ป๋าเปรม-นายกบิ๊กตู่ปิดประตูคุย2ต่อ2..หลังแนะนายกให้เห็นต่างอย่างเป็นมิตร เอ่ยปากชม บริหารปท.โลดโผน

ป๋าเปรม-นายกบิ๊กตู่ปิดประตูคุย2ต่อ2..หลังแนะนายกให้เห็นต่างอย่างเป็นมิตร เอ่ยปากชม บริหารปท.โลดโผน

ป๋าเปรม-นายกบิ๊กตู่ปิดประตูคุย2ต่อ2..หลังแนะนายกให้เห็นต่างอย่างเป็นมิตร เอ่ยปากชม บริหารปท.โลดโผน เช้าวันนี้ พล.อ เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ เปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ ให้พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.นำคณะรัฐมนตรี ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพร และ ขอพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2562

ป๋าเปรม-นายกบิ๊กตู่ปิดประตูคุย2ต่อ2..หลังแนะนายกให้เห็นต่างอย่างเป็นมิตร เอ่ยปากชม บริหารปท.โลดโผน พล.อ เปรม กล่าวขอบคุณ และให้พรนายกรัฐมนตรีและคณะ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ว่า ตนคิดว่าสิ่งสำคัญที่บ้านเมืองของเราจะไปได้อย่างราบรื่นในการบริหารของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลชุดนี้ คงจะเป็นเรื่อง ความเป็นมิตรกัน นายกรัฐมนตรีเป็นมิตรกับผม พล.อ ประวิตร เป็นมิตรกับผม ทั้งหมดเป็นมิตรกัน สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญ ตนคิดว่าถ้าฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้านเห็นแก่ความเป็นมิตร ทุกอย่างจะราบรื่น และประเทศจะไปได้อย่างสวยงาม คือเห็นต่างกันด้วยความเป็นมิตร จะดีมาก เพราะทุกคนเป็นมิตรกัน แต่เห็นต่างกันเท่านั้น

พล.อ เปรม กล่าวว่านายกรัฐมนตรีเห็นว่าฝ่ายค้านเห็นต่างขอให้เห็นต่างอย่างเป็นมิตร อย่าเห็นต่างเป็นศัตรูกัน ไม่มีประโยชน์ ขอให้ความเห็นต่างมีอย่างมิตร ขอให้นายกรัฐมนตรีจำคำนี้ไว้ เห็นต่างจากฝ่ายค้านก็โอเค ซึ่งต้องเห็นต่างกันอยู่แล้ว แต่ต้องเห็นต่างกันอย่างมิตร นายกรัฐมนตรีต้องทำเป็นตัวอย่าง ว่า ผมเห็นต่างจากคนอื่น แต่ผมก็เป็นเพื่อนกับคุณ จะทำให้ทุกอย่างไปได้อย่างราบรื่น  โดยนายกรัฐมนตรีอาจจำสิ่งที่ตนพูดไปใช้ เพราะตนเคยใช้มาแล้ว ได้ผลดีมาก 

ป๋าเปรม-นายกบิ๊กตู่ปิดประตูคุย2ต่อ2..หลังแนะนายกให้เห็นต่างอย่างเป็นมิตร เอ่ยปากชม บริหารปท.โลดโผน

อย่างไรก็ตาม พล.อ เปรม กล่าวอีกว่าตนขอชมเชยนายกรัฐมนตรีที่บริหารประเทศมาด้วยความโลดโผน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำให้ชาติบ้านเมืองสงบสุข ถือเป็นการกระทำที่ได้บุญกุศล เป็นตัวอย่างที่ดี คนไทยทุกคนอยากให้มีความสุข นายกรัฐมนตรีก็ต้องการให้คนไทยมีความสุข มีเงินพอใช้พอสอย ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็กำลังทำอยู่ คิดว่าคงจะได้ผลพอสมควร

ป๋าเปรม-นายกบิ๊กตู่ปิดประตูคุย2ต่อ2..หลังแนะนายกให้เห็นต่างอย่างเป็นมิตร เอ่ยปากชม บริหารปท.โลดโผน ทั้งนี้ ในช่วงท้าย ที่พลเอกเปรมและนายกรัฐมนตรี เดินทักทายผู้มาร่วมงาน นายกรัฐมนตรี ถือโอกาสกล่าวชี้แจงกับพล.อ เปรมตอนหนึ่งว่า ที่พลเอกเปรมพูดเรื่องเป็นมิตร ตนเองก็อยากเป็นมิตรกับทุกคน เพราะไม่เคยมองใครเป็นศัตรู และวันนี้การเมืองก็กำลังเดินหน้า มีการวางยุทธศาสตร์ชาติไว้ ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านก็จะเดินตามแนวทางนี้ในช่วง 5 ปีแรก ซึ่งจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ป๋าเปรม-นายกบิ๊กตู่ปิดประตูคุย2ต่อ2..หลังแนะนายกให้เห็นต่างอย่างเป็นมิตร เอ่ยปากชม บริหารปท.โลดโผน นอกจากนี้ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี และพล.อ เปรม ยังได้พูดคุยกัน2ต่อ2อยู่พักใหญ่ จนกระทั่งปิดห้องคุยต่ออีกเกือบ5นาที จากนั้นต่อมานายกรัฐมนตรีเดินออกจากห้องด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและกล่าวว่า “เป็นมิตรนะครับ” และเดินออกจากบ้านสี่เสาเทเวศร์ เพื่อขึ้นรถกลับทำเนียบรัฐบาล แต่ก่อนจะขึ้นรถนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับพล.อ อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และพล.อ อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ ระยะหนึ่งก่อนเดินทางกลับ โดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด