“บิ๊กตู่”คะแนนนิยมตก :: “พลังประชารัฐ” ลูกหม้อระบอบทักษิณยั้วเยี้ย?

  หากพิจารณาพุ่งเป้าไปที่ “พรรคพลังประชารัฐ” ในวันนี้ชัดเจนแล้วว่าเป็นพรรคที่จะสนับสนุนให้”บิ๊กตู่”เป็นนายกฯต่ออีกหนึ่งสมัย

 “นิด้าโพล" ที่ถือว่าเป็นสำนักโพลที่น่าเชื่อถือมากที่สุด สำนักหนึ่ง ได้ออกมาเปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน  เรื่อง "ประชาชนอยากได้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ตามกฎหมายการเลือกตั้งปัจจุบัน (ครั้งที่ 5)" (ทำการสำรวจระหว่างวันที่  20 – 22 พฤศจิกายน 2561)

 

พบว่า  อันดับ 1 ร้อยละ 25.16 ระบุว่าเป็น "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" (พรรคเพื่อไทย) รองลงมา อันดับ 2 ร้อยละ 24.05 ระบุว่าเป็น "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"  (นายกรัฐมนตรี) อันดับ 3 ร้อยละ 14.52 ระบุว่าเป็น "นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ"  (หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่) อันดับ 4 ร้อยละ 11.67 ระบุว่าเป็น "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" (หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์)  อันดับ 5 ร้อยละ 6.90 ระบุว่าเป็น "พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส" (หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย)

“บิ๊กตู่”คะแนนนิยมตก :: “พลังประชารัฐ” ลูกหม้อระบอบทักษิณยั้วเยี้ย?

 

อย่างไรก็ตาม หากลองตั้งข้อสังเกต ว่าเหตุใดคะแนนนิยมในตัวพล.อ.ประยุทธ์ ถึงได้ ถอยร่นตกลงมาจากเดินที่ผ่าน ขณะที่ ความนิยม ในตัว “เจ๊หน่อย”  คุณหญิงสุดารัตน์ กลับพุ่งสูงจนสามารถโค่นแชมป์ 4 สมัย อย่าง “บิ๊กตู่”  ให้ตกลงมาได้ ในระยะเวลาชั่วพริบตา ทั้งๆที่ “บิ๊กตู่” รุกหน้าทางการเมือง เดินสายพบปะพูดคุยประชาชน ทั้งกรุงเทพมหานคร และตามต่างจังหวัด ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งดูเหมือนว่าทุกที่ ที่”บิ๊กตู่”เดินทางไปนั้น จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากประชาชน 

 

ที่น่าแปลกใจไปกว่านั้น ทั้งนโยบายต่างๆ ที่ รัฐบาลได้เร่งทำคือการอัดเม็ดเงินไปที่ผู้มีรายได้น้อย  แม้จะดูคล้ายนโยบายประชานิยมอยู่บ้าง แต่รัฐบาลก็แสดงออกให้เห็นว่าเป็นนโยบาย “ประชารัฐ” เป็นความตั้งใจช่วยเหลือดูแล และลดภาระความเป็นอยู่ ด้านหนึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่ได้ทอดทิ้งให้ใครต้องอยู่ข้างหลัง

 

“บิ๊กตู่”คะแนนนิยมตก :: “พลังประชารัฐ” ลูกหม้อระบอบทักษิณยั้วเยี้ย?

 

ตัดมาขึงพืดในสนามการเมือง  หากพิจารณาพุ่งเป้าไปที่ “พรรคพลังประชารัฐ” ในวันนี้ชัดเจนแล้วว่าเป็นพรรคที่จะสนับสนุนให้”บิ๊กตู่”เป็นนายกฯต่ออีกหนึ่งสมัย โดยเจตนารมย์เดิมของการก่อตั้งพรรคที่ต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ก้าวข้ามการเมืองในรูปแบบเก่า ด้วยพลังของคนรุ่นใหม่  แต่หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ กลับมีนนักการเมืองหน้าเก่า- ลูกหม้อ เพื่อไทย เข้าสังกัดก๊วนพลังประชารัฐ

 

“บิ๊กตู่”คะแนนนิยมตก :: “พลังประชารัฐ” ลูกหม้อระบอบทักษิณยั้วเยี้ย?

 

โดยเฉพาะพวกนักการเมืองสีดำ เทา มีปัญหาทั้งภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือ ความซื่อสัตย์สุจริต  ที่ร้ายไปกว่านั้น บางรายมีความใกล้ชิด สนิทสนมแนบแน่นกับตระกูล “ชินวัตร” ดอดบินพบ “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” เช็คอินสิงคโปร์ก็มี!!!

 

“บิ๊กตู่”คะแนนนิยมตก :: “พลังประชารัฐ” ลูกหม้อระบอบทักษิณยั้วเยี้ย?

 

 และอาจเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประชาชนเบือนหน้าหนี ..ตั้งคำถามพรรคพลังประชารัฐ ที่สนับสนุน”บิ๊กตู่” กลับมีคนที่เคยสนับสนุน”ทักษิณ”ยั้วเยี้ยเต็มไปหมด

 

ทั้งหมดนั่นคือการวิเคราะห์ ถึงสาเหตุ ที่ส่งผลให้ความนิยมในตัว พล.อ.ประยุทธ์  ผู้ที่เคยได้รับคะแนนนิยมมากคนหนึ่ง และน่าจะเรียกได้ว่าเป็น"นายกรัฐมนตรี"ที่ประชาชนนิยมชมชอบมากที่สุด แต่เวลาต้องเผชิญกับภาวะของคะแนนนิยมลดต่ำลง อย่าเห็นได้ชัด