หวังผลการเมืองแน่! "อานนท์" กลับลำล้มชุมนุมวันนี้ อ้างกลัวขัดคำสั่ง คสช. ทั้งที่ ตร.ไฟเขียวให้ทุกอย่าง แถมจะดูความปลอดภัยให้ด้วย

หวังผลการเมืองแน่! "อานนท์" กลับลำล้มชุมนุมวันนี้ อ้างกลัวขัดคำสั่ง คสช. ทั้งที่ ตร.ไฟเขียวให้ทุกอย่าง แถมจะดูความปลอดภัยให้ด้วย

 

ตีกิน และหวังผลการเมืองแน่! เมื่อ "อานนท์ แสนน่าน" แกนนำหมู่บ้านเสื้อแดง ที่โชว์หราเดินทางไปพบนายใหญ่ที่สิงคโปร์ กลับลำล้มชุมนุมวันนี้ (10 ธ.ค.) ด้วยตนเอง อ้างกลัวขัดคำสั่ง คสช. ห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน  ทั้งที่ขออนุญาตตำรวจในท้องที่ และไฟเขียวให้แล้ว เรื่องนี้ยากจะมองอย่างอื่น หากไม่ใช่จงใจทำให้ คสช. กลายเป็นผู้ร้าย ในสายตาของคนไม่รู้เท่าทัน ปมปิดกั้นการแสดงออก-เผด็จการ เพราะเขาก็บอกเองว่า...อยากเรียนเชิญพี่น้องเสื้อแดงมากันมาก ๆ หลังตำรวจเปิดทางให้อย่างโล่งโจ่ง แถมเจ้าตัวยังโชว์หนังสือที่ขอจัดการชุมนุมเสียอีก

 

หลัง "นายอานนท์ แสนน่าน" ผู้อ้างตัวว่าป็น "ผู้ก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงอุดรธานี" ออกมาสร้างมูลค่าให้ตัวเอง โดยโพสต์ภาพซึ่งอ้างว่าได้เดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร ที่สิงคโปร์ และนายใหญ่-ทักษิณ ได้สั่งการให้สมาชิกหมู่บ้านเสื้อแดงในปีกของนายอานนท์" สนับสนุน "พรรคเพื่อไทย" และ "พรรคไทยรักษาชาติ" ซึ่งเป็นพรรคในเครือข่าย ในการเลือกตั้งครั้งหน้า  โดยนายอานนท์ อ้างว่า เพื่อเป็นการสนับสนุน "พรรคฝ่ายประชาธิปไตย"  พร้อมททั้งยังมี การนัดหมายสมาชิกหมู่บ้านคนเสื้อแดงชุมนุมในวันนี้ (10 ธ.ค.) ซึ่งเป็นวันรัฐธรรมนูญอีกด้วย


โดยนายอานนท์อ้างว่า เพื่อประกาศจุดยืนและเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 ไม่ให้มีการเลื่อนเลือกตั้งอย่างเด็ดขาด 

 

"10 ธันวาคม 2561 นี้เราจะมีการประกาศจุดยืนและเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 ไม่ให้มีการเลื่อนเลือกตั้งอย่างเด็ดขาด โดยจะมีการรวมตัวกันแสดงการเรียกร้องเชิงสัญลักษณ์ ณ หมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย บ้านทุ่งใหญ่ ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป จึงอยากให้สมาชิกที่ใกล้เคียงมาพร้อมกัน โดยทาง นายอฤเดช แพงอะมะ ส.อบจ.อุดรธานี เขต อ.ทุ่งฝน จะคอยต้อนรับสมาชิก "ทุกคนมาด้วยใจ ไม่มีการจ้าง มาแสดงพลังผู้รักประชาธิปไตย" ให้ฝ่ายเผด็จการได้เห็นกันว่า "สัญญาณมาแล้ว เราพร้อมขับเคลื่อนและเดินหน้าต่อไป" นายอานนท์ อ้าง

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลานัดมาถึง กลับพบว่าในเพซบุ๊กของนายอานนท์ กลับพบข้อความ "แจ้งยกเลิกกิจกรรมดังกล่าว" โดยเขาอ้างว่า ด้วยคำสั่ง ม.44 ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน ห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง ทั้งยังบอกกล่าวด้วยถ้อยคำที่พยายามทำให้ทาง คสช. กลายเป็นผู้ร้ายว่า "ถ้ามีการจัดงาน ทาง คสช.มีคำสั่งให้ดำเนินการจับกุมผู้ฝ่าฝืนได้ในทันที" นายอานนท์ อ้าง


