"บิ๊กโจ๊ก" ไม่ยืนยัน "เจ๊แดง"เผ่นนอก ระบุ"ถ้ายังไม่มีหมายจับ-จะไม่ขึ้นแบล็กลิสต์-สตม.จะไม่รู้"

"บิ๊กโจ๊ก" ไม่ยืนยัน "เจ๊แดง"เผ่นนอก ระบุ"ถ้ายังไม่มีหมายจับ-จะไม่ขึ้นแบล็กลิสต์-สตม.จะไม่รู้"

 

"บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล" ไม่ยืนยัน "เจ๊แดง-เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ " เผ่นนอกหรือยังอยูู่ ระบุ ถ้าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับก็จะมีการขึ้นแบล็กลิสต์  แต้ถ้ายังไม่มีฯ ระบบจะยังไม่แจ้งมาที่ สตม.

 

วันนี้ (25 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สน.ทุ่งสองห้อง  "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล" ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) กล่าวถึงกระแสข่าว "นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์" หรือ "เจ๊แดง" น้องสาวของ "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกนอกประเทศ เนื่องจากกังวลจะถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรียกตรวจสอบเกี่ยวกับโครงการทุจริตจำนำข้าวล็อต2 ว่า ยังไม่ยืนยันว่านางเยาวภา หลบหนีออกนอกประเทศตามที่เป็นกระแสข่าวหรือไม่ และที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ก็ไม่ได้สั่งการให้ตรวจสอบเรื่องนี้

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  ระบุด้วยว่า โดยปกติการเดินทางออกนอกประเทศ ถ้าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับก็จะมีการขึ้นแบล็กลิสต์ทั้งหมด ระบบของ สตม.จะแจ้งเตือนทันที ส่วนกรณีของนางเยาวภา ไม่ใช่ผู้ต้องหาตามหมายจับ ระบบจะไม่แจ้งมาที่เรา ซึ่ง สตม.ก็ยังไม่ได้ตรวจสอบ เพราะยังไม่มีหมายจับ

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า "นางเยาวภา" ได้เงียบหายและยุติความเคลื่อนไหวใด ๆ มาพักใหญ่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่ "นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง" ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ หญิงหนึ่งในผู้หลบหนีคดีทุจริตจำนำข้าว ออกมาตีปลาหน้าไซว่า "มี ป.ป.ช.บางคน เตรียมขุดคดีทุจริตจำนำข้าว มาเล่นงาน "นายใหญ่-ทักษิณ ชินวัตร"  และเครือญาติ โดยอ้างทำนองว่า "หากผู้ต้องหาบางคนของคดีนี้ ยอมซัดทอดทักษิณ ก็จะแลกกับสิทธิประโยชน์บางอย่าง...นั่นคือ...จำเลยผู้ซัดทอด...ไม่ต้องรับโทษอยู่ในเรือนจำ แต่จะได้อยู่ในโรงพยาบาลราชทัณฑ์แทน"

 

จากนั้นก็แทบไม่ได้เห็นการเคลื่อนไหวของนางเยาวภาอีกเลย แม้แต่ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ยังเคยเอ่ยถึงเรื่องนี้ โดยตั้งคำถามทำนอง "หากคิดว่าไม่ผิด จะหนีทำไม"