"บิ๊กตู่" มอบของขวัญคนกรุง" เปิดตัว "รถเมล์ NGV ใหม่" ยันทำมา 4 ปี ไม่เคยคิดหาเสียง

"บิ๊กตู่" มอบของขวัญคนกรุง" เปิดตัว "รถเมล์ NGV ใหม่" ยันทำมา 4 ปี ไม่เคยคิดหาเสียง


"บิ๊กตู่" มอบของขวัญคนกรุง" เปิดตัว "รถเมล์ NGV ใหม่" ยันทำมา 4 ปี ไม่เคยคิดหาเสียง  เมินคนเกลียด เชื่อหลายคนชมอยู่เหมือนกัน  ห่วงประเทศกลับไปที่เดิม

 

วันนี้ (20 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา ที่ศาลาว่าการกรุงเทพฯ 2 เขตดินแดง "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เป็นประธานเปิดตัวรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน โดยนายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ถือเป็นวันสำคัญของรถเมล์ ที่ผ่านมาท้องมาหลายเดือนไม่คลอดเสียที วันนี้ถือว่าให้ของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน อยากให้ทุกคนระลึกถึงเสมอว่าถ้าเราต้องการสิ่งดีๆ ก็ต้องแก้ไขร่วมมือใช้สมอง สติปัญญากับรัฐบาลทำสิ่งต่างๆ ให้เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล นักการเมือง ประชาชน หรือรัฐบาลต่อไปก็ต้องคิดแบบนี้ ตน รัฐบาล และรัฐมนตรี ก็ได้ปฏิรูปตัวเอง ดังนั้น หน่วยงานภาคเอกชนก็ต้องปฏิรูปตัวเอง ทำงานเพื่อประชาชน ต้องไม่แสวงหาประโยชน์ ไม่ทุจริตทุกกรณี ทั้งนี้ นายกฯ ดูระดับนโยบาย ข้างล่างก็ต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการก็จะทำให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ 

 

นายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ผมเข้ามาทำงานไม่ได้เพื่อให้คนรัก ใครจะเกลียดก็เกลียดไป แต่ผมก็ต้องทำให้ทั้งหมด ประเทศไทยต้องแก้ปัญหาแบบนี้ ไม่อยากให้ทุกคนไปเชื่อในสิ่งที่เขาบอกว่า ต้องทำแบบนั้นแล้วจะดีกว่า ขอถามว่าจะเอาเงินจากที่ไหนมา ตนไม่ได้พูดในทางการเมือง พูดในหลักการว่าประเทศจะเดินหน้าไปอย่างไร ไม่ใช่เพื่อตน แต่เพื่อเด็กที่จะโตในวันหน้า ตนก็ไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายในวันนี้หรือต่อๆไป ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล 

 

"4 ปีที่ผ่านมาทำมาเยอะ นี่ไม่ได้หาเสียงให้รัฐบาล เพราะรัฐบาลไม่ได้อยู่ต่อ ไม่ได้ลงเลือกตั้ง จริงๆ แล้วตนไม่ได้อยากจะพูดเรื่องแบบนี้ แต่มันจำเป็น ถ้าสังเกตจะเห็นว่าไม่เคยมีใครพูดแบบตน พูดแล้วโดนด่า แต่ก็เชื่อว่าหลายคนก็ชมอยู่เหมือนกัน ทั้งนี้ การจะเลือกใครมาก็ต้องเลือกด้วยหลักการความคิด การจะสร้างประชาธิปไตยก็สร้างให้เข้มแข็ง ไม่ใช่กลับไปที่เดิม ประเทศไปไม่ได้ ตนห่วงตรงนี้ ส่วนนโยบายการเมืองก็ว่ากันไป" นายกฯ ระบุ ทั้งยังกล่าวด้วยว่า 


ในอีก 20 ปีจะได้เห็นว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ถามว่าควรเลิกยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีหรือ นอกจากนี้ รัฐธรรมนูญยังไม่ได้ใช้ แต่จะแก้กันแล้ว นี่หรือการปฏิรูปประเทศ ดังนั้น รัฐบาลจะดีขึ้นได้อยู่ที่ประชาชน ต้องคิดใหม่ทั้งหมด ตนไม่ได้เชิดชูพรรคใดทั้งสิ้น และการจะเป็นประชาธิปไตยก็ต้องรู้จักหน้าที่