ปริศนา"กูพูดไม่ได้" ไม้เด็ดเชือดโกงข้าวล็อต 2" ยิ่ง"เดชนัฐวิทย์-ลูกชาย" ตัดขาดเพื่อไทย ยิ่งทำ"บางคนขวัญกระเจิง"

ปริศนา"กูพูดไม่ได้" ไม้เด็ดเชือดโกงข้าวล็อต 2" ยิ่ง"เดชนัฐวิทย์-ลูกชาย" ตัดขาดเพื่อไทย ยิ่งทำ"บางคนขวัญกระเจิง"

ปริศนา"กูพูดไม่ได้" ไม้เด็ดเชือดโกงข้าวล็อต 2" ยิ่ง"เดชนัฐวิทย์-ลูกชาย" ตัดขาดเพื่อไทย ยิ่งทำ"บางคนขวัญกระเจิง"


ดูเหมือนปริศนา...วลีเด็ด "ต่อให้ตาย...กูก็พูดไม่ได้" ของ "นายบุญทรง เตริยาภิรมย์" อดีต รมว.พาณิชย์ สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งถูกจำขังจากคดีทุจริตจำนำข้าว จะหวนกลับมาหลอกหลอนเครือข่ายทักษิณอย่างหนักหน่วงอีกครั้งในช่วงนี้  เมื่อ ​"พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ" ประธาน ป.ป.ช. ออกมาเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า ตอนนี้มีอนุกรรมการ 2 ชุด กำลังไต่สวน "คดีทุจริตการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจีล็อต 2" อยู่ เหนืออื่นใดก็คือ การไต่สวนครั้งใหม่นี้ทำให้พบว่า....มีผู้กระทำความผิดเพิ่มเติมอีกกลุ่มหนึ่ง 

 

แค่นี้ก็ทำให้บางคนถึงกับขวัญผวาได้แล้ว เพราะต่อให้เป็นคนไม่หลักแหลมก็ยังมองออกว่า "ทุจริตจำนำข้าว" ที่โกงกินระดับทำร้ายประเทศจนป่นปี้นั้น มีตัวใหญ่ที่ชักใยอยู่เบื้องหลัง “รมว.พาณิชย์ อย่างบุญทรง” แน่ ไม่เช่นนั้น ตัวบุญทรงจะลั่นวลีเด็ดที่ว่า...."ต่อให้ตาย กูก็พูดไม่ได้" ออกมาหรือ...เมื่อถูกเพื่อนสมาชิกพรรคเพื่อไทยและมีตำแหน่งในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์คนหนึ่ง...ถามว่า..."แต่ละเรื่องน่ากลัวทั้งนั้น...ใครดูให้มึง" 

 

ที่จริงตอนที่ "พล.ต.อ.วัชรพล" ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ก็ไม่ได้ระบุว่า..."เป็นใครผู้ใด...ที่อยู่ในกลุ่มผู้กระทำความผิดเพิ่มเติมที่ว่านั่น"...แต่ทว่าสิ่งที่ทำให้สังคมรับรู้ว่า..."เครือข่ายทักษิณ" หวาดผวาในเรื่องนี้ไม่น้อย กลับเป็นท่าทีของ "นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง" ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายฯ หนึ่งในผู้หลบหนีคดีนี้ ที่ออกมาตีโพยตีพายก่อนหน้านั้นว่า "มี ป.ป.ช.บางคน เตรียมขุดคดีทุจริตจำนำข้าว มาเล่นงาน "นายใหญ่-ทักษิณ ชินวัตร"  และเครือญาติ โดยอ้างทำนองว่า "หากผู้ต้องหาบางคนของคดีนี้ ยอมซัดทอดทักษิณ ก็จะแลกกับสิทธิประโยชน์บางอย่าง...นั่นคือ...จำเลยผู้ซัดทอด...ไม่ต้องรับโทษอยู่ในเรือนจำ แต่จะได้อยู่ในโรงพยาบาลราชทัณฑ์แทน"  


ถ้อยคำของ "นายนรวิชญ์" ทำให้รู้ว่า"เครือข่ายทักษิณ" หวาดผวาเพียงใดกับ...การไต่สวนเพิ่มคดี "โกงข้าวจีทูเจี๊ยะล็อต 2" ในครั้งนี้ ไม่เช่นนั้นเขาคงไม่ออกมา "ตีปลาหน้าไซ" กล่าวหาว่า ป.ป.ช. บางคนจงใจจะเล่นงาน "นายใหญ่-ทักษิณ ชินวัตร"  และเครือญาติ......ซึ่งหมายถึงใคร...หรือ "เจ๊" คนไหนแน่ พร้อม ๆ กันนั้น...ก็เป็นการทิ่มแทง "นายบุญทรง”เป็นคำรบ 2 หลังปล่อยให้เขาติดคุกจากคดีนี้อย่างโดดเดี่ยว เพราะนายนรวิชญ์ก็บอกด้วยประโยคที่ชัดเจนว่า "หากผู้ต้องหาบางคนยอมซัดทอด ก็จะแลกกับสิทธิประโยชน์ไม่ต้องรับโทษอยู่ในเรือนจำ แต่จะได้อยู่ในโรงพยาบาลราชทัณฑ์แทน"

