1อาทิตย์ผ่านไป​ "โบว์​" ไม่โผล่ฟ้อง​ มึน​ ลั่นฟ้องแน่​ แต่รอก่อน!

1อาทิตย์ผ่านไป​ "โบว์"​ ไม่โผล่ฟ้อง​ มึน​ ลั่นฟ้องแน่​ แต่รอก่อน!

      มาต่อที่ความคืบหน้าล่าสุด กับกรณี "คลิปฉาวหลุด" เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่ปรากฎใบหน้าบุคคลในคลิปมีลักษณะละม้ายคล้ายนักการเมืองชื่อดังกับหญิงสาวผมสั้น ผิวขาว ที่เป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองคนหนึ่ง โดยมีจุดอยู่ทางการเมืองอยากเลือกตั้ง และในเวลาต่อมา "นายวัฒนา เมืองสุข" แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมายอมรับตั้งใจจะไม่พูดเรื่องนี้ให้เป็นประเด็น เพราะจะเข้าทางคนที่ทำเรื่องสกปรกแบบนี้ขึ้น เรื่องนี้คิดได้ไม่ยากว่าใครเป็นคนทำและทำด้วยเจตนาอะไร แต่สิ่งที่สังคมควรตั้งสติคือเราจะสนับสนุนเจตนาของผู้ทำหรือไม่ ขณะที่ "น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา" หรือ "โบว์" แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "Bow Nuttaa Mahattana" ยอมรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องจริง

 

1อาทิตย์ผ่านไป​ "โบว์​" ไม่โผล่ฟ้อง​ มึน​ ลั่นฟ้องแน่​ แต่รอก่อน!

 

 

  เวลาต่อมาในวันเดียวกัน  "โบว์-ณัฏฐา" โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า.."จบตรงนี้นะคะ จะไม่ตอบสนองอะไรเพิ่มเติมต่ออาชญากรรมและความทุจริตครั้งนี้ พื้นที่สื่อควรมีไว้เพื่อประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่ให้ทรราชใช้เป็นเครื่องมือในการเบี่ยงเบนความสนใจของสังคมไปจากสิ่งที่สำคัญ#เผด็จการจงพินาศ_ประชาธิปไตยจงเจริญ" พร้อมแนบภาพ ระบุข้อความ.. พี่น้องถามไถ่ด้วยความห่วงใยเราจะ “ฟ้องมั่ย” กับIO (information operation ปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารที่ทหารใช้ในการสงคราม) ครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้น โบว์มีประสบการณ์กับการดำเนินการทางกฎหมายกับสิ่งเหล่านี้มาแล้วถ้าจำกันได้

 

 

1อาทิตย์ผ่านไป​ "โบว์​" ไม่โผล่ฟ้อง​ มึน​ ลั่นฟ้องแน่​ แต่รอก่อน!

 

 

จึงได้รู้ว่าในบริบทที่เผด็จการพยายามจัดการกับผู้ต่อต้านอย่างเป็นระบบกระบวนการยุติธรรมไม่ได้มีไว้เพื่อปกป้องคนอย่างพวกเรา  ซึ่งข้อความเหล่านั้นแสดงให้เห็นว่าเธอไม่คิดฟ้อง เพียงแต่ให้เรื่องมับจบเพียงเท่านั้น   อ่านข้อความเพิ่มเติมที่นี่  


     แต่ทว่าผ่านไปเพียงแค่ 1 วัน  (23 ธันวาคม) "โบว์-ณัฏฐา" โพสต์เฟซบุ๊ก “Bow Nuttaa Mahattana” ว่า เปลี่ยนใจฟ้องผู้เกี่ยวข้องกับคลิปหลุดดังกล่าวแล้ว “ขอบคุณคำแนะนำจากหลายองค์กรในแวดวงสิทธิมนุษยชน เพื่อประโยชน์ต่อสังคมในทุกประเด็นที่ท่านแลกเปลี่ยนมา เราตัดสินใจ “ฟ้อง” ค่ะ พรุ่งนี้ 8 โมงเช้า โบว์จะให้สัมภาษณ์กับ Voice TV - Wake Up News จบทุกคำถามและประกาศรายละเอียดกิจกรรมครั้งถัดไปสำหรับทุกคนที่พร้อมเช็กบิลเผด็จการ”

