"กำนันสุเทพ"เดินเท้าลุย-นครราชสีมา ประกาศ เป็นคนธรรมดาที่มีหัวใจ พร้อมรับใช้ประชาชน

"กำนันสุเทพ"เดินเท้าลุย-นครราชสีมา ประกาศ เป็นคนธรรมดาที่มีหัวใจ พร้อมรับใช้ประชาชน

    วันนี้ (17 ธันวาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นครราชสีมา ว่า "การเดินคารวะแผ่นดินของพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)" ในวันนี้ ที่ จ.นครราชสีมา มี "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" แกนนำผู้ก่อตั้งพรรค และในฐานะประธานคณะทำงาน เดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนเป็นสมาชิกพรรค , "นายอุทัย ยอดมณี" พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครของพรรค อาทิ "นพ.ศุภผล เอี่ยมเมธาวี" , "นางสถิตา โฟลแบร์" โดยได้เริ่มเมื่อเวลา 07.00 น.ที่ตลาดหลักเมือง และพื้นที่เศรษฐกิจของ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อเชิญชวนให้มาสมัครเป็นสมาชิกของพรรคฯ จากนั้นได้เดินทางต่อไปที่ตลาดสด อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 และอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ที่หน้าที่ว่าการ อ.ปากช่อง

 

"กำนันสุเทพ"เดินเท้าลุย-นครราชสีมา ประกาศ เป็นคนธรรมดาที่มีหัวใจ พร้อมรับใช้ประชาชน

 

   โดยในระหว่างที่"นายสุเทพ" เดินที่ตลาดหลักเมือง ได้กล่าวกับพ่อแม่ค้าและประชาชนตอนหนึ่ง ว่า ตนได้เดินทางมาที่ จ.นครราชสีมา 2 วันแล้ว มีโอกาสออกไปคารวะสวัสดีพี่น้องตามตลาดสดต่างๆ ทั่วทั้งเมืองโคราชแล้ว ทั้งตลาดเช้าตลาด - เย็น ไปมาหมดทั้งตัวเมือง และที่ อ.พิมาย เป็นไปตามโครงการคารวะแผ่นดินคารวะประชาชนตามที่กำหนดขึ้น และเดินมาแล้วเกินครึ่งประเทศ ตั้งใจจะไปพบพี่น้องทั่วประเทศ การออกมาพบพี่น้องมีวัตถุประสงค์ 2 ประการ คือ 1.เพื่อบอกประชาชนว่าบัดดีมีมวลมหาประชาชนที่รักชาติ รักแผ่นดิน ได้จัดตั้งพรรคการเมืองของประชาชนขึ้น ชื่อว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะเป็นพรรคการเมืองที่เป็นพรรคการเมืองของประชาชนจริงๆ ประชาชนเป็นเจ้าของอย่างแท้จริงเพียงพรรคเดียว

 


 


     ทั้งนี้ "นายสุเทพ" เปิดเผยว่า "การที่ประชาชนตั้งพรรคขึ้นมาก็เพราะว่า พรรคการเมืองที่มีมาที่เป็นอยู่และที่จะเป็นต่อไปนั้น ทุกพรรคมีเจ้าของพรรคหมด ไม่มีพรรคไหนเป็นของประชาชนเลย ประชาชนบ่นอะไร นักการเมืองก็ไม่ได้ยิน หรือได้ยินก็ไม่สนใจที่จะมาแก้ไขปัญหาให้ เพราะเขามีเรื่องยุ่ง ที่เขาจะต้องไปทำตามคำสั่งเจ้าของพรรค เขาต้องไปดูแลเรื่องผลประโยชน์ของเจ้าของพรรค เขาไปสู้เรื่องอื่น ไม่มีเวลามาต่อสู้เรื่องของประชาชน เพราะพรรคการเมืองและนักการเมืองเหล่านั้นอยู่ภายใต้อาณัติ คำสั่งคำบงการของเจ้าของพรรคทั้งสิ้น

 

"กำนันสุเทพ"เดินเท้าลุย-นครราชสีมา ประกาศ เป็นคนธรรมดาที่มีหัวใจ พร้อมรับใช้ประชาชน

 

ปัญหาของประชาชนก็คือ ชาวไร่ ชาวนา ผู้ใช้แรงงานมีรายได้ไม่เพียงพอเลี้ยงครอบครัว ไม่มีเงินเหลือติดกระเป๋า เพราะขายผลผลิตได้ราคาต่ำ ไม่มีงานทำ ในครอบครัวมีคนที่สามารถหารายได้ คือ สามี ภรรยาไม่มีรายได้ เมื่อประชาชนส่วนใหญ่ที่อยู่ข้างล่างไม่มีเงินเหลือ พ่อค้าแม่ค้าตามตลาดขายของไม่ได้ นี่เป็นเรื่องใหญ่ เศรษฐกิจภาคประชาชนฟุบแล้วมีปัญหาสาหัสแล้ว"

 