ว่าไปแล้ว คำอ้างของนายอานนท์ดูจะสวนทางกับสิ่งที่เขาเคยลั่นปากไว้อยู่มาก เพราะ ก่อนการชุมนุม 2 วัน  คือในวัน 8 ธันวาคม 2561 เขาได้โพสต์ภาพตัวเอง และพวกพ้อง ซึ่งประกอบด้วย "นางนิตยา นาโล" ประธานหมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย ภาคอีสาน นายองอาจ วิเศษ ประธานกลุ่มผู้รักประชาธิปไตยไทย นายศักดิ์ชาย พรหมโท ประธานผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) แห่งประเทศไทย และ นายอฤเดช แพงอะมะ ประธานคนอีสานปกป้องประชาธิปไตย ได้เดินทางไปยัง สถานีตำรวจภูธรทุ่งฝน อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี พบ พ.ต.อ.จักรทิพย์ กูลพฤกษี ผกก.สภ.ทุ่งฝน

 

หวังผลการเมืองแน่! "อานนท์" กลับลำล้มชุมนุมวันนี้ อ้างกลัวขัดคำสั่ง คสช. ทั้งที่ ตร.ไฟเขียวให้ทุกอย่าง แถมจะดูความปลอดภัยให้ด้วย

 

เพื่อยื่นหนังสือขออนุญาตทำกิจกรรมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ในวันที่ 10 ธันวาคม 2561 เวลา 13.00 น. ณ ศาลากลางบ้านหนองกุง ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี หลังทาง มทบ.24 อุดรธานี แจ้งว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจของ ผกก.ที่จะอนุญาตได้


ขณะที่ทาง พ.ต.อ.จักรทิพย์ กูลพฤกษี ผกก.สภ.ทุ่งฝน ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.ณรงรัชช์ กาลวิบูลย์ ร้อยเวรฯ เป็นผู้มารับหนังสือและลงบันทึกประจำวันเอาไว้ พร้อมกับแจ้งว่า "วันที่ 10 ธันวาคม 2561 ดังกล่าวนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปรักษาความสงบ พร้อมกับดูแลความปลอดภัยดังกล่าวด้วย"


เป็นที่น่าสังเกตว่า ทาง "พ.ต.อ.จักรทิพย์" ก็ไม่ได้ขัดข้องในเรื่องนี้ แถมจะ "ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปรักษาความสงบ พร้อมกับดูแลความปลอดภัยให้อีกด้วย" และนายอานนท์เองก็โพสต์ทิ้งท้าย หลังได้รับอนุญาตจัดกิจกรรมว่า

"...จึงอยากจะเรียนเชิญเพื่อนพ้องน้องพี่ผู้รักในประชาธิปไตย มาร่วมกิจกรรม "วันรัฐธรรมนูญ 10 ธันวาคม" จำนวนมากๆ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ณ ศาลากลางบ้านหนองกุง ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี..." นายอานนท์ ทิ้งท้าย


แต่แปลกทั้งที่ ๆ ก็ได้รับไฟเขียวในการจัดกิจกรรมอย่างเป็นกิจจะลักษณะ แต่จู่ ๆ นายอานนท์...กลับทำให้ชาวแดงบางคนที่หมายมั่นปั้นมือจะรวมตัวกันให้แน่นหนาต้องฝันค้าง...โดยอ้างแบบขัดกับข้อเท็จจริง...และสิ่งที่ตัวเองโหมประโคมมาตลอดว่า "ถ้ามีการจัดงาน ทาง คสช.มีคำสั่งให้ดำเนินการจับกุมผู้ฝ่าฝืนได้ในทันที" นั่นยิ่งไม่อาจตีความเป็นอื่นว่า...แท้จริง...นายอานนท์...แค่ต้องการ...ทำให้ คสช. กลายเป็นผู้ร้าย-เป็นเผด็จการในสายตาของคนไม่รู้เท่าทัน เพราะเขาเองก็ยังระบุว่า... "...จึงอยากจะเรียนเชิญเพื่อนพ้องน้องพี่ผู้รักในประชาธิปไตย มาร่วมกิจกรรม "วันรัฐธรรมนูญ 10 ธันวาคม" จำนวนมาก ๆ" หลังจากที่ ผู้กำกับ สภ.ทุ่งฝน ไฟเขียวเรื่องนี้ให้แล้ว

 

หวังผลการเมืองแน่! "อานนท์" กลับลำล้มชุมนุมวันนี้ อ้างกลัวขัดคำสั่ง คสช. ทั้งที่ ตร.ไฟเขียวให้ทุกอย่าง แถมจะดูความปลอดภัยให้ด้วย

อ่าน ตำรวจอุดรฯอนุญาตเสื้อแดงนัดรวมตัวห้ามเลื่อนลต.!อานนท์ได้ทีปลุกมาเยอะๆศาลากลางหนองกุง