โป๊ะแตก! โบว์ พูดเอง ไม่มีใครไม่โสด!

โป๊ะแตก! โบว์ พูดเอง ไม่มีใครไม่โสด!

สืบเนื่องจากวานนี้ (21 ธันวาคม) กรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล หลังจากมีคลิปหลุด ซึ่งมีบุคคลในคลิปดังกล่าวเป็นผู้มีชื่อเสียงระดับประเทศ คือผู้ชายยังไม่สูงวัยมากนัก มีลักษณะและใบหน้าละม้ายคล้ายนักการเมืองชื่อดัง ของพรรคการเมืองขนาดใหญ่ ที่มีบทบาทในการเคลื่อนไหวกับคนแดนไกล ในวาทกรรม “ต้านเผด็จการ” กับ หญิงสาวผมสั้น ผิวขาว มีลักษณะและใบหน้าคล้ายกับนักเคลื่อนไหวทางการเมืองฝ่ายหนึ่ง โดยมีจุดอยู่ทางการเมืองอยากเลือกตั้ง

 

โป๊ะแตก! โบว์ พูดเอง ไม่มีใครไม่โสด!

   ต่อมาช่วงเวลาเกือบ1ทุ่มของวันเดียวกัน มีความเคลื่อนไหวจากทางฝั่งของ "นายวัฒนา เมืองสุข" แกนนำพรรคเพื่อไทย เคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาใจความดังนี้ 

 


โป๊ะแตก! โบว์ พูดเอง ไม่มีใครไม่โสด!

 

โป๊ะแตก! โบว์ พูดเอง ไม่มีใครไม่โสด!

ระทั่งล่าสุดเวลาประมาณตี1 ของวันนี้ 22 ธันวาคม "น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา" หรือ "โบว์" แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊กช่วงตีหนึ่งที่ผ่านมาระบุว่า "จบตรงนี้นะคะ จะไม่ตอบสนองอะไรเพิ่มเติมต่ออาชญากรรมและความทุจริตครั้งนี้ "ล่าสุดของความพยายามทำลายขบวนการประชาธิปไตยที่ได้รับทางไลน์คืนนี้ คือมีการแชร์ข้อมูลแสดงความเชื่อมโยงของกลุ่มต่างๆแบบมั่วๆ พยายามดิสเครดิตเรื่องการเงินโดยพุ่งเป้าไปที่ทุนสนับสนุนกลุ่ม DRG จาก NGOต่างชาติ ลิสท์รายชื่อสมาชิกทุกคน รวมโบว์ซึ่งไม่ได้อยู่ในกลุ่มไหนด้วย โดยโยงเข้ากับเรื่องก่อนหน้า และที่ชั่วที่สุด คือลงชื่อจริงน้องนีโอลูกชายโบว์ อายุ และชื่อโรงเรียน!!!

 

นี่คือการเลือกตั้งที่สกปรกที่สุดที่เราเคยมี แต่ที่ชัดเจนจากเรื่องนี้คือ ที่ต้องทำกับพวกเราขนาดนี้เป็นเพราะมีความพยายามจะล้มเลือกตั้งใช่หรือไม่? จึงต้องดักดิสเครดิตกลุ่มกิจกรรมที่คิดว่ามีปัญญาจะต่อกรก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้โบว์เคยคิดว่าเราไม่ได้มีศักยภาพอะไรมาก อย่างมากก็แค่ให้ข้อมูลความรู้กับประชาชนผ่านโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว แต่ตอนนี้ชักไม่แน่ใจ ถ้าเราจะสำคัญขนาดนั้น สงสัยต้องลงแรงให้สมกับราคาที่ได้รับจากเผด็จการ #โกงเลือกตั้ง #รังเกียจเผด็จการ"

 

โป๊ะแตก! โบว์ พูดเอง ไม่มีใครไม่โสด!

 

    ทั้งนี้ หลังจากที่โบว์ ได้โพสต์ข้อความดังกล่าว ก็มีผู้คนไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากทั้งเชิงบวกและเชิงลบ ทว่า ไปสะดุดที่คอมเม้นหนึ่ง ใจความว่า "เค้ามีลูก มีเมีย แล้วนะคะ ทำไปได้ยังไง หมดศรัทธา" โบว์ก็ตอบกลับดังนี้ "ใครคะ?" , "คนสองคนตามข่าวของคุณ ไม่มีใครไม่โสด แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นอยู่ในโพสต์นี้ครบแล้วทั้งหมด"

 

โป๊ะแตก! โบว์ พูดเอง ไม่มีใครไม่โสด!

 

 

อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาจากคำพูดของโบว์แล้ว คำว่า "ไม่มีใครไม่โสด" คลุมเครืออยู่มิใช่น้อย เพราะแปลได้ 2 ความหมาย... คือ ไม่มีใครไม่โสด นั่นคือทั้งสองคนโสด หรือ ไม่มีใครไม่โสด คือทั้งสองคนไม่โสด- นั่นคือ ทั้งสองคนมีแฟนแล้ว ?