    "นายสุเทพ" ระบุอีกว่า "เดินมาครึ่งประเทศไปทุกตลาด ตลาดซบเซา และเป็นปรากฏการณ์ที่แปลกมาก พี่น้องพ่อแม่ที่เดินตามตลาดต่างๆ ร้องขอว่า ลุงกำนันรีบไปคิดอ่าน หาทางช่วยชาวไร่ชาวนาให้เขามีเงิน ไม่เช่นนั้นเศรษฐกิจไปไม่รอด เจ๊งแน่นอนไปไม่รอด เหตุผลอย่างนี้ เราจึงจำเป็นที่จะต้องตั้งพรรคการเมืองที่เป็นพรรคการเมืองของประชาชนที่แท้จริง บัดนี้ประชาชนได้รวมกันตั้งพรรคการเมืองของประชาชนขึ้นแล้ว คือ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ตนจึงรับอาสาทำหน้าที่เดินคารวะประชาชน เชิญชวนประชาชนชาวไทยทั้งหลายมาร่วมกันเป็นเจ้าของพรรค ด้วยการสมัครเป็นสมาชิกพรรค สร้างพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนขึ้นมา เราจะได้อาศัย พรรคการเมืองนี้มาเป็นเครื่องมือต่อสู้ในทางการเมือง ทำงานแก้ปัญหาประชาชน ไม่ต้องไปพะวงกับผลประโยชน์ของใคร ดูแลผลประโยชน์ของประชาชนพอแล้ว 

 

และประการที่ 2 การออกเดินคารวะแผ่นดินในครั้งนี้ ออกมาเพื่อฟังประชาชน ฟังปัญหาและความทุกข์ของประชาชน แล้วพรรคการเมืองของประชาชนอย่างเราเอาปัญหาไปคิดไปกำหนดเป็นนโยบายเพื่อแก้ปัญหาประชาชน เมื่อได้ยินเสียงบ่นว่ารายได้ไม่พอกับค่าใช้จ่าย นโยบายของพรรค รปช.จึงจะกำหนดชัดเจนว่า เราจะทำกิจกรรมทางการเมือง ทำงานทางการเมือง โดยมีเป้าหมาย คือ แก้ปัญหาเศรษฐกิจชาวบ้านให้ได้ ต้องฟื้นฟู ให้ครอบครัวทั้งหลายมีเศรษฐกิจครอบครัวที่เข้มแข็ง ให้ฟื้นฟูให้สังคมข้างล่างมีเศรษฐกิจที่แข็งแรง เราต้องทำรากฐานของประเทศไทยให้แข็งแกร่ง นี่คือแนวทางของเรา"

 

"กำนันสุเทพ"เดินเท้าลุย-นครราชสีมา ประกาศ เป็นคนธรรมดาที่มีหัวใจ พร้อมรับใช้ประชาชน

    ไม่ว่าจะอย่างไร เราจะเป็นพรรคแรกที่จะประกาศว่า เราจะอุ้มชูชาวไร่ ชาวนา ผู้ใช้แรงงาน เพราะนี่คือกำลังหลักของประเทศ เมื่อชาวไร่ ชาวนา และผู้ใช้แรงงานมีรายได้ พ่อค้าแม่ค้าก็จะขายได้ เศรษฐกิจก็จะเดินไปเอง ไม่มีพรรคการเมืองไหนพูดจาอย่างนี้ แต่เราจะพูดอย่างนี้ และเราจะทำอย่างนี้ เราต้องการเห็นประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เราต้องการปฏิรูปประเทศ แต่ว่าการปฏิรูปประเทศต้องมีพลังประชาชนจำนวนมากมาสนับสนุนจึงจะทำสำเร็จ วันนี้เราจึงต้องรวมพลังประชาชาติไทยเข้ามาด้วยกัน

 

เพื่อไปผลักดันการปฏิรูปประเทศเปลี่ยนแปลงการเมืองเปลี่ยนแปลง เรื่องปราบปรามการทุจริตต้องเปลี่ยนแปลง เรื่องการบริหารราชการแผ่นดินให้เป็นการทำราชการเพื่อประชาชนกระจายอำนาจเพื่อประชาชน เปลี่ยนแปลงเรื่องการจัดการศึกษา การรักษาพยาบาล ที่สำคัญเราต้องแก้ไขวิธีการที่จะดูแลประชาชนให้ขายผลผลิตและมีกำไรให้คนที่มีกำลังในการทำงานสามารถทำงานเพิ่มพูนรายได้ให้ครอบครัวได้

 

   นอกจากนี้ "นายสุเทพ" ยังเผยอีกว่า "วันนี้พรรครวมพลังประชาชาติไทย พรรคการเมืองของประชาชน จะจับมือกับประชาชนทุกกลุ่ม สร้างนักการเมืองที่ดีขึ้นมาทำหน้าที่รับใช้ประชาชน ทำงานการเมืองเพื่อประชาชนไม่ต้องไปเอาผู้วิเศษวิโสมาจากไหน คนธรรมดาสามัญชนที่มีหัวใจที่ดี เท่านั้น สามารถที่จะทำงานทำภารกิจในการรับใช้ประชาชนได้ทั้งหมด อยู่ที่ความจริงใจ อยู่ที่หัวใจ พรรคนี้ไม่บูชาเงิน ไม่ถือเรื่องเงินเป็นเรื่องใหญ่ พรรคนี้ถืออุดมคติและเรื่องหัวใจเป็นเรื่องใหญ่ เรามีอุดมคติแน่นอน และกับการเดินคารวะแผ่นดินในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้รับการต้อนรับจากพ่อค้าแม่ค้าประชาชนเป็นอย่างมาก"

 

"กำนันสุเทพ"เดินเท้าลุย-นครราชสีมา ประกาศ เป็นคนธรรมดาที่มีหัวใจ พร้อมรับใช้ประชาชน