"รองประธานาธิบดีฯ แซมเบีย" เข้าเยี่ยมคำนับ "บิ๊กป้อม" ในโอกาสเดินทางมาไทย

"รองประธานาธิบดีฯ แซมเบีย" เข้าเยี่ยมคำนับ "บิ๊กป้อม" ในโอกาสเดินทางมาเยือนไทย

 

"นาง Inonge Mutukwa Wina รองประธานาธิบดีฯ แซมเบีย" เข้าเยี่ยมคำนับ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสเดินทางมาเยือนไทย

 
วันนี้ (30 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์" โฆษก กห. เปิดเผยว่า เมื่อ 30 พ.ย.61,0945 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. และ รมว.กห. ได้ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับของ นาง Inonge Mutukwa Wina (อีนอเง มูทูควา วีนา) รองประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแซมเบีย  ณ ศาลาว่าการกลาโหม ในโอกาสเดินทางมาเยือนไทย


  

นาง อีนอเง มูทูควา วีนา กล่าวชื่นชมปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่ถ่ายทอดสู่ความสำเร็จด้านการเกษตรและการขจัดความยากจน ที่สามารถเป็นต้นแบบของการจัดการผลิตอาหาร ให้ประชาชนในประเทศไม่ประสบกับปัญหาความอดอยาก พร้อมทั้งขอขอบคุณไทย ที่ให้การช่วยเหลือด้านการเกษตร การแปรรูปและการเพาะเลี้ยงสัตว์ที่ผ่านมา โดยแซมเบีย มีความประสงค์ขอความร่วมมือในการส่งนักศึกษาเข้ามาเรียนรู้ ด้านการเกษตร ด้านสาธารณสุขและการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้สู่การพัฒนาประเทศต่อไป พร้อมกันนี้ ยินดีที่จะร่วมมือด้านการค้า การลงทุนกับไทยมากขึ้น

 

"รองประธานาธิบดีฯ แซมเบีย" เข้าเยี่ยมคำนับ "บิ๊กป้อม" ในโอกาสเดินทางมาไทย


 
 

ทั้งนี้ "พล.อ.ประวิตร" ได้แสดงความขอบคุณ พร้อมกล่าวว่า ไทยยินดีสนับสนุนด้านการศึกษา เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเกษตรกรรม เทคโนโลยีด้านการเกษตร การสาธารณสุข การท่องเที่ยว และพร้อมขยายความร่วมมือกับแซมเบียมากขึ้น ทั้งการค้าการลงทุนและการพัฒนาความร่วมมือด้านอื่นๆ ภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง บนความเท่าเทียมและผลประโยชน์ร่วมกัน

 

"รองประธานาธิบดีฯ แซมเบีย" เข้าเยี่ยมคำนับ "บิ๊กป้อม" ในโอกาสเดินทางมาไทย