"นายกบิ๊กตู่" กำหนดหารือพรรคการเมือง 7ธ.ค. ยืนกราน 24 ก.พ.62 เลือกตั้ง

"นายกบิ๊กตู่" กำหนดหารือพรรคการเมือง 7ธ.ค. ยืนกราน 24 ก.พ.62 เลือกตั้ง

"นายกบิ๊กตู่" กำหนดหารือพรรคการเมือง 7ธ.ค. ยืนกราน 24 ก.พ.62 เลือกตั้ง

ที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดหารือกับพรรคการเมือง เพื่อปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมว่า ตอนนี้กำหนดไว้แล้ววันที่ 7 ธ.ค.นี้ ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต ส่วนการพูดคุยจะชัดเจนแค่ไหนก็ต้องคุยกันก่อนว่าจะเอาอย่างไร และการปลดล็อกต้องมีการร่างกฎระเบียบให้ชัดเจน แต่จะทำให้เร็วที่สุด ซึ่งรัฐบาลไม่ได้มีข้อขัดแย้งอะไร เข้าใจดี และบอกแล้วว่าเมื่อกฎหมายต่างๆออกมาพร้อม เราก็จะมีการปลดล็อกตรงไหน จะมีปลดล็อกบ้าง ทั้งนี้เพื่อให้บ้านเมืองปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้นายกฯเคยบอกว่าสนใจงานการเมือง ตอนนี้ตัดสินใจหรือยังว่าจะเข้าทำงานการเมืองในช่องทางใด นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ยัง ตอนนี้ยังฟังไม่ครบเลย เมื่อถามว่าจะสมัครสังกัดพรรคการเมืองใดหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ยังไม่ขอตอบอะไรทั้งสิ้น ขอดูกฎหมายก่อนว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเขียนไว้แล้ว ถ้านายกฯจะลงไปอยู่การเมืองจะต้องไปอยู่ตรงไหน ทำอะไรได้บ้าง ต้องไปดูตรงโน้น จะมาถามอะไรเรา ขณะเดียวกันเราก็ต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายว่าทำอะไรได้แค่ไหน

 เมื่อถามถึงความชัดเจนในวันเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรีกล่าวตอบทันทีว่า ยังยืนยันว่าเป็นเดือน ก.พ. ตนไปเลื่อนตรงไหนหรือยัง เมื่อถามว่ามีพรรคการเมืองร้องมาที่คสช.หรือไม่ ให้ขยับวันเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เห็นแต่ทางหน้าหนังสือพิมพ์ ในส่วนของคสช.ยังไม่เห็นอะไรทั้งสิ้น เป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะไปว่ามา ตนไม่มีส่วนในการตัดสินตรงนี้ เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีไม่ตัดสินใจเข้าสังกัดพรรคการเมือง เพื่อที่จะเป็นคนในหรือ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่จำเป็น เมื่อถามต่อไปว่า เมื่อไหร่นายกรัฐมนตรีจะเปิดเผยความในใจ พล.อ.ประยุทธ์ส่ายหัวปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว

"นายกบิ๊กตู่" กำหนดหารือพรรคการเมือง 7ธ.ค. ยืนกราน 24 ก.พ.62 เลือกตั้ง

 เมื่อถามอีกว่ารัฐมนตรีที่ไปทำงานพรรคพลังประชารัฐ ตอนนี้มีการตัดสินใจอย่างไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ในทางกฎหมายบอกว่าไม่เป็นไร แต่เดี๋ยวทั้ง 4 รัฐมนตรีเขาจะดูเองว่าจะออกเมื่อไหร่ ยังไงก็แล้วแต่เขา เมื่อถามว่าหาก 4 รัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีจะปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ยังไม่ปรับ ไม่มีปรับ ไม่ปรับแล้ว จะปรับทำไม ตามกฎหมายถ้าไม่ปรับก็มีคนแทนได้