"ไพรมารี่โหวต" ทำ"อนาคตใหม่"เสียรังวัดอื้อ“ปิยบุตร”ถึงกับโบ้ย"คนไม่ชอบขี้หน้าปลอมตัวมาป่วน"

"ไพรมารี่โหวต" ทำ"อนาคตใหม่"เสียรังวัดอื้อ“ปิยบุตร”ถึงกับโบ้ย"คนไม่ชอบขี้หน้าปลอมตัวมาป่วน"

"ไพรมารี่โหวต" ทำ"อนาคตใหม่"เสียรังวัดอื้อ“ปิยบุตร”ถึงกับโบ้ย"คนไม่ชอบขี้หน้าปลอมตัวมาป่วน"


อ้างไป! “ปิยบุตร แสงกนกกุล" เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ออกมาโบ้ยกรณีความขัดแย้งภายในจากกรณีที่สมาชิกพรรคบางคน ตั้งคำถามถึงความโปร่งใสกรณีถูกตัดชื่อออกจากการเป็นตัวแทนลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรคฯ กระทั่งกลายเป็นประเด็นของการ "เล่นพรรคเล่นพวก" และใช้อำนาจตามอำเภอใจของแกนนำพรรคฯ

 

ปมขัดแย้งกรณีที่ "นายกิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์" และ "นายอภิวิชญ์ รยนตรีกาล" ผู้เสนอตัวเป็นตัวแทนลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของ"พรรคอนาคตใหม่" ในเขต 7 จ.นครศรีธรรมราช แต่กลับถูกตัดชื่อออกไปแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย  หนำซ้ำยังปรากฏชื่อของบุคคลอื่นขึ้นมาเสียบแทน จน "นายกิติ์ดนัย" ต้องออกมาเขียนจดหมายเปิดผนึกถึง "นายธนาธร" หัวหน้าพรรคฯ เพื่อถามหาความโปร่งใสจากกรณีดังกล่าวเมื่อ 2 - 3 วันก่อนนั้น


 

ดูจะกลายเป็นประเด็นที่...กำลังกระเทาะเปลือก และถลกเสื้อคลุมประชาธิปไตยที่ "พรรคอนาคตใหม่" ใช้ห่อคลุมร่างกายจนเห็นใส้ในเสียแล้ว เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุลักษณะนี้ ก่อนหน้านี้ก็มีประเด็นขัดแย้งคล้ายกันนี้อยู่ 2 - 3 กรณีจนสมาชิกระดับผู้ร่วมก่อตั้งหลายรายต้อง...โบกมือลาพรรคไปแบบตัดสิ้นเยื่อใยกันไป


เรื่องนี้ทำให้ผู้สันทัดกรณีหลายคนกล่าวไปในทางเดียวกันว่า "พรรคอนาคตใหม่" ที่ทำท่าว่าจะมาแรงในช่วงแรก กำลังจะตกม้าตายก่อนได้เลือกตั้ง เพราะปมปัญหาภายในอันเกิดจากบริหารงานภายในของแกนนำพรรคฯ ที่ปะทุขึ้นมาไม่หยุดหย่อนเพียงแค่ระยะเวลา เดือน 2 เดือนเศษ เหนืออื่นใดก็คือ ปมความขัดแย้งนั้น ล้วนเป็นเรื่องหลักการ และอุดมการณ์ที่พรรคฯ ทำท่าว่า...จะเป็นประชาธิปไตยอยู่เต็มขั้น แต่เอาเข้าใจหลายสิ่งกลับอยู่ตรงข้ามกับที่พยายามสร้างภาพให้สังคมได้เห็น...จนหลายคนต้องลาจากไป...โดยเฉพาะประเด็นเรื่อง "ไพรมารี่โหวต" ซึ่งถือเป็นกระบวนการสรรหาผู้สมัครพรรคฯ ที่ถือเป็นกระบวนการประชาธิปไตยเบื้องต้น...และเกิดปัญหาล่าสุดที่นครศรีธรรมราชอย่างที่กล่าว


ต่อกรณีนี้ "นายปิยบุตร แสงกนกกุล" เลขาธิการพรรคฯ ได้ออกมากล่าวล่าสุด...โดยเขาพยายามโบ้ยไปทำนอง "เรื่องทั้งหมดเป็นการกระทำของคนไม่ชอบขี้หน้าพรรค แล้วปลอมตัวมาสมัครฯ เพื่อหวังป่วน" ว่า แต่เดิมกฎหมายพรรคการเมืองเดิมกำหนดให้มีการทำไพรมารีโหวต แต่หลังมีคำสั่ง คสช. ให้ระงับการทำไพรมารีโหวตไว้ก่อน แต่ทางพรรคอนาคตใหม่ยังยืนยันที่จะสร้างระบบประชาธิปไตย และกระจายอำนาจภายในพรรคฯ

 

โดย "นายปิยบุตร" อ้างว่า แม้พรรคจะเปิดโอกาสให้คนที่มีแนวคิดเดียวกันเข้ามาสมัครเป็นสมาชิก แต่ก็ยังมีจุดบกพร่อง โดยเขายืนยันว่า นั่นเป็นเหตุให้ คนที่ไม่ได้มีแนวคิดเดียวกันหรือเป็นคนที่ไม่ชอบพรรค แล้วแอบปลอมตัวเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรค เพื่อลงสมัครเป็น ส.ส. ของพรรค ฯลฯ


โดย "นายปิยบุตร" ยังอ้างด้วยว่า "หากในอนาคตผู้ที่ปลอมตัวมาได้รับการคัดเลือก แล้วมีอุดมการณ์ไม่เหมือนกับพรรคก็จะถือเป็นเรื่องที่ลำบากและสร้างปัญหาได้"

ถ้อยคำของนายปิยะบุตร คล้ายจะจงใจ...โบ้ยกรณีปม "ไพรมารี่โหวต" ที่นครศรีธรรมราช...ให้กลายเป็นเรื่องของ..."คนไม่ชอบขี้หน้าปลอมตัวมาป่วน" ไปเสียได้ ทั้งที่ผู้สมัครทั้ง 2 คนก็ยืนยันมาแต่แรกแล้วว่า...ขอร่วมงานเพราะมีแนวคิดเดียวกับพรรคฯ...ท่ามกลางข้อครหาว่า...ที่ชื่อหล่น...เพราะมีคนสนิทของแกนนำพรรคฯ มาเสียบแทน