"พลังประชารัฐ" เอาจริง เดินหน้าชงพักหนี้ "กองทุนหมู่บ้าน"

"พลังประชารัฐ" เอาจริง เดินหน้าชงพักหนี้ "กองทุนหมู่บ้าน"

 

"นายธนกร วังบุญคงชนะ" โฆษกคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ เอาจริง เดินหน้าชงพักหนี้ "กองทุนหมู่บ้าน" บอกเป็นนโยบายที่ดี แต่ขณะนี้กลับสร้างหนี้ให้กับชาวบ้านจริง ๆ  

  

วันนี้ (6 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายธนกร วังบุญคงชนะ" โฆษกคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า โครงการกองทุนหมู่บ้านเป็นนโยบายที่ดี แต่ขณะนี้กลับสร้างหนี้ให้กับชาวบ้านจริง ๆ  

 

ทั้งนี้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และตนลงพื้นที่รับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนมากว่า 6 เดือน ชาวบ้านเกือบ 100 เปอร์เซนต์บอกว่าเป็นหนี้กองทุนหมูบ้านจนต้องไปกู้เงินนอกระบบมาจ่ายหนี้กองทุน กลายเป็นดินพอกหางหมู

 

นายสมศักดิ์เข้าใจชาวบ้านดี จึงมีแนวคิดที่จะช่วยเหลือชาวบ้านโดยการเสนอให้รัฐบาลพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน ไม่ได้โจมตีใส่ร้ายใคร แต่เป็นการพูดในข้อเท็จจริง ไม่เชื่อลองไปถามชาวบ้านดูได้เลย ในอดีตนายสมศักดิ์เคยทำโครงการโคแก้จน คนปลดหนี้แต่ผู้นำในขณะนั้นไม่ยอมดำเนินการ หากช่วงนั้นแบ่งเงินกองทุนหมู่บ้านมาทำโครงการสนับสนุนให้ชาวบ้านเลี้ยงโค ป่านนี้ชาวบ้านนอกจากจะไม่เป็นหนี้แล้ว ยังอาจจะมีเงินล้านอีกด้วย

 

 นายธนกร กล่าวอีกว่า วันนี้เข้าใจว่ากระแสการตอบรับพรรคพลังประชารัฐดีมาก ๆ สังเกตได้จากการลงไปรับสมัครสมาชิก จนอาจจะทำให้พรรคการเมืองใหญ่ ๆ หวั่นไหว จึงออกมาโจมตีนายสมศักดิ์อย่างต่อเนื่อง แค่นายสมศักดิ์ไอก็โจมตีแล้ว อย่าว่าแต่จะพูดเลย เพราะนายสมศักดิ์ลงพื้นที่มาตลอด เข้าใจหัวอกคนยากคนจนดี และเป็นคนทำงานจริง ไม่ชอบพูด  

           

ส่วนการอภิปรายที่ไม่ค่อยอภิปรายเพราะเป็นแต่รัฐมนตรีมาโดยตลอด ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐจะชนะการเลือกตั้งแน่นอน เพราะมีนโยบายที่ดี ตนไม่ชอบการตอบโต้ไปมา ชาวบ้านเบื่อ ไม่ได้ประโยชน์ แต่จำเป็นต้องชี้แจงข้อเท็จจริง