"บิ๊กตู่" แนะอย่าเลือกรัฐบาลที่สร้างความขัดแย้ง ระบุทุกคนเคยมีบทเรียนมาแล้ว

"บิ๊กตู่" แนะอย่าเลือกรัฐบาลที่สร้างความขัดแย้ง ระบุทุกคนเคยมีบทเรียนมาแล้ว

 

"บิ๊กตู่" แนะอย่าเลือกรัฐบาลที่สร้างความขัดแย้ง ระบุทุกคนเคยมีบทเรียนมาแล้ว เราต้องรวมกันเป็นเอกภาพให้ได้ เพราะนี่คือหนึ่งเดียวในการพัฒนาประเทศ

 

วันนี้ (24 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ตรวจราชการ จ.สมุทรปราการ  ที่สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อ.พระประแดง "พล.อ.ประยุทธ์" ได้สักการะพระบรมรูปทรงงาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ก่อนพบประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยนายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า ดีใจที่ได้มาพบชาวสมุทรปราการ การมาครั้งนี้ เพื่อดูชีวิตความเป็นอยู่และรับฟังปัญหาของประชาชน ขอเรียนว่าแม้ใครจะชอบตนหรือไม่แต่ตนก็ชอบทุกคนอยู่แล้ว เราไม่อยากให้มองว่ารัฐบาลนี้ทำเพื่อคนรวยหรือคนจน เพราะเราทำเพื่อทุกคน สิ่งสำคัญคือจะทำอย่างไรให้รัฐบาลต่อไปนำสิ่งที่รัฐบาลนี้ทำไปทำต่อ เราไม่อยากให้มีการบิดเบือนข้อมูลต่างๆในวันนี้ อย่างไรก็ตาม หลังเดินตลาดพระประแดงแล้ว ก็พบว่าพ่อค้าแม่ค้าค้าขายของเป็นอย่างดี แม่ค้าที่อยู่กลางตลาดจะเสียเปรียบบ้าง เพราะบ่นว่าลูกค้ามักซื้อต้นตลาดและท้ายตลาด ส่วนกลางตลาดขายไม่ค่อยได้ ดังนั้นแม่ค้าพ่อค้าจึงควรปรับเปลี่ยนวิธีการ เช่น อาจมีมอเตอร์ไซด์รับส่งสินค้า เพิ่มการประชาสัมพันธ์ขายสินค้าออนไลน์ เพราะทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลง ทุกคนจึงต้องเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย 

 

นายกฯ กล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนติดตามในข่าวสารดีๆ ส่วนข่าวที่ไม่ดีอ่านแค่สนุกก็พอ เพราะไม่ถือว่าเกิดประโยชน์มากนัก หากพบอะไรที่ควรระวังก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ แต่อย่าพูดอะไรโดยไม่มีหลักฐาน เราต้องแก้ปัญหาของประเทศไทยด้วยความรักความสามัคคี อย่าขัดแย้ง การจะทำอะไรให้สำเร็จมันต้องมีการร่วมมือ และลำบากไปด้วยกัน ไม่มีอะไรที่จะสำเร็จอย่างง่ายๆ ซึ่งเราต้องถามตัวเองกว่าเราจะโตมาถึงอายุเท่านี้ เราผ่านความลำบากมาเท่าไหร่แล้ว ดังนั้น จะทำอย่างไรไม่ให้ลูกหลานของเราลำบากต่อไป รัฐบาลนี้จำเป็นต้องวางรากฐานในการพัฒนาประเทศระยะยาว ซึ่งไม่ใช่การสืบทอดอำนาจใดๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นสิ่งที่ประเทศไทยควรจะต้องได้จากการทำงานของทุกรัฐบาล ดังนั้น เราจึงได้วางยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อเป็นพื้นฐานของประเทศในการยกระดับแก้ปัญหาความยากจน ให้มีรายได้สูงขึ้น โดยจะทำอย่างไรให้ทุกรัฐบาลได้เดินหน้าตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ บวกกับการพัฒนาที่สอดคล้องกับนโยบายของพรรคการเมือง ซึ่งต้องดูวงเงินงบประมาณของประเทศด้วย ทั้งนี้ ในยุทธศาสตร์จะมีแนวทางการแก้ปัญหาชุมชนแออัดในจ.สมุทรปราการด้วย เนื่องจากเป็นพื้นที่อุตสาหกรรมมีประชาชนอาศัยเป็นจำนวนมาก 

