โพลธนาธร" มั่ว? หรือ แค่เห่อของใหม่? ความหลงใหลของสังคมไทย “อนาคตใหม่” คนไทยจะเลือกไหม?

โพลธนาธร" มั่ว? หรือ แค่เห่อของใหม่? ความหลงใหลของสังคมไทย “อนาคตใหม่” คนไทยจะเลือกไหม?

แม้จะมีข่าวฉาวรายวัน  เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการภายใน พรรคอนาคตใหม่ และนายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ ในฐานะหัวหน้าพพรคอนาคตใหม่ ซึ่งปรากฏล่องลอยความขัดแย้งที่เห็นชัดขึ้นทุกที และยิ่งเข้าใกล้มากขึ้นเท่าไหร่  นายธนาธรก็ยิ่งแสดงท่าทีขึงขังตา ประกาศนี้    

 

 

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ1  "นายธนาธร" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึง "ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" แกนนำพรรคเพื่อไทย ยกผลโพลบอกว่า ฝ่ายประชาธิปไตยจะได้เกิน 300 เสียง  ว่า อนาคตใหม่ก็ทำโพลของตัวเองอยู่ตลอดเวลา และตรงกับที่สำนักอื่นๆสำรวจ โดยพรรคมีความนิยมอยู่ที่ 10-15 % ซึ่งคิดเป็น 50-75 ที่นั่ง ถ้ามีการเลือกตั้งวันนี้เราคิดถึงตัวเลขเหล่านี้ แต่อย่างไรก็ตาม ยังเหลืออีก 70  วันอะไรยังเกิดขึ้นได้ โดยพวกเราจะใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ที่สุด.    

 

ไม่เพียงเท่านั้น ยังสอดคล้องกับ ทางด้านศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “ประชาชนอยากได้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ตามกฎหมายการเลือกตั้งปัจจุบัน มาแล้วถึง 5 ครั้ง 

 

โพลธนาธร" มั่ว? หรือ แค่เห่อของใหม่? ความหลงใหลของสังคมไทย “อนาคตใหม่” คนไทยจะเลือกไหม?

 ซึ่งแต่ละครั้งความนิยมในตัวของธนาธรเพิ่มขึ้น อย่างมีนัยยะ ที่สำคัญ โดยเฉพาะในครั้งหลังที่ผ่านๆมา คะแนนความนิยมของนายธนาธร ได้พุ่งแซง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ที่โลดแล่นในสนามนี้กว่ายี่สิบ-สามสิบปี และยังเป็นถึง “อดีตนายกรัฐมนตรี” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในขณะนี้

 

ผลการสำรวจครั้งที่ 1 เผยแพร่เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2561 สำหรับคำถามที่ว่า บุคคลที่ประชาชนอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี ตามกฎหมายการเลือกตั้งปัจจุบัน พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 38.64 ระบุว่าเป็น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) รองลงมา อันดับ 2 ร้อยละ 13.04 ระบุว่าเป็น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคเพื่อไทย อันดับ 3 ร้อยละ 12.24 ระบุว่าเป็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และอันดับ 4 ร้อยละ 6.88 ระบุว่าเป็น นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ 

 

ผลการสำรวจครั้งที่ 2 เผยแพร่เมื่อ 11 พ.ค. 2561 พบว่า   อันดับ 1  ยังเป็นพล.อ.ประยุทธ์ ร้อยละ 32.24  รองลงมา อันดับ 2 ร้อยละ 17.44 ระบุว่าเป็น คุณหญิงสุดารัตน์ อันดับ 3 ร้อยละ 14.24 ระบุว่าเป็น นายอภิสิทธิ์ และ อันดับ 4 ร้อยละ 10.08 ระบุว่าเป็น นายธนาธร 

ผลการสำรวจครั้งที่ 3 เผยแพร่เมื่อ 21 ก.ค. 2561 พบว่า   อันดับ 1 ร้อยละ 31.26 ระบุว่าเป็น พลเอกประยุทธ์  รองลงมา อันดับ 2 ร้อยละ 14.96 ระบุว่าเป็น คุณหญิงสุดารัตน์  อันดับ 3 ร้อยละ 10.50 ระบุว่าเป็น นายอภิสิทธิ์อันดับ 4 ร้อยละ 7.80 ระบุว่าเป็น พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  ในครั้งนี้ นายธนาธรตกมาหนึ่งอันดับ มาเป็นที่  5 ร้อยละ 7.48

