"บิ๊กตู่" ลุยอีสานอีกรอบ ครม.สัญจร "บึงกาฬ-หนองคาย" 12 - 13 ธ.ค.นี้

"บิ๊กตู่" ลุยอีสานอีกรอบ ครม.สัญจร "บึงกาฬ-หนองคาย" 12 - 13 ธ.ค.นี้

 

"บิ๊กตู่" ลุยอีสานอีกรอบ ครม.สัญจร "บึงกาฬ-หนองคาย" 12 - 13 ธ.ค.นี้ กำหนดมอบอาคารน้ำดื่มที่ บึงกาฬ จากนั้นจะเปิดโครงการก่อสร้างปรับปรุงการประปาส่วนภูมิภาคหนองคาย

 

วันนี้ (4 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล "พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์" ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีกำหนดการตรวจราชการที่ จ.บึงกาฬ และประชุม ครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ จ.หนองคาย ระหว่างวันที่ 12 - 13 ธ.ค.นี้

 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ มีกำหนดการไปมอบอาคารน้ำดื่มให้แก่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 244 จ.บึงกาฬ ก่อนตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาแหล่งน้ำหนองเบ็นเพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัย ที่ ต.บึงกาฬ อ.เมือง จากนั้นจะเดินทางต่อไปยังวัดโพธาราม เพื่อสักการะหลวงพ่อพระใหญ่ ก่อนต่อไปยังสวนสาธารณะหนองบึงกาฬ และบึงสรรค์ เพื่อพบปะประชาชน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดให้การต้อนรับ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้โอกาสนี้เปิดโครงการบูรณาการแพทย์เคลื่อนที่เพื่อดูแลประชาชนของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมเยี่ยมชมผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล เช่น เกษตรแปลงใหญ่ ข้าวครบวงจร โอทอป เป็นต้น

 

พ.อ.หญิง ทักษดา กล่าวว่า ช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์เพื่อไปพบปะประชาชนชาวหนองคาย ที่สถานีผลิตน้ำปะโค การประปาส่วนภูมิภาคหนองคาย โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดให้การต้อนรับ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จะเปิดโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายการประปาส่วนภูมิภาค อ.เมือง - อ.สระใคร ก่อนเดินทางไปยังวัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) เพื่อสักการะหลวงพ่อพระใส และไปเยี่ยมชมหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่ ต.บ้านเดื่อ โดยจะสักการะหลวงพ่อใหญ่อุทุมพร วัดอุทุมพร ชมการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน ก่อนเข้าที่พักในช่วงเย็น

 

จากนั้นเช้าวันที่ 13 ธ.ค.61 พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดอีสานตอนบน 1 ประกอบด้วย จ.บึงกาฬ , จ.เลย , จ.หนองคาย , จ.หนองบัวลำภู , จ.อุดรธานี ก่อนจะมีการประชุม ครม.สัญจร ในเวลาต่อมา ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย

 

แฟ้มภาพ