"อนาคตใหม่-ฟอนเฟะไม่หยุด"! "ลูกพรรคฯ" จ้วงตรงๆปม "ป้ายสีผู้สมัครปลอมตัว" ซัดแรง"ใช้วิธีการสกปรก-ล้าหลังน่าละอาย"

ฟอนเฟะ! "ลูกพรรคฯ" จ้วง"ปิยะบุตร-ธนาธร" ปมป้ายสีผู้สมัครปลอมตัว ซัดแรง"ใช้วิธีการสกปรก-ล้าหลังน่าละอาย"

ฟอนเฟะ! "ลูกพรรคฯ" จ้วง"ปิยะบุตร-ธนาธร" ปมป้ายสีผู้สมัครปลอมตัว ซัดแรง"ใช้วิธีการสกปรก-ล้าหลังน่าละอาย"


"แทบไม่น่าเชื่อ คนที่เคยเป็นครูบาอาจารย์ มาก่อนไม่ทันไรก็เทำตัวเป็นนักเลือกตั้งบิดเบือนเบี่ยงเบนประเด็น ไม่ตอบคำถามที่สังคมสงสัย แต่กลับมาสร้างเรื่องเท็จ แบบนี้หรือคืออนาคตใหม่ กลุ่มผมคิดว่านี่เป็น “อนาคตวังเวง” มากกว่า"

 

คือ หนึ่งในข้อความที่ "นายจิระเดช พรหมสุทธิ์" อายุ 29 ปี คนรุ่นใหม่สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ และเป็นว่าที่ผู้ประสงค์สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อสัดส่วนภาคใต้ของพรรคฯ ได้ออกมาแฉความฟอนเฟะของ แกนนำพรรคอนาคตใหม่ โดยเฉพาะ "นายปิยบุตร แสงกนกกุล" เลขาธิการพรรคฯ ต่อกรณี "การทำไพรมารีโหวตภายในพรรคฯ" ที่ขาดไร้ซึ่งความโปร่งใส รวมทั้งตัดรายชื่อสมาชิกบางคนออกอย่างมีเงื่อนงำ จนนำมาซึ่งกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งสมาชิกพรรคฯ เอง และบุคคลภายนอก

 

ล่าสุด "นายจิระเดช" ซึ่งสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อดังกล่าว อดรนทนไม่ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้เช่นกัน ซึ่งนอกจากข้อความข้างต้นแล้ว "นายจิระเดช" ยังระบุอย่างตรงไปตรงมาว่า วันนี้ได้เห็นธาตุแท้ ว่า "อนาคตใหม่" เป็นแค่สำนวนโวหารสร้างภาพ และการโฆษณาชวนเชื่อทางการเมืองเท่านั้น และสิ่งที่ตนได้สัมผัสคือ ความโหดร้าย น่ากลัว และความเป็นเผด็จการชนิดพิเศษของพรรคฯ

 

ดังรายละเอียดทั้งหมดที่  "นายจิระเดช" ระบุไว้ในเฟซลุ๊กส่วนตัวบัญชี "Jiradet Promsuit" คือ

 

ผมนายจิระเดช พรหมสุทธิ์ (เอ็ม) อายุ 29 ปีคนรุ่นใหม่สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ และว่าที่ผู้ประสงค์ สมัคร สส.(บัญชีรายชื่อ) ขอปกป้องศักดิ์ศรี ของว่าที่ ผู้ประสงค์จะสมัคร สส.เขตจำนวน 300 คน ที่โดนพรรคอนาคตใหม่คัดออก ผมได้เห็นข่าวที่ "นายปิยบุตร แสงกนกกุล" เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวอ้างบางส่วนบางตอนว่า เหตุผลที่คัดออก เพราะเป็นคนที่ไม่ชอบพรรค แล้วแอบปลอมตัวเข้ามาสมัคร และไม่ได้มีแนวคิดเดียวกัน

 

ผมบอกเลยว่ารับไม่ได้กับคำพูดนี้ “ถึงผมไม่ได้เป็นผู้ประสงค์สมัคร สส.เขต แต่ผมรู้สึกเจ็บแทนเพื่อนฯพี่ฯที่อาสาสมัครเข้ามา ทุกคนที่เข้ามาเสนอตัวล้วนแล้วอยากที่จะทำงานให้พรรคอนาคตใหม่ด้วยความเต็มใจทุกคน มีความเสียสละ มุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อพรรคอนาคตใหม่ทุกคน และพวกเราก็ไม่เอาเผด็จการทุกรูปแบบ รักความเป็นประชาธิปไตยทุกคน

 

"อนาคตใหม่-ฟอนเฟะไม่หยุด"! "ลูกพรรคฯ" จ้วงตรงๆปม "ป้ายสีผู้สมัครปลอมตัว" ซัดแรง"ใช้วิธีการสกปรก-ล้าหลังน่าละอาย"

 

การที่ผมได้เห็นข่าวที่นายปิยะบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ออกมากล่าวหาว่าผู้เสนอตัวมาสมัคร สส.อีก 300 คนที่ถูกปฏิเสธจากพรรคอนาคตใหม่เป็น “พวกอนาคตเทียม” นั้นแทบไม่น่าเชื่อ คนที่เคยเป็นครูบาอาจารย์ มาก่อนแทบไม่ทันไรก็เริ่มทำตัวเป็นนักเลือกตั้งบิดเบือนเบี่ยงเบนประเด็นไม่ตอบคำถามที่สังคมสงสัย แต่กลับมาสร้างเรื่องเท็จ แบบนี้หรือคืออนาคตใหม่ กลุ่มผมคิดว่านี่เป็น “อนาคตวังเวง” มากกว่า