 


ผลการสำรวจครั้งที่ 4 เผยแพร่เมื่อ 21 ก.ค. 2561 ยังเป็นพล.อ.ประยุทธ์ มาเป็น  อันดับ 1 ร้อยละ 29.66  รองลงมา อันดับ 2 ร้อยละ 17.51 ระบุว่าเป็น คุณหญิงสุดารัตน์   ส่วนนายธนาธร ก้าวกระโดดจากอันดับ5ในครั้งที่แล้ว  มาอยู่ในอันดับ 3 ด้วยความนิยม ร้อยละ 13.83  ส่วน อันดับ 4  ตกเป็นของ  นายอภิสิทธิ์แทน ด้วยร้อยละ 10.71

และครั้งล่าสุดครั้งที่ 5   ผลการสำรวจครั้งที่ 5 เผยแพร่เมื่อ  23 พ.ย. 2561 ครั้งนี้ความนิยมอันดับหนึ่งตกเป็นของ คุณหญิงสุดารัตน์  ร้อยละ 25.16  รองลงมา อันดับ 2 ร้อยละ 24.05 ระบุว่าเป็น พลเอกประยุทธ์  อันดับ 3 ร้อยละ 14.52 ระบุว่าเป็น นายธนาธร  และอันดับ 4 ร้อยละ 11.67 ระบุว่าเป็น นายอภิสิทธิ์ 

 

 

โพลธนาธร" มั่ว? หรือ แค่เห่อของใหม่? ความหลงใหลของสังคมไทย “อนาคตใหม่” คนไทยจะเลือกไหม?

 

 

ทั้งนี้ หากพิจารณาจากผลโพลแล้วนั้น เรียกได้ว่าเป็นพรรคอนาคตใหม่ และนายธนาธร กำลังมาแรง และกระแสฮือฮาในสังคมอยู่ไม่น้อย สาเหตหนึ่งอาจมาจากการที่กลุ่มผู้คนเบื่อหน่ายในการเมืองแบบเก่าๆ นักการเมืองหน้าเดิมๆ ที่วนไปและเวียนมา ประกอบกับบุคลิกของนายธนาธรที่โดดเด่น เป็นถึงมหาเศรษฐี นักธุรกิจ ระดับหมื่นล้าแต่เลือกที่จะเดินหน้าสนามการเมือง กับความมั่นใจที่พกมาเต็มเปียม ประกาศตัว  พร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรี 

 

 นอกจากนี้ พรรคอนาคตใหม่ เป็นพรรคการเมืองตั้งใหม่ โดยคนส่วนมากแทบไม่มีประสบการณ์ทางการเมืองเลย แนวทางของพรรคส่วนใหญ่ ก็ออกไปในแนวทางแบบคนหัวก้าวหน้า ทันสมัย  นโยบายโดนใจวัยโจ๋ สร้างความหลากหลายเปิดทางเลือกให้ประชาชน ตอบโจทย์ “คนรุ่นใหม่” ฐานเสียงนั้นถือว่าสำคัญเลยทีเดียว ...     

 

 

โพลธนาธร" มั่ว? หรือ แค่เห่อของใหม่? ความหลงใหลของสังคมไทย “อนาคตใหม่” คนไทยจะเลือกไหม?

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง   

ทำความรู้จัก...ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ!?!ถอดความคิดไพร่หมื่นล้าน เจ้าของคำพูด ไม่ต้องหมอบกราบพระเจ้าองค์ไหน!!!ไม่ต้องสงสัย ไฉนคบคิดนิติราษฏร์?
แกนนำพรรคนิติราษฎร์ .."ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ"ไพร่หมื่นล้าน ท่อน้ำเลี้ยงสื่อล้มเจ้า "ฟ้าเดียวกัน"??   
ก่อนจะเรียกตัวเองว่า "ไพร่".. ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รู้จักคำนี้ดีแค่ไหน??   
ดีเดย์ 15 มี.ค. "ธนาธร ยื่น กกต.จัดตั้งพรรค" (คลิป)    
ธนาธร เปิดตัว พรรคอนาคตใหม่ เมินนายกฯ คนนอก (คลิป)

“ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” อนาคตใหม่ หรือ อนาคตดับ ? หลังถูกชุดภาพ ร่วมชุมนุม ม็อบแดง 53 จนโดนกระสุนยาง