักษิณ" โพสต์เหน็บเรื่องทหารวันก่อน ไม่โต้บอกไม่มีอะไรแล้ว แถมไม่หวั่นหาก กกต. สอบปมเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บอกสอบได้เลย เพราะเรื่องนี้ทำมาเป็นปีแล้ว เราต้องการช่วยคนที่มีรายได้น้อยจริงๆ 

 

วันนี้ (23 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงกลาโหม "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ"  รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้แม่น้ำ 5 สายตัดสินใจเลื่อนเลือกตั้งตามข้อเสนอของพรรคการเมืองขนาดเล็กว่า  ถ้าพรรคการเมืองขนาดเล็กทำเรื่องถึง กกต. ทาง กกต.ก็ต้องเป็นคนตัดสินใจ ส่วนที่มาโยนให้แม่น้ำ 5 สายให้ตัดสินนั้น ก็ยังไม่ได้ประชุมกัน จึงยังไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร ดังนั้น จะมาถามหาคำตอบจากตนได้อย่างไร  เมื่อถามว่า หากมีการเลื่อนเลือกตั้งจะส่งผลเสียต่อ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ  (คสช.)หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้ง ยืนยันทุกอย่างเป็นไปตามโรดแม้ป  อีกทั้งงานด้านความมั่นคงในขณะนี้ก็เรียบร้อยดี 

 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในทวีตเตอร์ ระบุว่า”ทหารที่อาสาการเมืองตรงไปตรงมา น่าชื่นชมกว่าทหารที่เข้ามาโดยการยึดอำนาจไหมครับป้อม” ว่า  “โอ๊ย ไม่มี ไม่มี ไม่พูดอะไรแล้ว สื่อถามกันไปมาซ้ำซาก” เมื่อถามต่อว่า หลังจากท่านเตือนน้องไปแล้ว พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ  อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ มีปฏิกริยาอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ไม่มี ไม่มีอะไรแล้วใช่ไหม เรื่องพวกนี้อย่ามาถามเลย สื่อมาถามแล้วเอาข่าวฉันไปขึ้นหน้าหนึ่งตลอด ” สำหรับการประชุม สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในวันนี้ ไม่มีเรื่องการเมือง เพราะการเมืองต้องทำตามโร้ดแม้ป และไม่มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง เป็นการประชุมเรื่องความมั่นคง


 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกระแสโจมตีรัฐบาลที่อนุมัติโครงการเงินเพิ่มเติมให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่าเป็นการหาเสียงว่า ที่ผ่านมาตนพูดไปแล้ว  ส่วนที่จะมีการยื่นเรื่องให้ กกต.ตรวจสอบว่าเข้าข่ายการใช้นโยบายหาเสียงหรือไม่นั้น  ก็ให้ กกต.ตรวจสอบได้เลย  แต่ยืนยันว่าเรื่องนี้ทำมาเป็นปีแล้ว เพราะมีคนเกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก  ซึ่งเราต้องหาคนที่มีรายได้น้อยจริงๆ เพื่อทำให้ประชาชนมีความแข็งแกร่ง ซึ่งถามว่าไม่ดีหรือ  ยืนยันว่าไม่ใช่เพิ่งมาทำตอนนี้   เราทำมานานแล้ว สำหรับที่นักการเมืองวิพากษ์วิจารณ์การให้เงินในลักษณะนี้ใช้จ่ายครั้งเดียวก็หมดควรไปสร้างอาชีพจะดีกว่านั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่า ฝ่ายเศรษฐกิจได้พิจารณาแล้วว่าให้แล้วจะกระทบกระเทือนต่อเศรษฐกิจของไทยหรือไม่  แต่เรื่องนี้เป็นการดูแลประชาชนอย่างหนึ่ง เมื่อถามว่า ที่ผ่านมา คสช.เคยเปรียบเทียบนโยบายช่วยเหลือคนจนว่าควรให้เบ็ดมากกว่าให้ปลานั้น พล.อ.ประวิตร it[6ว่า “สื่อก็พูดไปเรื่อย”