 

1. ถ้านายธนาธรและนายปิยะบุตรใส่ใจต่อมวลชนคนธรรมดาจริงต้องตอบคำถามสมาชิกพรรคเกือบ 20,000 คน (ของกลุ่มของกระผม) และผู้สมัครที่ถูกเขี่ยทิ้งกว่า 300 คนว่าทำไมตัดทิ้ง พวกเค้าผิดตรงไหน พวกเค้าไม่ใช่คนของตัวเองใช่หรือไม่ “เพราะบางเขตมีคนมาสมัคร สส.เขตเพื่อทำไพรมารี่โหวต 2-3 คน แต่พรรคคัดออกเหลือแค่คนเดียว แบบนี้จะไปทำไพรมารี่โหวต. สส.เขตแข่งกับใครเหรอคับ ไม่มีคู่แข่งได้คนของตัวเองแน่ฯ แล้วไพรมารี่โหวต สส.บัญชีรายชื่อก็ยกเลิกไป (การทำไพรมารี่โหวต สส.บัญชีรายชื่อทำไมเปลี่ยนวิธีการโดยไปปิดห้องคุยกันโดยคนไม่กี่คน ซึ่งไม่ใช่วิธีการของพรรคมวลชนและการอวดอ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยยิ่งเป็น จำอวดทางการเมืองมากกว่า

 

2. พวกผม และว่าที่ผู้สมัคร สส.เขตทั้ง 300 คนรวมทั้งสมาชิกพรรคเกือบ 20,000 (กลุ่มของกระผม) ทุกคนตั้งใจมา เพราะเริ่มต้นจากความเห็นด้วยกับแนวทางของพรรคโดยสุจริตใจ ที่ให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ เพราะคนรุ่นใหม่คืออนาคตของประเทศชาติ แต่วันนี้ได้เริ่มเห็นธาตุแท้ ว่าอนาคตใหม่เป็นแค่สำนวนโวหารสร้างภาพและการโฆษณาชวนเชื่อทางการเมืองเท่านั้น แบบนี้ต้องเรียกว่า ”อนาคตวังเวง”น่าจะเหมาะสมกว่า

 

3. การใช้วิธีลอยตัวหนีปัญหาไม่ตอบคำถามตรงไปตรงมาของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่และเลขาธิการพรรค แต่ให้กองเชียร์บางส่วนบางคนออกมาขุดคุ้ยทำลายเครดิตของพวกผมและว่าที่ผู้สมัครทั้ง 300 คนนั้นเป็นวิธีสกปรกเป็นวิธีที่การเมืองโบราณทำกันมาจนประเทศเสียหาย ไม่น่าเชื่อ ว่าคนที่เสนอตัวสร้างอนาคตใหม่ แต่กลับใช้วิธีการสกปรก และล้าหลังอย่างน่าละอาย (มาทำลายเครดิตกระผมด้วยโดยตรง โดยให้สาวกของท่านประจานรูปกระผมในอดีตลงโซเชียลต่างฯ เพราะกลบเกลื่อนความผิดของพวกท่าน หาประเด็นว่าผมเป็นคนผิดแทน ดัง 4 ข้อนี้

 

ข้อที่ 1. ผมผิดด้วยเหรอ ที่เข้ารับโล่ห์ประกาศเกียรติคุณจากนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อนานมาแล้ว

 

2.ผมผิดด้วยเหรออดีตนายกรัฐมนตรี นายชวน หลีกภัย เขียนคำแสดงความชื่นชน ที่ผมได้รับคัดเลือกเป็น “เยาวชนดีเด่น เมื่อปี 2550

 

3.ผมผิดด้วยเหรอที่เคยเป็น ประธานสภายุวประชาธิปัตย์ จ.สงขลาและ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อตอนอายุ 18 ปี ตอนนั้นพรรคอนาคตใหม่ยังไม่ก่อตั้งมาด้วยซ้ำ

 

4.ผมผิดด้วยเหรอที่ผมจัดฟุตบอลเพื่อการกุศล เพื่อการจัดค่ายอาสาพัฒนาชลบท /และเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาส โดยมีรูปนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ นายถาวร เสนเนียม เมื่อปี 2550 ซึ่งนานมาแล้ว

 

หากทั้ง 4 ข้อนี้เป็นความผิดอย่างร้ายแรง ผมก็พูดไม่ออกเลยคับ เพราะวันนี้ท่านได้ให้สาวก ประจานรูปผม ว่าผมเป็นคนละฝ่ายกับพวกท่าน วันนี้ผมคนรุ่นใหม่ คนนึงที่อยากจะเข้ามาเพื่อทำประโยชน์ เพื่อชาติบ้านเมือง อยากเห็นพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน มีชีวิตที่ดี ผมจะสู้เพื่อคนไทยทุกคน ตอนแรกผมคิดว่าพรรคอนาคตใหม่ เป็นพรรคที่เปิดกว้าง เปิดโอกาสให้คนทุกคน ดังที่ประกาศไว้ให้ดูดีและสวยงาม แต่สุดท้ายมันไม่ใช่อย่างที่ผมคิด สิ่งที่ผมสัมผัสมันคือความโหดร้ายและความน่ากลัว มีความเป็นเผด็จการชนิดพิเศษ

 

อ่าน "อนาคตใหม่" เละหลังโบ้ย"คนปลอมตัวมาป่วน" โดน"อดีตผู้สมัครฯ" ซัด"เบี่ยงเบนเอาตัวรอดเช่นนี้ควรเป็นพรรคการเมืองอยู่หรือ?"