"กอบศักดิ์" ปัดยื้อไขก๊อก ยันเมื่อเวลาเหมาะสม-ทุกคนก็พร้อม

"กอบศักดิ์" ปัดยื้อไขก๊อก ยันเมื่อเวลาเหมาะสม-ทุกคนก็พร้อม


"กอบศักดิ์ ภูตระกูล" ปัดยื้อไขก๊อก ยันเมื่อเวลาเหมาะสม-ทุกคนก็พร้อม

 

วันนี้ (11 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล" รมต.ประจำสำนักนายกรัฐนตรี ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่ 4 รัฐมนตรีของพรรคพปชร. จะยังไม่ลาออก และยื้อเวลาออกไปเพื่อไม่ต้องการไปสร้างแรงกดดันให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า ขอยืนยันว่าจะออกจากตำแหน่งเมื่อพร้อมและเมื่อถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมโดยจะออกพร้อมกันทั้ง 4 คน ส่วนที่มองว่าเราได้เปรียบพรรคอื่นๆนั้น ตอนนี้เราก็เหมือนกับแม่ทัพที่ลงไปสู้ในสงครามได้เฉพาะในเวลานอกราชการเท่านั้น แต่ในขณะที่อีกข้างหนึ่งแม่ทัพอยู่สู้กันเต็มเวลา

 

“สำหรับผมตอนนี้ได้เก็บงานมาอย่างต่อเนื่องและเก็บไปได้เกือบหมดแล้ว ผมเองก็ทำงานทุกวัน ตอนนี้งานที่รับผิดชอบก็หายไปเกินครึ่งและเกือบจะหมดแล้ว จะได้ไม่มีอะไรที่ค้างคาใจ ตอนนี้ก็รอจังหวะเวลาที่เหมาะสม ซึ่งตรงนี้ขอบอกเวลาว่ามันไม่ได้ง่าย เพราะมีอุปสรรคเยอะ ส่วนตัวผมก็พร้อมอยู่แล้วจะให้ออกเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ซึ่งต้องปรึกษาอีกทั้ง 3 ท่านด้วย” นายกอบศักดิ์ กล่าว


 

อย่างไรก็ตาม ด้าน "นายวิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเดียวกันนี้ว่า ไม่มีกฎหมายอะไรกำหนดให้ลาออก แต่ต้องระวังตัว หากถามข้อกฎหมายว่าไม่จำเป็นต้องลาออกจนกว่าจะมีรัฐบาลใช่หรือไม่ ก็บอกว่าใช่ แต่ในความเป็นจริงมนุษย์เราไม่ได้อยู่ได้ด้วยข้อกฎหมายอย่างเดียว แต่อยู่ด้วยอะไรอีกหลายอย่าง ยังมีเรื่องสังคม ความเหมาะสม ที่ต้องหาทางเอาตัวรอดกันเอง ถ้าถามว่าผิดกฎหมายหรือไม่ ไม่ผิด แต่เหมาะสมหรือไม่ ก็แล้วแต่ เพราะเมื่อจับเรื่องนี้มาพูดแล้ว ก็ต้องดูวัน ดูเวลา หรือที่เรียกว่ากาลเทศะ