"เอกอัครราชทูตฯ กัมพูชา" เยี่ยมคารวะนายกฯ เนื่องในโอกาสพ้นจากหน้าที่

"เอกอัครราชทูตฯ กัมพูชา" เยี่ยมคารวะนายกฯ เนื่องในโอกาสพ้นจากหน้าที่

 

"นายลง วิซาโล (H.E. Mr. Long Visalo)" เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชา ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสพ้นจากหน้าที่ บอกรู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ดำรงตำแหน่งในไทย

 

วันนี้ (26 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา "นายลง วิซาโล (H.E. Mr. Long Visalo)" เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชาประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะ "พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการหารือ "พลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค" รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวสรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้

 

ทั้งนี้ ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชาฯ ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทย – กัมพูชา ตลอดช่วงเวลาดำรงตำแหน่งในประเทศไทย และกล่าวแสดงความยินดีที่เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชาฯ ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักคณะรัฐมนตรี พร้อมเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จในตำแหน่งใหม่ นายกรัฐมนตรียืนยันว่ารัฐบาลยินดีร่วมงานกับเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชาคนใหม่ และสานต่อความร่วมมือระหว่างไทยและกัมพูชาให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังฝากความระลึกถึงไปยังนายกรัฐมนตรีกัมพูชาและภริยาด้วย 


ขณะที่ทางด้าน เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชาฯ กล่าวว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ดำรงตำแหน่งในไทย โดยตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งไทยและกัมพูชามีความสัมพันธ์และความร่วมมือที่ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ทั้งความสัมพันธ์ระดับผู้นำ ซึ่งผู้นำทั้งสองฝ่ายได้มีโอกาสหารือกันในหลายโอกาส และความร่วมมือด้านชายแดน โดยในฐานะที่รับผิดชอบด้านชายแดนในตำแหน่งใหม่ ยินดีร่วมมือกับไทยในการส่งเสริมความร่วมมือในการพัฒนาตามแนวชายแดน และพร้อมแก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดยสันติวิธี รวมถึงผลักดันการเชื่อมโยงด้านคมนาคมระหว่างสองประเทศ ทั้งเส้นทางถนนและรางรถไฟ 


 


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี และเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชาฯ ยังหารือถึงความร่วมมือในระดับอนุภูมิภาค โดยกัมพูชาแสดงความยินดีที่ไทยประสบความสำเร็จในการจัดประชุม ACMECS ครั้งที่ 8 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ และการประชุม CLMV ซึ่งกัมพูชาจัดคู่ขนานกับการประชุมสุดยอด ACMECS ได้ประสบความสำเร็จไปด้วยดี สะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือของประเทศสมาชิกที่พร้อมร่วมมือกันพัฒนาอนุภูมิภาคนี้ให้เจริญก้าวหน้า ในช่วงท้าย เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชาฯ ยังอวยพรให้การเป็นประธานอาเซียนในปีหน้าและการเลือกตั้งทั่วไปของไทยประสบความสำเร็จ

 

"เอกอัครราชทูตฯ กัมพูชา" เยี่ยมคารวะนายกฯ เนื่องในโอกาสพ้นจากหน้าที่