"บิ๊กตู่" เผย ปฏิรูปตำรวจขยับแล้วหลายส่วนตาม รธน.กำหนด ย้ำต้องแก้ที่ ปชช.ด้วย

"บิ๊กตู่" เผย ปฏิรูปตำรวจขยับแล้วหลายส่วนตาม รธน.กำหนด ย้ำต้องแก้ที่ ปชช.ด้วย

 

"บิ๊กตู่" เผย ปฏิรูปตำรวจขยับแล้วหลายอย่างตามเงื่อนเวลาของรัฐธรรมนูญ ย้ำต้องแก้ที่ประชาชนด้วย เพราะยังไงก็ต้องอยู่ร่วมกัน

 

วันนี้ (18 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการปฏิรูปตำรวจว่า หลายอย่างได้มีการปฏิรูปไปบ้างแล้ว มีการดำเนินการในการแต่งตั้ง การปรับโครงสร้างภายใน ในส่วนที่เป็นกฎหมาย หรือมาตรการที่มีทั้งหมด 

 

"การปฏิรูปวันนี้ก็ทำตามกำหนดเวลาของรัฐธรรมนูญไปแล้ว วันนี้ก็อยู่ในการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่จะออกมาเพื่อให้เกิดการปฏิบัติที่สมบูรณ์ จึงอยากให้ทุกคนเข้าใจถึงปัญหา สิ่งสำคัญเราแก้ที่เจ้าหน้าที่เพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องแก้ที่ประชาชนและส่วนอื่นด้วย" นายกฯ ระบุพร้อมยังกล่าวด้วยว่า 


 

ขอความร่วมมือเรื่องการปฏิบัติตามกฎหมายที่มีอยู่ในปัจจุบันในทุกมิติ เพราะตำรวจเป็นต้นทางกระบวนการยุติธรรม ต้องแก้ทั้งผู้ปฏิบัติตัวผิดกฎหมาย แก้ทั้งเจ้าหน้าที่ ต้องมีวิธีการที่ละมุนละม่อม ด้วยการสร้างความเข้าใจที่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างไร เพราะฉะนั้น เจ้าหน้าที่ใดที่ละเว้นปล่อยปละละเลย ก็มีความผิดอยู่แล้ว ในส่วนของประชาชน ภาคเอกชนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือใครที่ทำความผิดแล้วต้องการอำนวยความสะดวกเป็นพิเศษ เราก็ต้องไปแก้ไขตรงนี้ ทุกคนถ้าทำความผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ต้องถูกลงโทษสถานหนัก จะได้ไม่สร้างภาระซึ่งกันและกัน ยังไงเราต้องอยู่ร่วมกัน

 

แฟ้มภาพ