"ถาวร" ถามหาลูกชายชื่อ "โอ๊ค" เงิน 10 ล้านนำจับมือบึ้ม กปปส.ว่าไง ย้อนเจ็บ "หรือแค่พูดเอามัน-ปัดผิดให้พ้นตัว"

"ถาวร" ถามหาลูกชายชื่อ "โอ๊ค" เงิน 10 ล้านนำจับมือบึ้ม กปปส.ว่าไง ย้อนเจ็บ "หรือแค่พูดเอามัน-ปัดผิดให้พ้นตัว"

 

"ถาวร  เสนเนียม" อดีตแกนนำ กปปส. เปิดบ้านแถลงขอบคุณตำรวจรวบ "นายกฤษดา ไชยแค" มือปาระเบิดใส่ม็อบ กปปส. พร้อม ๆ กับถามหาลูกชายที่ชื่อ "โอ๊ค" ที่เคยใส่ร้ายป้ายสีว่า แกนนำม็อบเป็นผู้ลงมือระเบิดเอง ชาวบ้านเจ็บเอง ตายเอง ทั้งยังทวงถามเงินนำจับจำนวน 10 ล้านบาท ที่เคยคุยข่มไว้เรื่องนี้จะว่าไง หรือแค่ "พูดเอามัน  พูดให้สวยๆ ว่า ตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง"

 

วันนี้ (15 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา "นายถาวร เสนเนียม" อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และอดีตแกนนำ กปปส. ได้เปิดบ้านพักแถลงกรณี "พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์" จเรตำรวจแห่งชาติ "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล" ผบช.สตม.ร่วมกันจับกุมตัว "นายกฤษดา ไชยแค" อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 660/5 หมู่ 5 ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาปาระบิดใส่แกนนำ กปปส.เมื่อปี 2557 

 


โดยนายถาวร ได้กล่าวขอบคุณ พล.อ.สุชาติ และตำรวจคนอื่นๆ ที่อยู่ในกระบวนการนำคนร้ายเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ขอบคุณประเทศเพื่อนบ้านที่ให้ความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมในการร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ และปลุกความทรงจำให้กับประชาชนว่า พรรคการเมืองใด กลุ่มคนใดที่สร้างความเสียหาย สร้างความเดือดร้อนและเรากำลังเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง ขอให้ตั้งสติเลือกนักการเมืองพรรคการเมืองดี ไม่ส่อทุจริต มีความรู้ความสามารถแก้ปัญหาชาติบ้านเมืองได้โดยเฉพาะทางเศรษฐกิจ


นอกจากนี้ "นายถาวร" ยังกล่าวด้วยว่า ที่สำคัญอยากจะทวงถามถึงคนที่พยายามอ้างว่า การก่อความไม่สงบ ด้วยการยิง ก็ดี ขว้างระเบิดก็ดี ประเด็นนี้ลูกชายที่ชื่อ "นายโอ๊ค" ได้โพสต์เฟซบุ๊คว่า ถ้ามีการชี้เบาะแสคนร้ายที่เผาเซ็นทรัลเวิลด์ได้ จะจ่ายรางวัล ต่อมาคุณพ่อ  พูดประกาศจาก ต่างประเทศว่าจะให้รางวัลนำจับมือขว้างระเบิด กปปส. ถึง 10 ล้านบาท วันนี้มีผู้ชี้เบาะแสจับคนร้ายได้ พร้อมสารภาพระดับหนึ่ง  ถามว่าที่ลั่นพูดว่า จะจ่ายสินบนรางวัลนำจับ ยังจำได้ไหม หรือจำไม่ได้แล้ว หรือ แค่พูดเอามัน พูดให้สวยๆ ว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

นอกจากนี้นายโอ๊ค ยังใส่ร้ายป้ายสีว่าแกนนำม็อบทำเอง ระเบิดเอง ชาวบ้านเจ็บเอง ตายเอง ไม่มีแสตนอินครับ สามารถย้อนกลับไปดูโพสต์ได้ การพูดเช่นนี้เป็นการเมือง หรือครอบครัวนักการเมืองต้องรับผิดชอบต่อคำพูดคิดว่า เราย้อนกลับไปถามพนักงานสอบสวน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พล.ต.อ.สุชาติ ซึ่งจับคนร้ายหรือรับมอบตัวคนร้ายมาได้หรือวิธีการใดๆ ก็ตามแต่ รับสารภาพเบื้องต้นกับท่านเอาไว้ 

 

"เท่าที่ตนรับทราบยังมีผู้อยู่เบื้องหลังอีกไม่ต่ำกว่า 5 คน ขณะนี้บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วนที่เหลือก็อยากให้จับกุมให้ได้นำมาดำเนินคดี พร้อมออกมาเปิดเผยว่าสิ่งที่พูดนั้นเท็จหรือจริงอย่างไร" อดีตแกนนำ กปปส. ระบุ