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า แต่ขออย่าได้เชื่อใคร ที่บอกว่าจะทำโน่นทำนี่ แต่ไม่เคยตอบว่าจะนำงบประมาณมาจากไหน เพราะมันทำไม่ได้ 4 ปีที่ผ่านมารัฐบาลทำหลายเรื่อง ทำกฎหมายมาแล้ว 400-500 ฉบับ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ใช่ว่านายกฯ จะสั่งได้ทั้งหมด เพราะนายกฯ สั่งไม่ได้ เนื่องจากทุกคนก็มีหน้าที่ของตัวเอง กฎหมายก็พิจารณา 3 วาระในสภา กฎหมายที่ออกมานั้นไม่ใช่เชิงลงโทษเพียงอย่างเดียว เพราะกฎหมายที่เกี่ยวกับการลงโทษนั้นของเดิมก็เยอะพออยู่แล้ว แต่ไม่ได้ใช้ จึงเกิดปัญหามาถึงทุกวันนี้ 

 

"รัฐบาลให้ความสำคัญกับความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนไทย ไม่ใช่จะทะเลาะกันทุกเรื่อง เราต้องรวมกันเป็นเอกภาพให้ได้ เพราะนี่คือหนึ่งเดียวในการพัฒนาประเทศของเรา โดยต้องร่วมมือกับทุกรัฐบาล รัฐบาลใดก็ตามต้องไม่สร้างความขัดแย้ง ใครก็ตามที่สร้างความขัดเเย้งจะต้องไม่ได้รับการตอบสนองจากประชาชน โดยประชาชนต้องเรียนรู้ ไม่ใช่เลือกตั้งเข้ามาอย่างเดียว แต่ประชาชนต้องมีความพร้อมด้วย วันนี้ไม่อยากพูดเรื่องการเมืองเพราะถ้าพูดมากก็จะมีเรื่องอีก ก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไรกันนักหนา" นายกฯ ระบุ ทั้งยังกล่าวด้วยว่า

 

ปีใหม่ใกล้จะมาถึงแล้วปีหน้า 2562 ทุกอย่างต้องดีขึ้น พวกเราส่วนใหญ่ก็ต้องการการเลือกตั้งแล้ว ก็ไปเลือกกันให้ดีก็แล้วกัน ทุกคนมีบทเรียนอยู่แล้ว หน้าที่ของรัฐบาลคือทำให้เกิดการเลือกตั้งที่โปร่งใส เป็นธรรม ฉะนั้นอย่าไปฟังมากบางทีมันก็ไม่ใช่ ย้อนกลับไปดูว่าไอ้ที่พูดกันมา มันเคยเกิดขึ้นหรือเปล่าทำยังไงไม่ให้ผิดกฎหมายเท่านั้นแหละ 

 

"ไม่คิดว่าชาวสมุทรปราการจะน่ารักขนาดนี้ ช่วงนี้ไม่รู้เป็นอะไรแพ้แดดแพ้ความงดงามของสาวสมุทรปราการ เขาเรียกว่าสวยสมวัย คนจะงาม งามน้ำใจใช่ใบหน้า คนจะสวย สวยจรรยาใช่ตาหวาน คนจะแก่ แก่ความรู้ใช่อยู่นาน คนจะรวยรวยสุนทาน ใช่บ้านโต  ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเชื้อสายมอญ หรือไทยนั้นก็ถือเป็นคนไทยทั้งนั้นเพราะฉะนั้นไทยคือไทย ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทยต้องเป็นหนึ่งเดียว ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยร่วมมือกันกับรัฐบาลในการทำพระราชพิธี พระบรมราชาพิเษก ปีหน้าเป็นปีสำคัญในรัชกาลที่ 10 ต้องมีพิธีดังกล่าวนั่นคือหลักชัยของประเทศชาติคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์"

 

"ผมยืนยันว่าผมทำเพื่อประชาชนมาตลอดสี่ปีและ 40 ปีในอายุราชการของผมไม่เคยทำเพื่อประโยชน์ส่วนตน ไปหาดูเอา"นายกฯ กล่าว

 

จากนั้น จึงได้เยี่ยมชมการจัดแสดงนิทรรศการผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล และตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการระบายน้ำคลองลัดโพธิ์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ณ โครงการประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

 

ขอบคุณภาพจากเพจ : "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha"