เสียงอ่อย! “ธาริต” ผวาคุกสำนึกผิด-ขอขมา“กำนันสุเทพ”ปมโรงพัก 396 แห่ง รับเป็นการจาบจ้วงไม่บังควร ทั้งที่มีพระคุณต่อตนเอง

เสียงอ่อย! “ธาริต”สำนึกผิด-ขอขมา“กำนันสุเทพ”ปมโรงพัก396 แห่ง รับเป็นการจาบจ้วงไม่บังควร ทั้งที่มีพระคุณ


เสียงอ่อย! “ธาริต” สำนึกผิด สั่งทนายความแถลงยอมรับผิด และกราบขอขมา“กำนันสุเทพ” หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท จากการแถลงข่าวกรณีทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง รับเป็นการจาบจ้วง ละลาบละล้วงที่ไม่บังควร ทั้งที่ทท่านเคยเป็นผู้บังคับบัญชา และมีพระคุณอย่างมาก

 

วันนี้ (10 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค "นายธนากร แหวกวารี" ทนายความ ซึ่งเป็นตัวแทนของ "นายธาริต เพ็งดิษฐ์" อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อสาธารณชน เพื่อขอขมา "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในกรณีกล่าวหาว่า เป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยกเลิกและรวมสัญญาก่อสร้างโรงพัก 396 แห่งทั่วประเทศ เป็นสัญญาเดียว อันเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เมื่อปี 2556 โดยนายสุเทพ ยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท ก่อนที่ศาลฎีกาจะมีคำพิพากษาในวันที่ 14 ธันวาคมนี้


 

ทั้งนี้ "นายธนากร" ได้กล่าวถ้อยคำแถลงของนายธาริตว่า การให้ข่าวที่ผ่านมาเป็นการกระทำต่อนายสุเทพ ฯ โดยไม่บังควรเป็นการจาบจ้วงและละลาบละล้วง ทั้งที่ท่านเคยเป็นผู้บังคับบัญชาและมีพระคุณอย่างมาก จึงขอถือโอกาสนี้ แสดงความสำนึกผิดและขอกราบขอขมาลาโทษต่อนายสุเทพ ฯ โดยแถลงให้สาธารณชนทราบเป็นการทั่วไป และขอกราบขอบพระคุณนายสุเทพ ฯ ที่จะได้เมตตา ยกโทษในคดีดังกล่าวจึงขอแถลงมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

 

นายธนากร ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า นายคณิต ณ นคร อดีตอัยการสูงสุด ได้เป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ย และนายสุเทพไม่ติดใจเอาความ ขอศาลฎีกาขอเลื่อนการอ่านคำพิพากษาไปอีก 60 วันเพื่อการเจรจาจะได้แล้วเสร็จ แต่หากศาลฎีกาไม่อนุญาตก็ขอให้ศาลลงโทษสถานเบาโดยรอลงอาญาด้วย นายธาริต ไม่ได้มาแถลงข่าวด้วยตนเองวันนี้ เนื่องจากติดภารกิจสำคัญอยู่ต่างจังหวัด ยืนยันว่ามีความจริงใจในการขอโทษ


อย่างไรก็ตาม คดีนี้ศาลชั้นต้น และศาลอุทรณ์พิพากษายกฟ้อง เพราะเห็นว่าการแถลงข่าวของนายธาริตเป็นการตรวจสอบโครงการก่อสร้างโรงพัก และให้ความเห็นในทางกฎหมายในฐานะอธิบดีดีเอสไอ ไม่ได้มีการยืนยันข้อเท็จจริงว่า นายสุเทพได้กระทำการทุจริต และนายสุเทพยื่นฎีกา โดยศาลฎีกาจะมีคำพิพากษาในวันที่ 14 ธันวาคมนี้