 

 

 


 

  ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม "โบว์-ณัฏฐา" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Bow Nuttaa Mahattana ระบุว่า "ถ้าเป็นดารา นักการเมือง ถูกบิดเบือนก็มักทนนิ่งให้มันผ่านไปเพื่อลดแรงปะทะ แต่โบว์คือนักเคลื่อนไหว เราอยู่กับการปะทะเพื่อเปลี่ยนผิดเป็นถูก อะไรที่เกินไปและแพร่หลายเสียหายมาก ถ้าสำนักข่าวไม่แสดงความรับผิดชอบ ก็ขอชี้แจงค่ะ"  (คลิปสัมภาษณ์ผ่าน Voicetv.) 

 

1อาทิตย์ผ่านไป​ "โบว์​" ไม่โผล่ฟ้อง​ มึน​ ลั่นฟ้องแน่​ แต่รอก่อน!

 

   สำหรับข้อความที่ "โบว์ ณัฏฐา" บอกว่าไม่ได้พูดคือข่าวจากสถานีโทรทัศน์ TNN คือ "ยอมรับว่ารักแต่ไม่พร้อมแต่ง เราแค่ต้องการมอบความรักให้แก่กัน เวลาเดินจากกันจะได้จบกันด้วยดี" ขณะคำให้สัมภาษณ์ในวอยซ์ทีวี เธอพูดว่า "ความสัมพันธ์ของมนุษย์มันมีไดนามิก มีพลวัตร  อย่าอินกับมันเสียจนมาเชียร์กันว่าแต่งงานกันเลยมั๊ย ไม่มีใครถามโบว์เลยว่าอยากแต่งงานอีกมั๊ยในชีวิตนี้  พูดโดยหลักการโบว์ไม่พาดพิงใคร โบว์ต้องการมีความรักที่อยู่กันเมื่อมีความรักอยู่  และเดินจากกันไปได้สบายๆด้วยดี เมื่อความรักนั้นได้เปลี่ยนไปแล้ว โบว์ไม่ต้องการความรักที่ โอเครักกันเสร็จแล้วผูกกันด้วยคำว่าแต่งงานไว้  เสร็ตแล้วเมื่อความรักหายไปแล้ว แต่การแต่งงานยังอยู่  การเดินจากกันมันยาก เงื่อนไขมันเยอะ กลายเป็นว่าต้องทนอยู่โดยความรักหายไปแล้ว  ทนอยู่กันเป็นสิบๆปี " 

 

1อาทิตย์ผ่านไป​ "โบว์​" ไม่โผล่ฟ้อง​ มึน​ ลั่นฟ้องแน่​ แต่รอก่อน!

 

 

      
   ล่าสุด วันนี้ 27 ธันวาคม เวลา 16 นาฬิกา "โบว์-ณัฎฐา" ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวทีนิวส์ ถึง กรณีความคืบหน้าของคดีดังกล่าว ว่า " ฟ้องแน่นอน แต่ที่เห็นว่ายังล่าช้าอยู่ เพราะทางทนายกำลังรวบรวมข้อมูลเอกสารและหลักฐานทุกอย่างเพื่อดำเนินการต่อไป คนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ คิดว่า การฟ้องร้อง เป็นไปโดยง่าย ไม่ต้องใช้เวลา เหมือนเวลาที่ทำบัตรประชาชนหายแล้วไปแจ้งความก็เสร็จแค่นั้น แต่การฟ้องมันไม่ใช่ ต้องปล่อยให้ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการของมัน

     อย่างไรก็ตาม จากวันนั้นจวบจนวันนี้ เวลาล่วงเลยมานับ1 สัปดาห์ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากเธอแต่อย่างใด  ก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าบทสรุปของคดีดังกล่าวจะเป็นไปในทิศทางใด...