"ธนากร" จวก "เฉลิม" เป็นม้าแก่วิ่งไม่ไหว ลั่น ขี้โม้ไม่เคยเปลื่ยน-ปราศรัยไม่สมราคาคุย

"ธนากร" จวก "เฉลิม" เป็นม้าแก่วิ่งไม่ไหว ลั่น ขี้โม้ไม่เคยเปลื่ยน-ปราศรัยไม่สมราคาคุย

   จากกรณี วันที่ 24 ธันวาคม ที่สวนศรีพันธุ์ บ.หนองโอน ม.9 ต.เชียงพิณ อ.เมือง นายอนันต์ ศรีพันธุ์ อดีต ส.ส.อุดรธานี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 2อุดรธานี จัดให้มีการรับสมัครสมาชิกพรรค และรับฟังข้อเสนอแนะจากสมาชิก ต.บ้านขาว ต.นากว้าง ต.หมูม่น อ.เมือง 1,000 คน โดยมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานณรงค์หาเสียงพรรคเพื่อไทย  ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวถึง ผลการสำรวจเมื่อเมื่อเช้าวันนี้ พรรคเพื่อไทยมีคะแนน 38.3 เปอร์เซ็นต์ พรรคพลังประชารัฐมีเพียง 4.7 เปอร์เซ็นต์ บอกได้เลยว่า “มึงแพ้แล้ว”

 

"ธนากร" จวก "เฉลิม" เป็นม้าแก่วิ่งไม่ไหว ลั่น ขี้โม้ไม่เคยเปลื่ยน-ปราศรัยไม่สมราคาคุย

 

พร้อมทั้งกล่าวเรียกร้องให้ 4 รัฐมนตรี ที่ไปก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่งซะวันนี้  “มึงเอาเปรียบคนอื่น มายืนซดหมัดต่อหมัดกัน” พวกเหล่านี้ไม่กล้าออกมา เพราะพูดไม่เป็น ตอนอยู่ในสภาฯยังไม่กล้าเกาหัว เพราะกลัวประธานเข้าใจผิดคิดว่ายกมือเรียกให้พูด ตนเองชอบเป็นคนปะทะอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเผด็จการ เลือกตั้งครั้งที่แล้วอุดรธานี เพื่อไทยได้รับเลือกตั้งยกทีม และเลือกตั้งครั้งนี้อุดรธานีก็จะยกทีม

  ล่าสุดวันนี้ 25 ธันวาคม "นายธนกร วังบุญคงชนะ" รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า "จะแพ้พรรคเพื่อไทยแน่นอนว่า ในฐานะรองโฆษกพรรค มีหน้าที่ป้องกันส่วนได้ส่วนเสียของพรรค ซึ่งไม่ว่า เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ร.ต.อ.เฉลิมก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ยังโม้อมตะ ชมตัวเอง พูดแต่เรื่องตัวเองกว่า 40 นาที ทั้งที่ชาวบ้านอยากฟังนโยบาย

 

การปราศรัยครั้งแรกของ ร.ต.อ.เฉลิม น่าผิดหวังอย่างมาก ไม่สมราคาคุย น้ำเสียงแผ่วเบา ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ ไม่มีสาระ มุขเดิมๆ ลงพื้นที่วันเดียวก็บอกว่า พรรคเพื่อไทยชนะแล้ว แสดงว่า ไม่มีข้อมูลเชิงลึกเลย พวกตนลงพื้นที่มากว่า 7 เดือนแล้ว ตั้งแต่เป็นกลุ่มสามมิตรจนมาเป็นพรรคพลังประชารัฐ ทำให้ทราบความต้องการของพี่น้องประชาชนดี ประชาชนตอบรับพรรคพลังประชารัฐมาก และพรรคพลังประชารัฐจะนำนโยบายที่ดีของรัฐบาลมาทำต่ออย่างแน่นอน โดยเฉพาะในเรื่องสวัสดิการต่างๆ"

 

   ทั้งนี้ "นายธนกร" ยังกล่าวอีกว่า "เห็น ร.ต.อ.เฉลิม ปราศรัยแล้วรู้สึกสบายใจเป็นอย่างมาก เปรียบเสมือนม้าแก่ที่วิ่งไม่ไหวแล้ว ถึงตนจะเป็นม้าไม่มีชั้นตามที่ร.ต.อ.เฉลิมเคยดูแคลนไว้ แต่ก็ยังวิ่งดีอยู่ ไม่อยากพูดมากเจ็บคอ เพราะถือเป็นการนับถอยหลังของร.ต.อ.เฉลิมแล้ว ส่วนการทำโพลที่ระบุว่า พรรคเพื่อไทยได้ 38.3 เปอร์เซ็นต์ พรรคพลังประชารัฐได้ 4.7 เปอร์เซนต์นั้น ไม่สมเหตุสมผล เพราะขณะนี้กระแสพรรคดีวัน ดีคืน นโยบายก็ดี ว่าที่ผู้สมัครก็เป็นบุคคลที่ใกล้ชิดพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ตัวเลขที่อ้างก็ห่างกันแบบผิดปกติ สอดรับที่ตนเคยบอกว่า มีกระบวนการดิสเครดิตพรรคพลังประชารัฐ ด้วยวิธีการต่างๆ แต่พรรคไม่ได้หวั่นไหวอะไร ยังลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่า จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนอย่างแน่นอน"

 


 


  นอกจากนี้ "นายธนกร" เปิดเผยว่า "ส่วนกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า กำนันสุเทพบอกว่า เราเป็นเผด็จการ เราเสนอพ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอยรัฐธรรมนูญปี 50 มาตรา130อนุญาตให้เสนอกฏหมายได้ เป็นเอกสิทธิของ ส.ส. ผู้แทนเซ็นชื่อไม่ผิด แล้วเสนอ 3 วาระรวด เพราะพรรคเพื่อไทยฉลาดนั้น ไม่ทราบว่า ร.ต.อ.เฉลิมใช้ส่วนไหนคิด รู้หรือไม่ว่าพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับลักหลับพิจารณาตี 4 นำมาซึ่งความขัดแย้งของคนทั้งประเทศ เกือบจะเกิดม็อบชนม็อบจนกลายเป็นสงครามกลางเมือง ส่วนที่ระบุว่า 4 รัฐมนตรียังไม่ลาออกต้องมีหิริโอตัปปะนั้น อยากถามร.ต.อ.เฉลิมว่า ท่านเองก็สะกดคำว่า หิริโอตัปปะถูกด้วยหรือ 4 รัฐมนตรีมีธรรมาบาล ไม่เคยมีประวัติด่างพล่อยเหมือนอดีตรัฐมนตรีบางคน"

 

"ธนากร" จวก "เฉลิม" เป็นม้าแก่วิ่งไม่ไหว ลั่น ขี้โม้ไม่เคยเปลื่ยน-ปราศรัยไม่สมราคาคุย