 

ปริศนา"กูพูดไม่ได้" ไม้เด็ดเชือดโกงข้าวล็อต 2" ยิ่ง"เดชนัฐวิทย์-ลูกชาย" ตัดขาดเพื่อไทย ยิ่งทำ"บางคนขวัญกระเจิง"

 

นั่นย่อมไม่มีใครอื่น...นอกจากหมายถึงนายบุญทรงแน่ แล้วให้บังเอิญเหลือเกินที่ห้วงที่นายนรวิชญ์ออกมาพูด ตัวนายบุญทรงกลับมีอาการป่วยด้วยโรคหมอนรองกระดูกสันหลังและต้นคอเคลื่อน ป่วยหนักถึงขั้นหากไม่ได้รับการผ่าตัดอาจเป็นอัมพฤกษ์-อัมพาตได้เลย...เรื่องนี้ "พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์" อธิบดีกรมราชทัณฑ์ นำคำวินิจฉัยของแพทย์มายืนยันด้วยตนเอง

 

การตีหัวเข้าบ้านของนายนรวิชญ์ พร้อม ๆ กับทิ่มแทง "นายบุญทรง”(ที่เป็นพวกเดียวกัน) นั้น ทำให้หลายฝ่ายรู้สึกแปลกใจอยู่บ้าง แต่หลายคนก็ฟันธงว่า เช่นนี้มีความเป็นไปได้ว่า การไต่สวน "คดีโกงข้าวจีทูเจี๊ยะล็อต 2" ที่ว่ากันว่า พนักงานสอบสวนของ ป.ป.ช.เทียวเข้าเทียวออกคุกอยู่หลายรอบนั้น อาจควานไปเจอ...ตัวใหญ่... ซึ่งเป็นไอ้โม่งที่ชักใยเรื่องทั้งหมดแล้ว... เพราะรอบนี้ ป.ป.ช. แกะรอยไปที่ "เส้นทางการเงิน"  ที่มันถูกโกงไปหลายแสนล้านบาท และได้ภาพชัดว่า มันไปกองอยู่ ณ คฤหาสน์หลังใด...อันเป็นจุดสิ้นสุดขบวนการโกงในครั้งนี้...


เหนืออื่นใดก็คือ การตัดสินใจยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยของ "นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์" บุตรชายนายบุญทรง เพื่อไปร่วมงานกับ "พรรคพลังประชารัฐ"  ทั้งที่ตัวเขาร่วมเปิดตัวคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทย พร้อม ๆ กับลูกหลานของคนในพรรคไปอย่างเอิกเกริก ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ก็ถือเป็น "จิ๊กซอว์" สำคัญที่...บางคนต้องหวาดผวาอย่างยิ่ง...เพราะนั่นย่อมหมายถึง...ตัวเขา...และบุญทรงผู้พ่อ...ขาดผึงจากพรรคนายใหญ่แล้ว จากนี้หากจำเป็นต้องพูด...ก็คงต้องพูด เพราะ "นายเดชนัฐวิทย์" ก็เผยความในใจเองว่า...ไม่อาจทนอยู่เพื่อไทยได้...เพราะไม่อาจทนฟังทนายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์โจมตี...พ่อของตนเช่นนั้น

 

ปริศนา"กูพูดไม่ได้" ไม้เด็ดเชือดโกงข้าวล็อต 2" ยิ่ง"เดชนัฐวิทย์-ลูกชาย" ตัดขาดเพื่อไทย ยิ่งทำ"บางคนขวัญกระเจิง"


...ส่วนตัวเขา (หมายถึงนายบุญทรง) จะยอมซัดทอด "นายใหญ่ และเครือญาติ" ตามที่ถูกกล่าวหา ในขณะที่ตัวเองก็ถูกทิ่มแทง และปล่อยให้ตกระกำลำบากอย่างเดียวดายในคุก...แบบไม่เคยแยแสเขาเลยหรือไม่...นั่นอาจต้องปล่อยให้เวลาเป็นผู้คลี่คำตอบ แต่ที่แน่ ๆ หลายคนก็ยืนยันว่า หากไม่มีอะไรผิดพลาดไปจากนี้ "คดีโกงข้าวล็อต 2" รับรองว่า...เร้าใจกว่า "ล็อตแรก" แน่...เพราะ ป.ป.ช. คงควานไปเจอ...อะไรใหญ่ ๆ เข้าให้แล้ว...และนั่นห้ามผู้ที่สนใจบ้านสนใจเมืองแม้แต่...กะพริบตา

 

อ่าน "เดชนัฐวิทย์-ลูกบุญทรง" ตัดขาดเพื่อไทยซบ"พลังประชารัฐ" แถม"วราเทพ" จ่อขน ส.ส.ในกลุ่มตีจากพรรคนายใหญ่ด้วย